Chương 29

1.9K 116 0
                                    

Mặc dù Phương Ngữ Vi đã cho người điều tra tư liệu về Tiêu Dĩ Thư, nhưng dù sao tư liệu cũng chỉ là tư liệu, cô chưa từng thực sự tiếp xúc với Tiêu Dĩ Thư, có rất nhiều chuyện không nắm bắt được, cho nên cô phải tìm một cái cớ, nói là muốn tới thăm Lê Thiếu Văn đang bệnh tật nằm trên giường, còn muốn ở lại Lê gia một vài ngày để chăm sóc cho Lê Thiếu Văn.

Ở mặt ngoài, quan hệ giữa hai nhà vẫn rất tốt, chí ít thì trong mắt người ngoài cũng là không tồi, dù sao Lê gia cũng nợ Phương gia một ân tình mà, hai nhà còn có cả hôn ước gì đó. Lê Thiếu Văn và Lê Cẩn có không muốn để loại não tàn Phương Ngữ Vi này gả về nhà mình đến đâu, cũng không thể ngăn cản cô qua lại bình thường, không thì danh tiếng bên ngoài sẽ không dễ nghe.

Hai cha con đều rất ghét Phương Ngữ Vi, nhưng hai nhà không có xung đột gì trong việc làm ăn, vẻ hài hòa bên ngoài có thể duy trì được thì cứ duy trì tiếp, chỉ cần Phương Ngữ Vi không gả đến, thì những chuyện khác khó khăn mấy cũng nhịn được hết, cứ coi như có một người thân thích đáng ghét là được rồi.

Phương Ngữ Vi đến đây vào giờ ăn trưa, trước đó cũng không hề thông báo gì, lúc đến tận cửa nhà mới gọi điện thoại nói với mọi người trong Lê gia. Cô còn mang theo không ít hành lý, nói là nhớ chú Lê, muốn đến thăm, để làm trọn trách nhiệm của vãn bối.

Ban đầu, biết Phương Ngữ Vi đến, Lê Cẩn thực sự không biết phải nói gì, anh không muốn nhìn thấy Phương Ngữ Vi một tý tẹo nào, nghĩ đến chuyện từng bị ép buộc phải kết hôn với cô đã đau đầu, anh thật muốn gào lên với cô: Cô có thể cút xa được bao nhiêu thì mau cút ngay!

Có điều tình huống hiện thực không cho phép, Lê Cẩn chỉ còn biết nhẫn nhịn, lần này còn khó đối phó hơn cả đối thủ cạnh tranh trong công việc đấy.

"Anh Lê, đã lâu không gặp." Phương Ngữ Vi vừa ra khỏi gara đã thấy Lê Cẩn đứng ở cổng đón mình, tâm tình tốt hẳn lên. Hôm nay cô ăn mặc hệt như thục nữ, khuôn mặt cũng được trang điểm nhẹ nhàng kết hợp với những đồ trang sức nhã nhặn, nếu chỉ nhìn diện mạo thì vẫn là cảnh đẹp ý vui: "Lần trước gặp nhau là vào lễ Giáng Sinh năm ngoái đó."

"Ờ, đã lâu không gặp." Lê Cẩn gắng gượng cong khóe miệng lên. Anh chỉ mong sao vĩnh viễn không phải gặp loại não tàn này, cho nên thái độ khá lãnh đạm, chỉ chào hỏi một câu rồi không nói nữa.

Phương Ngữ Vi cũng không quan tâm. Cô đã theo đuổi Lê Cẩn rất nhiều năm, đã tương đối quen thuộc với loại thái độ này của Lê Cẩn, huống chi cô cảm thấy, đàn ông có bản lĩnh chính là kiểu tư bản rất ngạo mạn, thái độ cao ngạo một chút cũng không có gì không tốt, chỉ có người cao ngạo như vậy mới xứng với mình!

Lê Cẩn đi đằng trước, đương nhiên anh không biết Phương Ngữ Vi đi theo sau đang nghĩ gì, anh đang nghĩ xem rốt cuộc Phương Ngữ Vi muốn ở đây mấy ngày.

"Anh Lê, em ngủ ở phòng nào vậy? Căn phòng trước đây còn không?" Hồi nhỏ Phương Ngữ Vi thường xuyên đi cùng cha mẹ đến Lê gia chơi, cũng có lúc ngủ lại ở đây, về sau vẫn luôn ở căn phòng khách ở phía đông trên tầng hai mỗi lần đến.

"Căn phòng đó vẫn còn, nhưng đã lâu không có ai ở, tôi cho người dọn dẹp một chút." Nói xong, Lê Cẩn bảo người hầu đón tiếp Phương Ngữ Vi, anh thật sự không muốn nói thêm gì nữa với người phụ nữ này. Còn về căn phòng khách kia, đó là căn phòng khuất nẻo nhất trong Lê gia, hy vọng cô ta ở mấy ngày rồi đi, đúng là phiền chết mất.

Kế hoạch yêu chồng của tổng tài bá đạoWhere stories live. Discover now