Chương 1

28.6K 1.1K 107
                                    

Nước? Có cần hay không?

Khâu Sam đứng tần ngần trước một kệ hàng, chậm rãi duỗi tay, cầm một chai nước khoáng. Không uống được thì thôi, lấy rửa tay rửa mặt cũng được. Chai nước rời khỏi kệ, Khâu Sam thả lỏng tay, chai nước rơi thẳng xuống xe đẩy bên dưới, nảy lên rồi rớt xuống, lăn qua lăn lại không ngừng. Tiếng xe đẩy vang lên "Cành cạch cành cạch" hồi lâu, gây ra tiếng động lớn đến nỗi như muốn phá tan bầu không khí.

Âm thanh này có chút chói tai, nhưng Khâu Sam lại không hề ghét bỏ, ngược lại cô còn có chút hưng phấn. Lỗ tai cô vẫn còn giữ đúng chức năng, giống với khi còn sống, nhưng giờ đây, trong một khu vực rộng mấy chục thước, thậm chí là mấy trăm thước lại không hề gặp bất kì một người sống nào, thành phố này như đã chết đi cùng người dân của nó, chỉ có tiếng xác sống lê từng bước "Sàn sạt" cùng tiếng ve râm ran như báo tang làm người ta phiền chán. Cô không nghe được những âm thanh khác, thứ cô muốn nghe, lại là thứ không ai có thể phát ra được.

Hoặc là do không có ai dám phát ra tiếng động - Khâu Sam chợt nhớ tới những người lặng lẽ tới lui không tiếng động ngày hôm qua. Trong một thành phố đầy xác sống thế này, người sống phải biết ẩn mình thì mới có khả năng giữ mạng. Tiện thể, Khâu Sam cũng nhớ đến cách những người đó kết thúc mấy bộ xác sống.

Sự tình phát sinh tại một siêu thị cách nơi này tầm vài km, lúc ấy cô đứng ngay tiệm bánh ngọt đối diện cửa siêu thị, cách một lớp kính, cô thấy có vài người sống lao ra đường lớn, phản ứng đầu tiên của cô lúc đó là bước ra ngoài chào hỏi. Dù cho trong lòng có kích động, nhưng cô lại không thể đi nhanh, thế cho nên khi còn chưa kịp đi đến cửa tiệm bánh ngọt, thì cô đã thấy những người đó dứt khoác rút dao găm thẳng vào đầu mấy xác sống một cách nhanh gọn lẹ. Bọn nó ngã nhào xuống đất, nằm yên bất động, chết đến thê thảm. Vào lúc đó Khâu Sam mới đột nhiên nhớ ra, thì ra cô đã không còn là người sống. Đối với những người đến gom đồ ăn ở siêu thị này mà nói, cô là một quái vật. Vì thế, cô đỡ tường nằm xuống đất giả chết, qua một lúc lâu mới chậm rãi đứng lên, cô không dám tiến vào siêu thị kia nữa, mà mang balo tiếp tục gấp rút lên đường.

Dùng từ "Bọn nó" để chỉ những xác sống kia có đúng không nhỉ? Bệnh nghề nghiệp của Khâu Sam đột nhiên phát tác, trong đầu cô chợt loé lên ý định muốn sửa đúng lại cách dùng từ. Cô thầm nghĩ: Xác sống có còn tính là loài người nữa không?

Tiếng "Sàn sạt " ngày càng gần, Khâu Sam quay đầu nhìn xác sống vừa gặp phải ở cửa siêu thị. Trên mặt ông ta không cảm xúc, bộ đồng phục trên người lấm bẩn, bộ đàm giắt bên hông, trước ngực còn đeo một cái còi nhựa màu lam. Hẳn là khi còn sống ông ta là bảo an của một toà nhà nào đó, khi chết rồi thì du đãng đến nơi này, giờ bị âm thanh xe đẩy phát ra hấp dẫn nên tới đây.

Đúng vậy, ông ta đã chết rồi. Khâu Sam nhường đường tránh sang một bên, xác sống bảo an khập khiễng bước qua cạnh cô.

Nửa bên mông nó đã bị mất, thật là thảm quá, Khâu Sam cảm thán trong lòng. Nó đi đến cuối kệ hàng, không quẹo sang kệ hàng bên cạnh mà lại thẫn thờ khập khiễng trở về. Khi nó bước qua người Khâu Sam một lần nữa, Khâu Sam chậm rãi đưa tay cản nó lại, cởi cái còi của nó ra, sau đó lại đẩy nó một cái, thế là nó lại tiếp tục đi về phía cửa siêu thị.

[BHTT][Edit-Hoàn] Phục Sinh Ký Lục - Giả Đại Phiếm TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ