Chương 55

3.4K 305 6
                                    

Khâu Sam quyết định giữ im lặng, nên đương nhiên là Hình Bác Ân không phát hiện ra gì bất thường.

Nàng có rất nhiều điều muốn nói với Khâu Sam, đợi một hồi thấy Khâu Sam không gì nữa, nàng lại tự mình bắt đầu câu chuyện...

Tổng kết công việc.

"Tuy rằng rất nhiều đề án đang được tiến hành, nhưng có một việc đã được xác định chắc chắn, có liên quan với em." Hình Bác Ân tự dưng nghiêng người tới gần Khâu Sam một chút, phần eo lưng bị uốn thành một đường cong, "Còn nhớ hồi em từng nói không, trước khi em tiêm thuốc vào người, em từng có cảm giác như bị xói mòn, vấn đề này tôi vẫn luôn rất lo lắng, cũng đặt ra vài giả thiết. Sau khi trải qua vô số thử nghiệm và nghiên cứu, hiện tại chúng tôi đã xác định được loại cảm giác xói mòn này là do thể lực bị tiêu hao."

Khâu Sam trợ hứng: "Ồ?"

"Không sai, mặc dù trong lúc nhiễm bệnh, cơ thể bị vây trong trạng thái tử vong về mặt sinh lý, nhưng trong cơ thể người lây nhiễm vẫn còn một lượng năng lượng nhất định, duy trì việc đi lại và săn mồi của họ, năng lượng bao nhiêu thì mỗi người sẽ khác nhau. Bởi vì hoạt động chậm chạp hạn chế năng lượng sử dụng, nên bình thường để tiêu hao hết toàn bộ năng lượng đó một người bị lây nhiễm hoàn toàn có thể cần vài năm, sau đó bọn họ sẽ chết lần thứ hai, lần thứ hai chết đi sẽ không còn cơ hội sống lại.

"Người bán lây nhiễm, tức người lây nhiễm nhưng vẫn còn ý thức và khả năng tư duy, nếu chỉ làm mỗi việc là đi lại chậm rãi thôi thì tốc độ hao mòn thể lực cũng sẽ cực kì thong thả. Nhưng điều đáng lưu ý là, nếu người bán lây nhiễm dựa theo ý thức của mình mà thực hiện một hành động đặc biệt, ví dụ như bước nhanh hơn, cầm vật nặng, thì điều này sẽ làm tốc độ tiêu hao thể lực trở nên nhanh hơn rất nhiều. Động tác càng khéo léo chuẩn xác, thể lực tiêu hao càng nhanh. Mặt khác, người lây nhiễm mất đi khả năng cảm giác tình trạng của cơ thể, này sẽ dẫn đến hai vấn đề, thứ nhất, trước khi thể lực cạn kiệt họ sẽ không phát hiện được việc tiêu hao này, thứ hai, họ sẽ đánh giá sai năng lực của mình."

Nói đến đây, Hình Bác Ân dùng chính mình làm ví dụ.

"Một biểu hiện cụ thể chính là khó nắm được sức của bản thân, vì thế dẫn đến hoạt động quá độ trong vô thức. Ví dụ, giống như sau khi tôi tiêm vaccine phòng bệnh rồi, ngoại trừ hoạt động tạm thời có vẻ trở nên trì trệ ra, thì có một sự biến hoá rất rõ rệt là tôi có thể liên tục xử lý được rất nhiều xác sống. So với tôi lúc trước thì đây là một điều không thể tin nổi. Mà lúc đến viện nghiên cứu rồi, kết quả kiểm tra cơ thể cho thấy các bắp thịt của tôi đang trong tình trạng quá tải, thể lực giảm xuống rõ rệt so với trước khi tiêm thuốc.

"Mà em... Sau khi gặp tôi thì, mỗi ngày đều không ngừng tiêu hao thể lực. Dù là luyện phát âm, leo lên leo xuống cầu thang, hay chém giết xác sống, mọi thứ đều đang bào mòn sinh mệnh của em, nhưng lúc đó tôi lại không biết điều này."

Sắc mặt Hình Bác Ân trở nên ảm đạm, cực kì áy náy. Nếu không gặp nàng, căn bản là Khâu Sam sẽ không kiệt lực mà suyết chết. Nay vừa nghĩ đến Khâu Sam lại một lần nữa đứng trên bờ vực của cái chết, ngoại trừ sợ hãi, Hình Bác Ân còn cảm thấy áy náy vì không thể bù đắp lại cho Khâu Sam.

[BHTT][Edit-Hoàn] Phục Sinh Ký Lục - Giả Đại Phiếm TửWhere stories live. Discover now