Chương 58

2.9K 284 7
                                    

Sau một hồi thảo luận, mọi người liền giải tán, ai đấy quay cũng quay về phòng thí nghiệm tiếp tục công việc.

Đới Kỳ và Dương Mậu Triển trở về trước, Lê Hàn thì dẫn theo nhóm trưởng tức Hình Bác Ân và Lý Tri Triết tới văn phòng nói chuyện.

Nghiên cứu thuốc chữa chính là việc mà nhóm nghiên cứu Hình Bác Ân đang làm, lần thực nghiệm công khai này đương nhiên sẽ do nàng phụ trách. Lê Hàn rất chú trọng việc tìm ra thuốc chữa, cho tới nay đã hỗ trợ nhóm nghiên cứu rất nhiều, bây giờ ông đứng ra chỉ đạo bố trí công việc cũng là hợp tình hợp lý.

Hàng mẫu của thuốc chữa hiện nay so với thuốc chữa đời đầu đã có sự khác biệt, Hình Bác Ân đưa ra ý tưởng cải tiến thuốc, sau khi bàn bạc cân nhắc cùng các thành viên khác, họ liền tiến hành thay đổi một số thành phần của thuốc. Nhưng hiệu quả kích thích của thuốc quá mạnh khiến vài người lây nhiễm không thể chịu nổi, thế là Hình Bác Ân lại đưa ra một biện pháp là chia thuốc ra thành hai lần tiêm, tạm thời vẫn chưa có hàng mẫu.

Lê Hàn nói: "Có phải phương pháp hai lần tiêm sắp được tiến hành thử nghiệm?"

Hình Bác Ân gật đầu: "Nếu thuận lợi thì ngày mai sẽ bắt đầu."

Lê Hàn : "Nếu kết quả ra ổn, chờ đến buổi thực nghiệm công khai cứ làm vậy đi."

Hình Bác Ân: "Dạ thầy."

Lê Hàn đột nhiên hỏi: "Bác Ân, có phải em còn chuyện khác phải làm không?"

"Dạ?" Hình Bác Ân ngớ ra, vừa rồi nàng bỗng nhiên nhớ tới Khâu Sam, quả thật là bận đến quên mất, "Cũng không có gì... "

Lê Hàn mỉm cười, quan tâm bảo: "Không sao, em đi làm gì làm đi. Tôi nói với Lý Tri Triết cũng được, về sẽ chuyển lời cho em sau."

Hình Bác Ân hơi chút do dự, nhưng sau đó lại nhanh chóng gật đầu, ánh mắt đảo qua người Lê Hàn và Lý Tri Triết, thoáng nhìn sang chiếc bình giữ nhiệt có chút quen thuộc đặt ở góc bàn, rồi chào: "Vậy em đi trước."

Ra cửa, nàng nhớ ra đó là chiếc bình mà Lê Hàn vẫn hay dùng khi xưa, chắc giáo sư mang theo đến đây dùng tiếp.

Tầng hầm bốn lúc nào cũng lạnh lẽo ẩm thấp, Lê Hàn cũng đã gần 60, ngày nào cũng vất vả, bỏ ra bao công sức, cơ thể cũng sắp sửa chịu không nổi.

Ai lại chẳng liều mạng làm việc?

Hình Bác Ân vừa đi vừa nghĩ, trong viện nghiên cứu có nhiều người như vậy, ai mà chẳng vì kết thúc cơn ác mộng này mà mỗi ngày mệt đến nỗi ngay cả thời gian ăn cơm cũng phải tiết kiệm? Tuy nàng và những người bên Phan Thận khác nhau về lập trường, nhưng những người đó ai lại không tự nguyện ở lại nơi âm u lạnh lẽo này, mà ngay cả ánh mặt trời cũng không thấy được?

Ai lại không vì những người xa lạ bên ngoài mà đặt bản thân mình vào nguy hiểm?

Mang theo tâm tình kích động và hừng hực khí thế, Hình Bác Ân nghiêm nghị bước vào phòng thí nghiệm.

Bước chân kiên định của nàng đi đến gần phòng cách ly, vừa bắt được ánh mắt Khâu Sam, còn chưa kịp mở miệng giải thích vì sao hôm nay đến trễ, đã thấy hai tay Khâu Sam chéo nhau nắm lấy hai mép áo.

[BHTT][Edit-Hoàn] Phục Sinh Ký Lục - Giả Đại Phiếm TửWhere stories live. Discover now