Special Chapter

Waine's PoV

It really hurts seeing the person you love, love someone. Every night before I go to bed i think of her, actually she's on my mind 24/7. I want to talk to her all day, it doesn't matter about what it is i just want to talk to her and get to learn every detail of her life. But it isn't going to happen because I'm just another man to her. Just a friend. I want to forget her and move on because i know she don't care about me. But every time she give me the tiniest amount of attention i start to think that she care about me, but she don't. And that's just so sad for me. It's like a broken rib, nobody can see it, but it hurts every time you breathe.

"What are you thinking son?" sabi ni Daddy. Buti nalang nag English siya at hindi Korean.

"Dad, can i ask you?"

"Sure, what is it?"

"How to let her go? I mean how to move on from someone?"

"Someone? You love?"

"Y-yah"

"But, if you love her why you need to let her go?"

"She's inlove with some else"

"So? Why don't you fight to have her"

"I love her that's why I'm doing this. She's happy with someone else, i don't want to interfere with them. So, can you answer my question dad?"

"All you have to do is say goodbye to her. You'll feel lost for a while, it'll hurt like hell. But one day, you will wake up and you won't feel that aching, sinking feeling in your chest because you'll realize your heart has finally healed. I promise that one day, you'll be happy." Sagot niya. Ngumiti ako ng mapait.

Tama naman siguro ang gagawin ko diba? Tsaka hindi pa naman ako nakaka amin sakanya. Masaya naman na siya kay Charles kaya bakit pa'ko makiki alam. Masakit. Sobra pero baka hindi siya yung babae para sakin. Na hindi kami tinadhana para magsama habang buhay. Na hanggang mag kaibigan lang kami.

"By the way, are you going to continue your study here?" Hindi agad ako naka sagot, nag isip muna ako. Kung dito ko ipagpapa tuloy ang pag aaral ko, mahihirapan akong mag move on kay Lexy lalo na't pareho kami ng course na kukuhanin. Ayoko mang iwan sina Haarsha at Gray pero gagawin ko'to para sa sarili ko. Alam ko namang maiintindihan nila ako. Kakasimula palang naman ng summer vacation kaya matagal tagal ko na rin silang makaka sama. Pati sina Zach, Arah, Yanyan, Charles at Lexy. Sa ngayon hahayaan ko muna ang sarili ko na mag saya kasama sila, lalo na si Lexy.

"I'm going to Korea Dad"

"Good choice son" sabi niya at tinapik ako sa balikat at umalis na.

Pumunta nako sa kwarto ko. Humiga ako sa kama ko at tumingin sa kisame.

Bakit kasi hindi nalang ako ang mahalin ni Lexy, hays. Kahit gusto kong umamin para saan pa? Tss, wala na rin naman akong pag asa diba? Pero kung para talaga kami sa isa't isa, pagtatagpuin kmai ng tadhana. Hindi man ngayon pero alam kong dadating yung araw nayun.

Gray Richard's PoV

Kakatapos ko lang maligo at magbihis, nandito ako ngayon sa bahay. Naka upo ako sa kama, habang naka earphones at nakikinig ng music.

Kakatapos lang ng party ko kanina, nag bless lang ako sa mga kabusiness partner ni Dad tsaka kila GrandPa tsaka nako pumunta dito sa kwarto.

Kanina pako nandito sa kwarto, hindi ako lumalabas hindi ko rin naman nilock yung pinto ko incase na may kailangan sila sakin pede silang pumasok.