Chương 132 Ngẫu ngộ

1.7K 106 6
                                    

Nói chuyện cùng nhóm người này sau một lúc, Thần Tử Thích đưa bầu rượu cho bọn họ, lảo đảo lắc lư rời khỏi tửu lâu.

"Pi!" Từ cổ áo ló ra một cái đầu chim nhỏ hồng diễm, bởi vì vừa rồi ngủ quá say, hai cọng lông trên đầu bị đè bẹp, mềm oặt mà dán ở trên đầu.

Thần Tử Thích duỗi tay, vuốt hai sợi lông lại cho thẳng, "Tin tức đã truyền khắp võ lâm, chúng ta vẫn nên nhanh chóng đi thôi."

Nơi này là thành thuộc quản hạt của Cực Dương Tông. Lần này trở về, Thần Tử Thích không đi con đường cũ mà chọn tuyến đường đi Tây Nam, qua Cực Dương Tông lại rẽ hướng đông. Đường này không phải gần nhất hơn nữa còn đi dưới mí mắt Khí Tông nghe thì nguy hiểm, trên thực tế lại là an toàn nhất.

Cực Dương Tông tông chủ đến bây giờ cũng chưa hồi tông môn, hiển nhiên là theo La Hồng Phong ngồi canh bọn họ ở Lạc Dương.

"Pi pi!" Đan Y chép chép miệng, ngửi được một cỗ mùi hạt dẻ rang thơm ngọt, mổ mổ ngón tay Thần Tử Thích, hướng về phía cửa hàng bên đường kêu lên.

Thần Tử Thích xoa xoa đầu chim, xoay người đi mua hạt rang, móc ra túi tiền ước lượng, phát hiện chỉ còn lại có một ít tiền đồng. Lúc trước cấp cho năm mươi người của "Truy hồn" mua y phục, lại phân tiền cho bọn hắn mua thức ăn trên đường, mua ngựa, ngân lượng Thần Tử Thích mang theo trước khi ra đều tiêu hết.

Mua ba lượng hạt dưa, nửa cân hạt thông, nửa cân hạt dẻ, chút tiền cuối cùng cũng tiêu hết. Thần Tử Thích lật qua lật lại túi tiền trống trơn cũng không tìm được một mảnh bạc vụn, nhưng cũng không sốt ruột, một bên cắn hạt thông uy điểu, một bên lắc lư đi tới binh khí phô.

Nơi này cũng có một nhà binh khí phô Kiếm Dương mở ở đường lớn. Binh khí phô ở Kiếm Minh chủ yếu bán kiếm; ở chỗ Khí Tông cũng nhập gia tuỳ tục.

Công pháp Cực Dương Tông lấy dũng mãnh dương cương làm chủ cho nên nơi này bán nhiều loại đại đao, phương thiên họa kích, sao băng liên chùy, binh khí nặng linh tinh.

Thần Tử Thích ở trong cửa hàng tùy ý quan sát, ở trong góc tìm được một hộp thất tinh tiêu, bắt được chưởng quầy trước mặt, thuận tay đem một cái hộp tiểu thiết phiến ném tới, "Năm trăm lượng."

"Khách quan, một hộp thất tinh tiêu này chỉ cần năm mươi lượng." Chưởng quầy cười nhìn thoáng qua, đột nhiên phát hiện hộp tiểu thiết phiến, không khỏi cả kinh, ngẩng đầu nhìn Thần Tử Thích, thỉnh hắn đi vào trong phòng ngồi.

Thần Tử Thích ngồi trong trà thính, lấy ra một khối khăn đặt lên trên bàn, lại đặt tiểu hồng điểu trên khăn, sau đó bắt đầu rắc rắc cắn hạt dưa, cắn được một hạt liền nhét vào trong miệng chim.

"Chưởng quầy, có thể cho ta mượn hai mươi lượng bạc không?" Trà thính này cách bên ngoài một cánh cửa mành, có một đạo thanh âm nữ tử khinh khinh nhu nhu truyền vào.

"Ngươi cho chúng ta đây là cái gì mà......" Chưởng quầy vừa muốn mở miệng quát lớn, bỗng nhiên như bị bóp chặt cổ, đông cứng mà tạm dừng một chút, "Thỉnh cô nương thỉnh đến gian trong ngồi."

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (Chương 71-End) Beta-ingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ