Chương 2: Ngó Sen Cùng Đậu Cô Ve

2K 69 3
                                    

Phương Nhất Chước mơ mơ màng màng tỉnh lại, cảm giác sau gáy đau đớn, bên tai tràn ngập tiếng nhạc ầm ĩ cũng không biết là cái nhạc khí gì, ầm ĩ khiến lòng người phát hoảng.

Nàng cố sức bò dậy, muốn đưa tay sờ sờ đầu..."Đông" một tiếng, cảm giác bị thứ gì đập trúng trán, đau đến phát ngất. Lúc này nàng đã tỉnh táo hơn, cúi đầu nhìn chỉ thấy trên tay mình vẫn đang cầm một cái que cời bếp, càng cảm thấy khó hiểu.

Nhìn bốn phía chung quanh một chút, Phương Nhất Chước phát hiện mình đang ở bên trong kiệu, cảm giác xóc nảy cho thấy cỗ kiệu đang đi về phía trước. Bên ngoài kèn Xô-na thổi ầm ĩ, chính là khúc "Bách điểu triều Phụng", trên người mặc hỉ phục đỏ thẫm, trong tay là một cái khăn voan hồng. Sau gáy sưng tấy do bị người khác đập vào, trên ót có một cái u nhỏ, vì mới vừa đập vào kiệu. Phương Nhất Chước theo bản năng nhìn thoáng qua cái que cời bếp trong tay, lập tức hiểu rõ ra, cơn giận từ trong lòng bốc lên: "Tốt, tên xú lão đầu này, ta thấy ngươi đáng thương nên mới giúp, thế nhưng ngươi lại đi ám toán ta, còn đem ta vất lên kiệu hoa, đây là muốn gả đi đến nơi nào?! Nhỡ đâu lại là hang ổ sơn trại thổ phỉ!"

Nàng liền đưa tay túm lấy xiêm y trên người, vừa sờ qua, phát hiện bộ ngực nặng trịch, đưa tay móc thử, lại móc ra một thỏi bạc lớn, còn có một xấp ngân phiếu cùng một phong thư.

Phương Nhất Chước đếm qua, bạc không chỉ có năm trăm lượng, thật ra có đến những tám trăm lượng. Cuối cùng cũng yên tâm cất đi, đem phong thư vừa nhận mở ra, Phương Nhất Chước buông cái que cời bếp xuống, đưa tay, sờ sờ đầu mình.

Thư Phương lão gia viết, đem chuyện lần này nói cho Phương Nhất Chước rõ ngọn nguồn:

Hóa ra, Đông Hạng phủ này, có hai nhân vật đặc biệt nổi danh, một người là tài nữ Phương Dao, chính là nữ nhi bảo bối của Phương lão gia kia. Người còn lại, là tiểu ác bá Thẩm Dũng, con trai độc nhất của Tri phủ Thẩm Nhất Bác.

Phương Dao có tri thức lại hiểu lễ nghĩa tài tình hơn người, là hòn ngọc quý trên tay Phương lão gia, tinh thông y thuật, được công nhận là tài nữ. Hàng năm người tới Phương gia cầu thân nhiều đếm không hết, nhưng Phương lão gia đều cự tuyệt, bởi vì theo hắn, nữ nhi này của hắn phải gả cho nhân trung long phượng*.

* Nhân trung long phượng: rồng trong loài người, chỉ người vượt trội hơn hẳn những người khác.

Thẩm Nhất Bác là Tri phủ ở Đông Hạng phủ, làm quan thanh liêm, ngay cả triều đình cũng phải tôn kính vài phần. Chỉ tiếc gia môn bất hạnh, Thẩm tri phủ tuổi đã già, lại không chịu thua kém ai sinh ra Thẩm Dũng.

Thẩm Dũng năm nay mười bảy tuổi, không học vấn nghề nghiệp gì, cả ngày gây chuyện sinh sự, cường nam bá nữ, bài bạc, đánh nhau, không có chuyện xấu nào không làm... Mà một người như vậy, lại muốn cưới Phương Dao.(Nam chính chưa xuất hiện đã được giới thiệu vô cùng thê thảm:d)

Nghe nói ngày đó, Thẩm Nhất Bác vô tình gặp được một đạo sĩ tha phương, bói cho Thẩm Dũng, đạo sĩ bấm ngón tay tính toán, nói mệnh của Thẩm Dũng phải kết hôn với một cô nương họ Phương, là một người tài năng. Chỉ cần cô nương này vào cửa, Thẩm Dũng tất sẽ cải tà quy chính, hơn nữa từ đó sẽ thăng chức rất nhanh, có vô số phú quý cùng công danh, làm rạng danh tổ tông.

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ