Chương 63: Tổ tiên Mặc gia.

2.2K 246 18
                                    

Sáng sớm hôm sau, trời vừa tờ mờ sáng cả đoàn người cùng nhau đi bộ đến phía sau núi chỗ mộ tổ của Mặc gia, Tang Đồng đeo kính đen, tay nâng la bàn, lòng hiếu kỳ hỏi: "Mặc tiên sinh, mạo muội hỏi một câu, tại sao tổ tiên  của ngài chọn trúng ngọn núi này?"

Mặc Trọng Khê nghe hỏi, vẻ mặt tự hào cười nói: "Nói đến mộ tổ nhà chúng tôi thì đúng thật là có một chút chuyện cũ, lão tổ của tôi gia tài bạc triệu, thích làm việc thiện, năm đó trời làm đại hạn, không có nhà nào thu hoạch được một hạt thóc, lão tổ liền mở kho lúa, phát cháo hơn trăm ngày, cứu tế bá tánh cùng tứ phương. Có một vị đạo sĩ trong lúc du ngoạn nhìn thấy thiện tâm của lão tổ, nghĩ muốn xin lão tổ một chén nước, lão tổ không những cho vị đạo sĩ nước, còn giữ hắn ở lại mấy ngày tận tình chiêu đãi, vị đạo sĩ rất cảm kích, trước khi đi còn dẫn lão tổ đến phía sau ngọn núi, ở tại chỗ này rút ra trâm cài tóc ghim xuống đất, nói với lão tổ: Sau khi tiên sinh chết thì chôn ở đây, con cháu đời sau đều có thể chôn ở dưới chân ngài, tám trăm năm vồn vinh không thay đổi."

Tang Đồng nhẹ gật đầu, lòng có chút khâm phục: Vị đạo sĩ này tuyệt đối không phải người bình thường, Mặc gia có thể gặp được hắn cũng coi như là nhờ mệt mỏi làm việc thiện tích được đại công đức.

Nếu như đoán không lầm, năm đó vị đạo sĩ này dùng châm cài ghim xuống chính là trúng được địa mạch trong ngọn núi này, thiên hạ phân bổ vô số địa mạch, địa mạch nhỏ thì vồn vinh một trăm năm, đại mạch thì tám trăm năm.

Tại một phạm vi nhất định ở mỗi địa mạch, chôn bên trái giàu, chôn bên phải quý, nhưng phong thủy phần lớn đều lấy châm ngôn 'không cầu có công, chỉ cầu không tội' , đại da số chỉ muốn phòng ngừa hung địa, nuôi thi địa để khắc chế địa huyệt của hậu thế, về phần có phú quý hay không thì toàn nhờ vào vận khí.

Dựa vào nguyên tắc này, thầy phong thủy tuyệt không dám chọn phần bên trên địa mạch, nhiều ít cũng sẽ tránh xa một chút, để tránh địa mạch chuyển dời ép đến mộ phần nhà mình, chôn ở địa mạch mà bị địa mạch chặn lại sẽ xuất hiện hiệu quả trái chiều.

Vị đạo sĩ chí ít cũng phải dự doán được hướng đi tám trăm năm của địa mạch nên hắn mới dám chọn, Mặc gia phát triển mấy cái thế hệ đã chứng minh phán đoán của hắn là chính xác.

Đột nhiên!

Phía sau truyền đến một trận kêu rào thảm thiết. Lâm Hoan ngã xuống đất, thống khổ lăn lộn giãy dụa.

"ĐAU!! CHỊ ĐỒNG, CỨU EM, CỨU EM!"

Toàn thân Lâm Hoan đỏ ứng, hai mắt sung huyết, vẻ mặt nhăn nhỏ, tiếng thét thất thanh, giống như đạng chịu đau đớn cực độ.

"Em sao vậy Lâm Hoan?!"

"CHỊ ĐỒNG, LỬA! LÀ LỬA!!!!"

Tang Đồng dứt khoát giao la bàn cho Tang Du, hai tay kẹp dưới nách Lâm Hoan, nhanh chóng kéo hắn lùi về sau. Kéo gần trăm thước, thân thể Lâm Hoan mềm nhũn thôi giãy dụa. Mồ hôi tầng đường tầng đường chảy xuống, thân thể hắn vẫn còn run rẩy, Mặc Tiểu Bảo ôm lấy Mặc lão thái, đến ngay cả Mặc Trọng Khê cũng bị cảnh này dọa sợ.

[BH][HĐLD][EDIT][Hoàn]Bạn cùng phòng là Tử Thần! - Thỉnh Quân Mạc Tiếu.Donde viven las historias. Descúbrelo ahora