Chương 74

3K 277 17
                                    

Tuy rằng bị Khâu Sam yêu cầu án binh bất động, nhưng khi nhìn đến Lý Tri Triết, Hình Bác Ân vẫn là không nhịn được đặt tầm mắt lên người anh ta lâu một chút.

Văn phòng hiện tại của nàng cũng chính là văn phòng trước kia của Lê Hàn, sau khi thân phận Lê Hàn bị tra ra, toàn bộ mọi thứ đều bị kiểm tra kỹ càng một lượt, hiện tại nơi này liền trở thành nơi an toàn và sạch sẽ nhất tầng hầm bốn.

Lý Tri Triết báo cáo kết quả tiến triển của nghiên cứu, nhìn thấy Hình Bác Ân đang ngẩn người, , cười kêu: "Bác Ân?"

"Hở?" Hình Bác Ân trừng mắt nhìn, hồi thần nói, "Biết rồi, anh ra ngoài đi."

Lý Tri Triết cũng không tiếp tục giả mù sa mưa biểu đạt quan tâm nữa, nghe vậy liền đứng dậy rời đi.

Sau khi cánh cửa khép lại, Hình Bác Ân thở ra một hơi, tay chống đầu, phát hiện căn bản là chính mình không thể nhìn ra manh mối gì từ Lý Tri Triết cả.

Có một chút thất bại, bất quá cũng nằm trong dự đoán ban đầu.

Đối với tin tức Độ Trân Bảo mượn tay Độ Nhược Phi truyền tới, Hình Bác Ân không trăm phần trăm tin tưởng. Chưa nói đến việc Độ Trân Bảo ở bên ngoài thì làm sao biết được thân phận của người trong viện nghiên cứu, chỉ nói Trương Tri Thối thôi, Hình Bác Ân có cảm giác, sự ghen tị so đo khi Trương Tri Thối đối mặt mình cũng không giống giả, bởi vậy nàng đoán hai người có lẽ là "Vợ chồng giặc ".

Cũng có thể là Trương Tri Thối hành động cao siêu. Khâu Sam thì càng có khuynh hướng tin theo loại khả năng này.

Lúc trước Hình Bác Ân vẫn cảm giác không cần thiết, nên không có kể về quan hệ giữa mình và Lý Tri Triết cho Khâu Sam nghe, lúc này dính líu đến thân phận hiềm nghi, nên Hình Bác Ân mới hai năm rõ mười nói ra.

Nói thật, lúc giảng giải ấy quả thật trong tâm Hình Bác Ân có một chút xấu hổ, tuy rằng trọng điểm câu chuyện là quan điểm nghiên cứu của Lý Tri Triết cũng như giá trị về thế giới quan nhân sinh quan, nhưng vẫn không thể tránh được việc nhắc đến hồi xưa hai người đã từng ở cùng nhau.

Kể cho bạn gái về bạn trai cũ, còn phải tận lực kể thật chi tiết, loại trải nghiệm này là lần đầu tiên trong đời nàng. May mà nàng chỉ có một bạn trai cũ, bạn gái hiện tại thoạt nhìn cũng rất đáng tin có thể bên nhau lâu dài, lần đầu này hẳn chính là lần cuối cùng.

Ngược lại Khâu Sam lúc nghe lại rất bình thản, chẳng qua là lâu lâu ánh mắt lại như cười như không, khiến nội tâm Hình Bác Ân bị dày vò chỉ muốn gào rống.

Ngồi trong văn phòng chốc lát, Hình Bác Ân chuồn êm về phòng thí nghiệm, kể lại toàn bộ lời Lý Tri Triết vừa nói cho Khâu Sam.

Khâu Sam gật đầu nói: "Bất luận anh ta có biết chị đã bắt đầu hoài nghi thân phận của anh ta hay không, anh ta cũng không hy vọng thẳng thắng nói chuyện này với chị."

Hình Bác Ân hỏi: "Nếu quả thật là Lý Tri Triết, mình có cách nào bắt anh ta lại thẩm vấn không?"

Khâu Sam nói: "Muốn bắt anh ta, danh bất chính ngôn bất thuận, cho dù giả tạo chứng cớ vu oan anh ta, cuối cùng anh ta cũng sẽ cởi tội. Vụ giết Lê Hàn không thể chỉ có một mình anh ta nhúng tay, mình không rõ trong tối còn bao nhiêu người, không thể xuống tay trước được. "

[BHTT][Edit-Hoàn] Phục Sinh Ký Lục - Giả Đại Phiếm TửWhere stories live. Discover now