Chương 108 Lạc Dương

2.2K 133 24
                                    

*Cả nhà đọc thấy đoạn nào chưa ổn hoặc dịch được mấy từ Đậu bôi đen thì trợ giúp mình với nha! Iu iu cả nhà!

Tiết trời đầu thu nhẹ nhàng khoan khoái hợp lòng người, hai người cũng không vội,  vừa đi vừa du ngoạn. Một đường bắc hành, đến gần Vô Minh Tông lại rẽ hướng tây.

Vô Minh Tông là một trong tứ đại tông môn của Khí Tông, mà nội trong Trung Nguyên, thành trấn lớn nhất quản hạt là Lạc Dương thành.

Vào được cửa thành, Thần Tử Thích dắt ngựa duỗi eo lười biếng, mới vừa vào thành, liền cảm giác được vô số đôi mắt nhìn chằm chằm tới. Thần Tử Thích yên lặng thở dài, đều do Đan Y mặc quá bắt mắt, dọc đường đi không thiếu lần gặp được bọn cướp, ăn trộm, y đã thành thói quen.

Đan Y lại tựa như không cảm giác được những ánh mắt đang rình trộm đó, mắt nhìn thẳng hướng đường lớn phồn hoa nhất đi đến.

Tùy ý chọn gian khách điếm, đem ngựa giao cho tiểu nhị dắt đi cho ăn cỏ khô. Chưởng quầy nhìn trang phục hai người, đặc biệt là đá quý đính trên bao cổ tay của Đan Y, cười nịnh nọt, "Khách quan thuê hai gian thượng phòng sao?"

"Không, một gian bên dưới." Thần Tử Thích ném một mảnh bạc vụn qua.

Nhà dưới? Chưởng quầy hơn nửa ngày không phản ứng lại được, liên tục xác nhận, nhưng chính xác là nhà dưới, chỉ có thể cau mày gia thẻ bài. Thần Tử Thích thu hồi thẻ bài, liền lôi kéo Đan Y ra đường tìm đồ ăn.

"Hiện tại kẻ có tiền đều thích ở nhà dưới sao?" Tiểu nhị nhìn theo hai người đi ra ngoài, không hiểu ra sao hỏi chưởng quầy.

"Phi, khẳng định là hai tên quỷ nghèo, đá quý trên bao cổ tay phỏng chừng là đi mượn." Chưởng quầy dùng miệng lưỡi người từng trải mà khinh thường.

Võ lâm đại hội sắp đến, lúc này đi ngang qua thành Lạc Dương, hơn phân nửa là người muốn đến Vô Cực Tông tham gia võ lâm đại hội. Luôn có những người vì lần này mà ra sức trang bị, người bán nhà đổi lấy bảo kiếm chỗ nào cũng có.

Quỷ nghèo Thần Tử Thích cùng quỷ nghèo Đan Y nắm tay nhau đi dạo trên phố, Lạc Dương có nhiều đồ ăn vặt, nhân cơ hội ở đây ăn nhiều một chút. Người trên đường nhìn thấy hai đại nam nhân tay trong tay, sôi nổi ghé mắt.

Thần Tử Thích lúc này mới nhớ tới, hai người đều đang mặc tay áo bó y phục, không có tay áo rộng che đậy, bị người nhìn thấy rõ ràng. Quay đầu nhìn Đan Y, người nọ vẫn là vẻ mặt đạm mạc, đối với ánh mắt người qua đường không hề để ý. Cũng đúng, người ta là phượng hoàng cửu thiên thập địa duy ngã độc tôn, làm sao sẽ để ý ánh mắt phàm nhân.

Nghĩ đến đây, Thần Tử Thích liền bình tĩnh, dù sao y da mặt dày không sợ ai nói, chỉ cần Đan Y không thèm để ý, y liền không sao cả.

Thành do môn phái giang hồ quản hạt, trừ bỏ Cực Dương Tông cực độ trọng nam khinh nữ kia, nữ tử vẫn tương đối tự do. Trên đường tùy lúc có thể thấy được nữ tử giang hồ mang theo bội kiếm, đại đao, hành tẩu trên phố.

"Hảo tuấn a!" Có nữ hài tử ghé vào cùng nhau, chỉ vào hai người tay trong tay khe khẽ nói nhỏ, "Không biết là môn phái nào?"

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (Chương 71-End) Beta-ingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ