Chương 44

3.5K 398 19
                                    

Vừa mới lấy lại ý thức, Khâu Sam liền mở mắt, cô phát hiện mình đang nằm dưới đất, còn Hình Bác Ân thì đang ngồi chồm hỗm bên cạnh.

"Em hôn mê 2 phút 50 giây." Hình Bác Ân đỏ vành mắt nói, "Khâu Sam, em có nhịp tim, nảy lên rất nhẹ."

Khâu Sam đứng lên, cúi đầu nhìn ngực chính mình, nhìn không ra có cái gì đang đập cả. Quả thật cô từng vài lần cảm nhận được trái tim mình khẽ nảy một cái, cô vẫn tưởng đó là ảo giác do đầu óc mình tự tưởng tượng ra.

Hình Bác Ân kéo cô ngồi lại giường rồi hỏi: "Sao lại thế này? Sau khi hai mình xa nhau đã xảy ra chuyện gì? Tôi muốn em kể rành mạch từ đầu đến cuối cho tôi biết."

"Dạ."

Khâu Sam bắt đầu kể lại từ buổi tối cuối cùng ngày hôm đó. Cô chỉ có thể phát âm từng cụm từ một, còn phải nói từ từ mới có thể phát âm rõ chữ. Hình Bác Ân kiên nhẫn ngồi nghe cô dùng từng lời nói ngắt quãng kể lại toàn bộ quá trình.

Tối ngày hôm đó, sau khi Phương Nguyệt bị cắn, một ít xác sống liền chuyển hướng rượt theo Phương Nguyệt, Khâu Sam phát hiện thời cơ, giữa một đám xác sống đoạt lấy Phương Tinh đang được Phương Nguyệt che bên dưới, giao cho Phùng Ngọc Hà, sau đó cõng Phương Nguyệt đang bị thương mất máu rời đi, vì Hình Bác Ân và mọi người dẫn dắt đám xác sống rời đi, giúp những người còn lại thành công chạy thoát. Lúc này Phương Nguyệt gần như đã bị đau đớn tra tấn đến hôn mê, Khâu Sam cõng Phương Nguyệt trốn vào một toà nhà, chạy một mạch lên tầng ba. Khâu Sam té nhào xuống đất, cả người khô khốc, giống như có thứ gì đó sắp sửa xói mòn đến cạn kiệt.

Phương Nguyệt kiên cường ngoài dự đoán mọi người, sau khi bị tổn thương diện rộng toàn thân, chịu nỗi đau thiêu đốt tận xương tuỷ, Phương Nguyệt giãy dụa nhào về phía Khâu Sam, dùng chút sinh mệnh cuối cùng phát tiết trên người Khâu Sam để trả thù, Khâu Sam bị Phương Nguyệt cắn vài cái, cô bò dậy kiểm tra an toàn xung quanh, sau đó rời khỏi toà nhà kia. Cô tiếp tục ở lại bên cạnh Phương Nguyệt thì chỉ càng làm Phương Nguyệt bị kích thích thêm mà thôi, tiêu hao chút sinh lực ít ỏi còn sót lại của Phương Nguyệt. Căn cứ theo trải nghiệm của Khâu Sam, từ lúc bị thương đến lúc thức tỉnh là là bốn giờ, thương thế của Phương Nguyệt khá nghiêm trọng, có lẽ sẽ nhanh hơn một chút. Trước khi mọi thứ chấm dứt, Khâu Sam không biết Phương Nguyệt sẽ biến thành cái gì.

Khâu Sam vẫn chưa xác định điểm đến, đây là một nơi hoàn toàn xa lạ với cô, là một khu vực đổ nát. Cô lướt qua một đám xác sống lung tung du đãng, đi trở về nơi cô và Hình Bác Ân bị chia cách. Cảm giác xói mòn ngày càng mãnh liệt, Khâu Sam không xác định được đây là cảm giác của cơ thể hay là ảnh hưởng của tâm lý, cô đi dọc theo hướng mà Hình Bác Ân đã rời đi, tiếp tục đi tới, cứ thế đi mãi, cô sẽ có thể gặp lại Hình Bác Ân. Đầu óc bắt đầu trì trệ, bước chân cũng chậm dần, hình ảnh trước mắt Khâu Sam nhoè dần, nhưng cô vẫn không ngừng đi tới trước, mãi đến khi thấy balo của Hình Bác Ân.

Balo Hình Bác Ân bị xé rách, đồ bên trong văng tứ tung ra ngoài, Khâu Sam quỳ trên mặt đất, ngây ngốc lôi đồ trong balo mình ra, rồi lại nhét đồ Hình Bác Ân vào, chiếc gối trắng được nhét vào sau cùng. Cô dùng một chân làm trụ, lảo đảo đứng lên, sau đó ngã thẳng xuống đất. Khâu Sam nhìn bầu trời đêm, không hề nhúc nhích. Cuối cùng khi sức lực gần như đã dùng hết, đây cũng chính là điểm cuối sinh mệnh khi cô làm một xác sống. Xác sống cũng sẽ chết, khi năng lượng tồn trữ trong cơ thể tiêu hao hết, xác sống liền biến thành một xác chết thực sự.

[BHTT][Edit-Hoàn] Phục Sinh Ký Lục - Giả Đại Phiếm TửWhere stories live. Discover now