Chương 101 Hòa thân

2.1K 129 30
                                    

Thiếu niên tinh xảo mặc một thân hoa phục như bạch nguyệt, tựa như sơn gian yêu mị, nháy mắt câu dẫn tâm thầnLục hoàng tử.

"Điện hạ." Bị thủ hạ nhắc nhở, Hung nô vương tử đầy đầu hoa bím tóc khó khăn lắm mới phục hồi tinh thần, ngồi vào vị trí của mình, đôi mắt lại một khắc không rời khỏi thiếu niên đối diện.

Thần Tử Thích bị nhìn có chút mất hứng, người Man tộc cũng quá vô lễ. Đôi mắt Người Hung Nô so Trung Nguyên nhân có điểm thô thiển, cứ như vậy gắt gao nhìn qua làm y có cảm giác như bị dã lang nhìn.

"Hắn là ai?" Lục vương tử dùng cằm chỉ chỉ người đối diện, hỏi thái giám đang rót rượu.

"Hồi vương tử điện hạ, vị kia là Thất vương gia Đại Chương Giản Vương." Thái giám cung kính đáp.

"Hắn tên gọi là gì?" Lục vương tử hỏi trắng ra.

"Vương tử, hoàng tộc Trung Nguyên, không thể trực tiếp hỏi tên họ, kiêng dè." Phó sử bên người thấp giọng nhắc nhở.

Một hồi nói chuyện, Thiên Đức Đế tiến tới, tiếp mọi người khai tịch.

Lục hoàng tử nhìn Thiên Đức Đế trên đài, laik nhìn thiếu niên đối diện, sờ sờ râu quai nón rậm rạp. Đồng dạng là huynh đệ hoàng tộc, Giản Vương so với hoàng đế đẹp hơn nhiều.

Mặt ngoài mà nói, người Hung Nô tới để tiến cống. Phó sử tuyên đọc dâng lên da cùng dược liệu, ba xe hàng hóa, một xe dược liệu, ít đến đáng thương. Thiên Đức Đế sắc mặt có chút khó coi, Thừa tướng thay hoàng đế mở miệng chất vấn: "Cống phẩm người Hung Nô cũng chỉ có vậy sao?

"Đại Chương Hoàng đế bệ hạ, ngài cũng biết, năm nay mùa đông tới quá sớm, thảo nguyên tới tháng tám đã đổ tuyết, căn bản không thể săn thú. Những vật này đã là chúng ta lấy ra toàn bộ, đầu xuân muốn có lương thực còn chưa biết thế nào, hy vọng Hoàng đế bệ hạ có thể khẳng khái mà cho chúng ta nhiều lương thực hơn năm trước." Phó sử đứng ở giữa đại điện, không kiêu ngạo không siểm nịnh mà nói, trong giọng nói cũng không có chút ý vị cầu xin nào.

Thiên Đức Đế rũ mắt không nói, lục vương tử bên kia bưng chén lên hướng Thiên Đức Đế kính rượu, thanh âm to lớn vang dội ở đại điện rõ ràng mà quanh quẩn, "Bộ tộc trên thảo nguyên rất nhiều, cũng không hoàn toàn nghe theo mệnh lệnh của Khâu Lâm vương. Nếu không có đủ đồ ăn, những tên ác ôn ngoài biên cảnh có khả năng sẽ quấy rầy bá tánh Đại Chương, Khâu Lâm vương không muốn quản."

Khâu Lâm là dòng họ vương tộc Hung Nô hiện giờ. Hung Nô dựa vào du mục mà sống, chia làm rất nhiều bộ lạc, thời ban đầu năm bè bảy mảng, trăm năm trước bộ lạc Khâu Lâm thống nhất thảo nguyên, các bộ tộc sở hữu đều phải nghe theo hiệu lệnh của Khâu Lâm, tôn là vương.

Lục vương tử nói lời này, nói trắng ra là uy hiếp, không cho lương thực, liền đến biên ảnh Đại Chương đốt giết đánh cướp. Thiên Đức Đế sắc mặt trở nên khó coi, nhưng vẫn chịu đựng không phát giận, "Chuyện lương thực, ngày khác lại bàn, hôm nay đại yến, phải uống ba trăm ly."

Thấy có chuyển biến tốt, Lục Vương Tử cũng không cần phải nhiều lời nữa, hướng về phía Thiên Đức Đế xa xa nâng chén, trong mắt cũng lộ ra một tia khinh miệt.

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (Chương 71-End) Beta-ingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ