Chương 70

3K 287 13
                                    

Cô nàng Độ Trân Bảo này, không có lương tâm.

Hồi nhỏ thì cả đầu đầy quỷ kế, lớn lên rồi thì lại càng ghê gớm, ai cũng không thể không thuận theo ý cô, cô có rất nhiều biện pháp khiến người khác thực hiện ý muốn của mình.

Cũng tức là đối với người nhà đã nhận nuôi mình, trong lòng cô chỉ hồn nhiên có cảm giác biết ơn và yêu quý, ba mẹ cô để ý yêu thương cô hết mình, tỷ tỷ cô tuy không biểu hiện nhiều nhưng khi cô muốn gì cũng nhất định sẽ làm vừa lòng cô.

Sau khi lớn lên có đôi khi cô sẽ nghĩ, kỳ thật cho dù cô cho người nhà xem một mặt mình vẫn cất giấu kia, họ vẫn sẽ như cũ toàn tâm toàn ý che chở cô, thậm chí ngay cả sự quan tâm cũng không giảm bớt chút nào.

Có vài lần là cô thực tâm nghĩ tới.

Nhưng sau đó cô lại nghĩ lại, bộ mặt sạch sẽ đáng yêu ngây thơ trong sáng này, cũng không phải tất cả đều là giả chứ?

Ít nhất tại lúc đối mặt với gia đình, tự đáy lòng cô muốn làm một người không lo không nghĩ như vậy, ý nghĩa cuộc sống chính là một cô bé được cưng chiều, mãi không bao giờ khôn lớn, mãi có người che chở cô.

Cô đóng kịch lâu lắm, giờ đã không biết làm sao để có thể biểu hiện con người thật của mình, hai mặt đều là cô, thật giả đều là cô.

Hơn nữa, thế giới này cũng không cho cô cơ hội làm người tốt, nếu không tính toán sẽ bị làm khó, thậm chí làm nhục. Trước khi cô hình thành một tính cách âm u vặn vẹo như vậy, cô đã phải nhận lấy đánh chửi và ác ý đến từ người lớn và bạn đồng trang lứa đủ để cho cô khắc ghi một đời. Những trải nghiệm không dễ chịu này là một phần trong nhân sinh cô, cô không thể quên được cũng không muốn quên. Chính là vì gặp được những người tà ác kia mới làm cho cô học được cầm lấy vũ khí.

Dung mạo của cô là vũ khí, tuy rằng cô không thấy gương mặt mình, nhưng cô biết biểu cảm khuôn mặt thế nào để người khác yêu thương đau xót cho mình.

Ngôn ngữ là vũ khí, ngữ điệu, giọng nói, kỹ xảo giao tiếp với từng người khác nhau, hơi chút biến hoá sẽ có hiệu quả khác biệt.

Chỉ một động tác nhỏ cũng có thể là vũ khí, nhẹ nhàng đè lại tay của người mang ý đồ xấu, một cái chạm nhẹ liền có thể loại bỏ ác ý của đối phương.

Vũ khí đến từ bên ngoài cũng có lúc không đáng tin cậy, chỉ có tự thân biến mình thành vũ khí, mới có thể bảo hộ chính mình hết mức tối đa.

Thời gian dài, cô liền thành cái dạng này.

Ở bất cứ nơi đâu cô đều như cá gặp nước, đối phó bất luận kẻ nào cô đều thành thạo, thứ cô muốn, cuối cùng đều chiếm được.

Hiện tại, cô muốn...

Độ Nhược Phi.

Cô nàng Độ Trân Bảo này, không có lương tâm.

Dù giết người cô vẫn cảm thấy an nhiên tự tại, không chút áy náy cũng không sợ hãi.

Hiện tại cô phát hiện chính mình có tình cảm vượt quá mức tình cảm chị em, cô vẫn bình tĩnh như cũ.

[BHTT][Edit-Hoàn] Phục Sinh Ký Lục - Giả Đại Phiếm TửWhere stories live. Discover now