Chương 12

4.3K 464 18
                                    

Hình Bác Ân nói vọng ra từ khe cửa he hé của phòng tắm: "Khâu Sam, trong balo cô có khăn không cho tôi mượn dùng chút?"

"Hảo."

Khâu Sam cầm khăn đưa đến. Cô đã lấy cái khăn này ở siêu thị, chà qua tay cũng lau qua mặt, trên khăn có dính một vài vết bẩn.

Hình Bác Ân vươn tay khỏi khe cửa nhận lấy khan, đóng cửa lại. Tiếng nước lại vang lên.

Giặt khăn mặt, Hình Bác Ân lau khô cơ thể, một lúc sau mặc quần áo xong rồi đi ra. Quần áo vẫn là bộ đồ đen cũ bẩn kia, Hình Bác Ân choàng khăn lên vai, ngăn cách giữa quần áo và mái tóc ẩm ướt.

Nhìn thấy nồi nhỏ trên bàn, Hình Bác Ân nghẹn họng trân trối hỏi: "Đây là cô nấu?"

Mì tôm trong nồi bốc hơi nghi ngút, đôi đũa cắm trong nồi bị hơi nước làm cho có chút ẩm ướt, Hình Bác Ân kéo ghế ra ngồi xuống ăn một miếng, ngẩng đầu nhìn Khâu Sam, ánh mắt ấm áp sáng lên, nàng cất lời khen tự đáy lòng: "Ngon quá!"

Tâm tình Khâu Sam thoải mái, lắc lắc đầu, cô không dám nhận lời khen này. Nhớ hồi đó lần đầu nấu mì tôm cô còn bỏ thêm hành với trứng, nồi mì tôm bây giờ thật khó xem, là do lâu rồi Hình Bác Ân chưa ăn đồ ăn nóng nên tiêu chuẩn đã trở nên thấp đến không thể khách quan.

"Thật đó. Khâu Sam, cám ơn cô." Hình Bác Ân nói xong cúi đầu xì xụp nồi mì, tướng ăn gió cuốn rồng bay không dính được chút xíu nào với từ nhã nhặn, cuối cùng Hình Bác Ân húp sạch nồi mì, no căng bụng mà thở dài một tiếng, quay đầu cười cười với Khâu Sam.

Khâu Sam vẫn đang nhìn mái tóc dài rối tung của Hình Bác Ân mà xuất thần.

"Cô muốn gội đầu không?" Hình Bác Ân hỏi.

"Không." Giờ tóc có bẩn hay không cô cũng không cảm giác được, vậy gội hay không cũng chẳng có gì khác nhau.

Hình Bác Ân quả quyết trong lòng rằng Khâu Sam rất muốn gội đầu nên lập tức đứng lên đẩy Khâu Sam về phía phòng tắm: "Gội đầu đi, tóc cô đã bết thành sợi rồi kìa, tôi giúp cô gội, không phiền tí nào đâu."

"..."

Khâu Sam quả thật không nghĩ đến việc gội đầu, nhưng Hình Bác Ân lại nhiệt tình đến nỗi yêu cầu được giúp đỡ cô, Khâu Sam cũng không nỡ đả kích lòng hảo tâm của người ta. Vì thế Khâu Sam cởi giày, ngồi trên chiếc ghế nhựa không biết Hình Bác Ân tìm đâu ra, giống với một bà cụ mất đi năng lực tự gánh vác ngồi im chờ Hình Bác Ân chỉnh nước ấm.

"Cô...có muốn cởi đồ không? Để vậy sẽ làm dơ quần áo." Hỏi câu này xong chính Hình Bác Ân cũng cảm thấy ngượng ngùng, nàng cũng chưa từng giúp người khác tắm rửa bao giờ, nếu Khâu Sam chỉ là một bé con thì cũng chả có gì to tát, nhưng Khâu Sam lại là một cô gái trưởng thành, điều này khiến nàng có chút mất tự nhiên.

Khâu Sam càng cảm thấy mất tự nhiên hơn nàng, lập tức lắc đầu nguầy nguậy.

Hình Bác Ân như trút được gánh nặng: "Được, vậy giờ liền bắt đầu gội đầu nha."

Nước chảy theo đỉnh đầu Khâu Sam xuống, men theo từng lọn tóc bết bát, phân tán thành nhiều cột nước chảy xuống trước mặt Khâu Sam, trông giống như đang xem đài phun nước vậy. Rất nhanh, toàn bộ đầu tóc đã được làm ướt, nước ấm trượt trên mặt, Khâu Sam nhìn thấy những giọt nước treo trên đầu sợi mi của mình.

[BHTT][Edit-Hoàn] Phục Sinh Ký Lục - Giả Đại Phiếm TửWhere stories live. Discover now