Chương 134 Nước giếng

1.6K 96 0
                                    

"Chậm đã!" Thần Tử Thích giơ tay chặn lại thùng nước, cẩn thận hướng bên trong xem, bởi vì muối nhiều nên rất mặn, vài thứ kia rất nhanh liền bất động, rốt cuộc nhìn không ra cái gì, "Nước này từ nơi nào gánh tới?"

"Đây là nước giếng trong thôn......" Thôn dân múc nước co đầu rụt cổ nói.

Thần Tử Thích liếc mắt nhìn người nọ một cái, thôn dân kia là một hán tử xanh xao vàng vọt, đáy mắt phiếm tơ máu, "Người trong thôn đều uống nước giếng này sao?"

"Vâng," người nọ gật gật đầu, tựa hồ minh bạch cái gì, lắp bắp hỏi, "Đại, đại nhân, nước này có vấn đề sao?" Mấy tháng gần đây, người trong thôn chết chết điên điên, thỉnh đại phu cũng không đỡ, tình huống càng ngày càng nghiêm trọng, nhưng thôn cách vách đồng dạng sinh hoạt ở chỗ này liền bình yên vô sự.

"Thêm thuốc bột vào nước liền có thể uống, cho bọn hắn uống đi." Thần Tử Thích xua xua tay, mới vừa rồi ước chừng cho vào hai cân muối, hoàn toàn có thể giết hết hàm trùng bên trong, những người này đã uống loại nước này hồi lâu, lần này không kém.

"Những nữ nhân nhiễm bệnh đâu?" Ngọc Hồ ngồi xuống cạnh thôn trưởng lạnh giọng hỏi, phóng nhãn nhìn lại, bị buộc chặt đến tận đây đều là nam nhân, chỉ có mấy nữ nhân bị cắn thương cuộn tròn ở một bên. Cô nương lúc trước xin Ngọc Hồ giúp đỡ cũng không ở trong đó.

"Ở, trong một phòng tối phía đông." Thôn trưởng là một lão nhân da mặt nhăn nheo, run run rẩy rẩy mà chỉ vào phòng tối trong thôn. Dược liệu trong thôn hữu hạn, chỉ có thể cấp nam nhân dùng, gần đây người điên càng ngày càng nhiều, thôn trưởng liền làm chủ đem nữ nhân nhiễm bệnh đều đưa đến phòng tối.

Ngọc Hồ cầm lấy gáo, múc một gáo hướng phòng tối đi đến. Thần Tử Thích có chút ngạc nhiên mà nhìn Ngọc Hồ, nha đầu này so với trước kia lợi hại không ít, nghiêng đầu cọ cọ mặt cùng tiểu hồng điểu trên vai, nhấc chân hướng đến cái giếng duy nhất trong thôn.

Cực Dương Tông bên này tương đối thiếu nước, phải đào giếng rất sâu mới có thể đào đến nước, Tầm Phương Thôn cũng không lớn, toàn thôn xài chung một giếng đúng là bình thường. Giếng kia ở bên cạnh đại thụ chính giữa thôn, xung quanh xây một vòng đá. Dây thừng kéo nước ướt nhẹp, một mặt quấn ở cây bên cạnh, một mặt rũ ở trong giếng.

Trong thôn an tĩnh đến đáng sợ, người trong thôn đều tập trung ở sân thóc, trong viện chỉ còn lại gia súc, nhưng mà đều không có tiếng gà vịt ngỗng chó gì. Gà chó không kêu chứng tỏ có hung. Thần Tử Thích đứng ở bên cạnh giếng, nín thở ngưng thần, xung quanh không có gió lại có thể nghe được tiếng "Sàn sạt" rất nhỏ.

"Giếng có trùng." Đan Y nhảy xuống biến thành hình người, kéo Thần Tử Thích cách xa miệng giếng kia.

"Mặc kệ hai người bọn họ là ai làm, đều không đến mức liên lụy bá tánh đi?" Thần Tử Thích ngẩng đầu nhìn về phía Đan Y, trong lòng rất lo lắng. Nếu đây không phải ngẫu nhiên, mà liên quan đến âm mưu Bắc Mạc, vậy quá điên rồi.

Toàn bộ dân chúng Đại Chương đều biến thành kẻ điên, đế vị có củng cố thì có ý nghĩa gì?

"Thôn cách vách không có việc gì chứng tỏ chuyện xảy ra là có nguyên nhân." Đan Y xoa xoa đầu hắn, nhìn về phía miệng giếng phiếm quỷ khí kia, hẳn là có thứ dơ bẩn gì đó ngẫu nhiên rơi vào mới đưa đến thảm kịch này.

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (Chương 71-End) Beta-ingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ