Chương 81 Đề thơ

2.6K 129 8
                                    

Edit bytytydauphu on wattpad

Từ Kiếm Dương chạy tới Tầm Dương đã gần hoàng hôn, lúc này lại đi Lư Sơn sợ là phải qua núi ban đêm. Thần Tử Thích quyết định nghỉ một đêm ở Tầm Dương, sáng mai đi tiếp. 

Ô Bất Kiến đi tìm khách điếm, Thần Tử Thích thì kéo Đan Y đi dạo trong thành. 

Thành Tầm Dương vẫn phồn hoa như trước, trong trà lâu, thuyết thư tiên sinh đã bắt đầu kể đoạn thoại mới "Giang Nam hào hiệp bao vây Tố Tâm tông" "Chuyện cưới vợ gian nan của Cực Dương tông" "Hoa hòa thượng rượu thịt không niệm Phật" "Nhạn Đãng sơn kỳ hiệp truyện"... 

Từ nhỏ Thần Tử Thích đã thích nghe người ta đọc sách, nên nhìn thấy thuyết thư tiên sinh thì không dời nổi bước chân, nhất định phải đến nghe một đoạn. 

"Lại nói tới Cực Dương tông chỉ nhận đệ tử nam, nữ tử đều phải làm nô tỳ, nhà nhà chỉ mong sinh nam không sinh nữ, trong môn phái ngoại trừ phu nhân của chưởng môn, tất cả đều là nam..." Thuyết thư tiên sinh cầm một cây quạt xếp, nói như thật. 

Trong một nhã gian trên lầu hai, Thần Tử Thích chậm rãi cắn vỡ vỏ hạt dưa, lấy nhân đưa đến bên miệng Đan Y, "Nào, kêu một tiếng rồi ta cho ngươi ăn." 

Đan Y biến thành Tiểu hồng điểu rất thích kêu chíp chíp, hắn chưa từng thấy Đan Y kêu như vậy khi ở dạng người bao giờ. 

Đan Y có chút bất đắc dĩ, Thích Thích nhà mình nhiệt tình như thế thì làm sao đỡ được, cụp mắt liếc nhìn hai bên, Điêu Liệt đang đứng một bên, đành phải cầm lấy quạt xếp trên bàn trà để che, đến gần hôn "Chụt" một cái lên môi Thần Tử Thích. 

Thần Tử Thích ngẩn người một lát, phì một tiếng bật cười, đút hạt dưa vào miệng Đan Y, "Không phải những thứ không liên quan đến trúc thì ngươi không ăn sao?" 

"Thời thượng cổ không có gì ăn, chỉ có đồ ăn từ trúc là ngon, bây giờ thức ăn đa dạng thì cũng có thể nếm thử." Đan Y cắn chặt hạt dưa, lén lút liếm đầu ngón tay Thần Tử Thích một cái.

Y cũng có thể ăn hầu hết những thứ người bình thường ăn, chỉ là không quá thích mà thôi. Những thứ ăn vặt như hạt dưa hay anh đào thì là chuyện khác. 

Thần Tử Thích bị liếm đầu ngón tay cảm thấy một trận tê dại từ ngón tay truyền đến xương cụt, nhịn không được khẽ run. 

"... Trống canh ba, mây đen gió lớn, Lục Thành Hổ tiến vào phòng tiểu sư đệ. Tiểu sư đệ sợ hãi bật dậy, hỏi sư huynh có chuyện gì. Lục Thành Hổ nói, tông môn dương thịnh âm suy, không có cửa cưới vợ nên mới tìm sư đệ, làm sư đệ phải để các sư huynh nếm thử chút mới mẻ..." 

"Ồ ——" người nghe truyện dưới đài xì xào. 

Người kể chuyện lại càng thêm hăng say, cầm lấy tam huyền cầm, đề dây, hát lên: Nói a đệ đệ chớ xấu hổ, hôm nay cộng kết long dương, í a, cộng kết long dương rất tốt. 

Mười ngón đan vào tóc đen dài, ngượng ngùng gạt ra vạt áo, í a, quần áo í a gạt ra vạt áo. 

Đây là phong cách kể chuyện đặc sắc của Tầm Dương, sau khi hát lập tức đàn, rồi lại hát. Giai điệu đơn giản mà hấp dẫn. 

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (Chương 71-End) Beta-ingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ