Chương 55: Thức Ăn Lạ Cùng Đến Kinh Thành

782 29 0
                                    

Một đường đi tới kinh thành vô cùng thuận lợi, mọi người ngày đi đêm nghỉ, còn tranh thủ ngắm nhìn phong cảnh bên đường, mua đặc sản của các nơi, tiêu dao tự tại.

Sau tiệc tân hôn, Thẩm Dũng và Phương Nhất Chước cả ngày ngọt ngào quấn quýt lấy nhau, mọi người nhìn nhiều cũng mặc kệ bọn họ.

Rốt cục cũng tới được hoàng thành.

Hoàng thành quả nhiên bất phàm, nhìn xem cổng thành cao ngất, đã tỏa ra khí thế không tầm thường.

Đến khi đi qua cổng thành, mới thấy được nơi này so với Đông Hạng náo nhiệt hơn nhiều lắm, người buôn bán và thương nhân đi đường nối nhau không dứt, đặc biệt còn có rất nhiều người ngoại quốc, trang phục màu sắc rực rỡ, nhìn vô cùng lạ mắt.

Tiểu Kết Ba cùng Mạc Đông Đông đều là tiểu tử cái gì cũng chưa thấy qua, ngồi ở trước xe ngựa mở to hai mắt, trên tay mỗi người cầm một chuỗi kẹo hồ lô, tò mò nhìn trái phải.

"Chúng ta dừng chân ở đây đi?" Thẩm Kiệt chỉ chỉ quán trọ phía trước, đó là một tòa nhà ba tầng, ở tấm biển treo trên cao có viết —— quán trọ Bát Hỉ.

Thẩm Dũng xuống ngựa, giúp đỡ Phương Nhất Chước ra khỏi xe, mọi người vừa tiến đến trước cửa quán trọ lập tức có một tiểu nhị chạy ra đón, "A! Vài vị đến nghỉ trọ sao?" Mắt hắn rất tinh, liếc thấy Lưu Mậu có bộ dạng thư sinh, liền cười hỏi: "Hắc hắc, vị công tử này là đến dự thi có đúng không? Nhìn tướng mạo khí độ của ngài, thật thích hợp với chức vị Trạng Nguyên a!"

Lưu Mậu bật cười, miệng tiểu nhị của quán này đúng là ngọt.

Sau khi thuê mấy gian phòng, mọi người xuống dưới lầu hai chuẩn bị ăn cơm, trong hoàng thành đúng là có nhiều mỹ thực hiếm lạ, Phương Nhất Chước chọn vài món ngày thường chưa được ăn, như *đầu thỏ sốt, *thịt viên tuyết hoa, *gà xé hầm mật ong, *canh chua thịt bò, *khoai tây nướng quất, *trà cúc ngọt...

(*) Đầu Thỏ Sốt

(*) Thịt Viên Tuyết Hoa

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(*) Thịt Viên Tuyết Hoa

(*) Thịt Viên Tuyết Hoa

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ