Chương 40: Hỉ hoá Tang - 2

2.3K 237 7
                                    

Hoá ra sáu người đi vào cửa tiệm Mục Dung vốn nên trở thành người một nhà. Đôi vợ chồng đau buồn này sinh ra một cặp song sinh, chị gái tên Lý Lâm, em gái là Lý Lộ.

Đôi vợ chồng già bên cạnh cùng chàng trai là nhà chồng và vị hôn phu của Lý Lâm.

Lý gia và Trương gia trước đây là hàng xóm, con trai nhà Trương gia gọi là Trương Cường, cả ba từ nhỏ đã chơi chung, sau này Trương gia dọn đi, hai nhà mất hết liên lạc. Sau hơn ba năm, Trương Cường và Lý Lâm gặp lại.

Thanh mai trúc mã trùng phùng, chuyện muốn nói nhiều vô kể, tựa như những điều cũ kỹ hoà cùng như điều mới mẻ, lạ lẫm mà thân quen, làm hai người càng tâm sự với nhau, lại càng có thêm nhiều tình cảm, cả hai rất nhanh tiến tới mối quan hệ yêu đương.

Mùng một tháng năm năm nay là ngày cưới của Lý Lâm và Trương Cường, Trương Cường là lập trình viên, công việc bề bộn lại không có quy luật, hôm qua cố gắng lắm mới xin nghỉ được một ngày, hai người cùng hẹn nhau đi chụp hình cưới.

Không may, trước studio chụp ảnh xe đầy kín mích, Lý Lâm đứng ở ven đường đợi Trương Cường tìm chỗ đỗ xe, kết quả xe tải mất lái, chạy lấn lên vỉa hè đụng trúng Lý Lâm, làm cô chết ngay tại chỗ.

Hỉ sự tốt đẹp lại biến thành tang sự, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, người đột ngột ra đi, cả bầu trời trong nhà cũng sụp đổ.

Hủy hôn lễ, thông báo thân hữu, mua áo liệm, bận rộn cả ngày, ngày kia là hạ huyệt, đồ mai táng của Lý Lâm vẫn còn chưa chuẩn bị xong, nhân viên tại nhà tang lễ chỉ dẫn, sáu người cùng nhau đi đến cửa hàng vàng mã của Mục Dung.

Mẹ và em gái của Lý Lâm khóc đến khô kiệt, Tang Du đỡ lấy mẹ của Lý Lâm để bà ngồi lên ghế, đưa khăn giấy: "Dì, xin bớt đau thương."

"Con gái của tôi năm nay mới hai mươi lăm, vậy mà bỏ tôi đi như thế, làm sao tôi không đau buồn đây, con gái ơi!!"

Tang Du đưa ánh nhìn cầu cứu về phía Mục Dung, Mục Dung lại đang nhìn em gái của Lý Lâm: "Xin hỏi một chút, gia quyến muốn hoả táng hay thổ táng?"

"Đương nhiên là thổ táng, con gái của tôi ra đi như vậy, tôi làm sao nhẫn tâm đốt nó!"

Loại tình huống của Lý Lâm, Mục Dung muốn khuyên hai vợ chồng già làm hoả táng, nhưng thấy đối phương kiên quyết như vậy, đành nói: "Nếu là thổ táng thì xin cho tôi ngày tháng hạ huyệt, xin hỏi đã mua sẵn đất chôn chưa?"

Tang Đồng đang đánh quẻ nghe được câu này mém chút phun ra nước vừa uống, nghe thấy câu hỏi của Mục Dung, mẹ của Lý Lâm đang khóc nức nở chuyển thành giận tím mặt mày, đứng lên nói: "Cô nói vậy có ý gì hả? Nhà bọn tôi bốn người mạnh mạnh an an, điên hay sao mà mua sẵn đất chôn!"

"Dì ơi, xin đừng kích động, chủ tiệm không phải ý này..."

"Chứ cô nói là ý gì hả?" Cảm xúc của bà bị kích thích, động tay động chân hất tay Tang Du ra.

"Mẹ, mẹ đừng nổi nóng, đừng như vậy mà!"

Mục Dung nắm lấy cổ tay Tang Du, kéo nàng đưa về sau lưng, đi lên một bước, hoàn toàn che chở Tang Du.

[BH][HĐLD][EDIT][Hoàn]Bạn cùng phòng là Tử Thần! - Thỉnh Quân Mạc Tiếu.Where stories live. Discover now