Chương 8: Thức Ăn Chay Cùng Đi Bái Phật

1.3K 42 0
                                    

Án liên quan đến mạng người tuy rằng là chuyện lớn, nhưng dù sao cũng là việc của Thẩm Nhất Bác, cuộc sống của Phương Nhất Chước và Thẩm Dũng ngày ngày vẫn trôi qua, không cần đến tửu lâu nấu cơm nữa, Thẩm Dũng lại tiếp tục phải làm tổ trong thư phòng học thuộc kinh thư.

Phương Nhất Chước cũng rất ham học, ngồi ở bàn bên cạnh đọc sách, chỉ là không nhận được nhiều chữ, chữ viết cũng rất khó xem.

Thẩm Dũng ở một bên lắc đầu, may mà "tài nữ" này không gả cho gã tài tử nào, nếu không, tài tử kia nhất định sẽ chết sớm, nhìn nàng cầm lấy bút viết chữ còn không đẹp bằng con cua vẽ loằng ngoằng đầy đất đâu.

Phương Nhất Chước lại coi Thẩm Dũng như phu tử (thầy giáo), chỗ nào không hiểu liền hỏi, Thẩm Dũng có thể trả lời thì trả lời, nếu đáp không được, hắn sẽ lặng lẽ nhìn lại tập kinh thư của mình, sau đó như không có việc gì giảng giải với nàng. Giảng xong, nhìn vẻ mặt Phương Nhất Chước vô cùng kích động và bội phục, Thẩm Dũng cảm thấy thật thống khoái.

Hôm nay ăn cơm sáng xong, Thẩm Dũng ngồi trong thư phòng ngáp ngắn ngáp dài, muốn ra ngoài nhưng không được. Mấy ngày nay, tâm tình của Thẩm lão gia rất không tốt, hình như là bởi vì án mạng kia một chút đầu mối cũng không có. Thẩm Kiệt nói với Thẩm Dũng, nhắc nhở hắn mấy ngày này tốt nhất nên thành thật nghe lời, bằng không lão gia sẽ trút giận lên người hắn, bởi vậy Thẩm Dũng cũng không dám xuất môn, đỡ phải bị đánh cho mất mặt.

Phương Nhất Chước ngồi bên cạnh hắn, vừa lẩm bẩm thơ phú, vừa cầm một con dao nhỏ khắc lên cải củ.

Củ cải đường trắng bóng, Phương Nhất Chước dùng dao khắc xuống mấy nhát, liền trở thành đủ các loại hình dạng, còn lại vỏ ngoài Phương Nhất Chước tỉa tót, cũng trở thành hoa cỏ xinh đẹp. Thẩm Dũng nhìn thấy có thể giải buồn, nương tử này của hắn đôi tay thật khéo léo.

Đang ngồi buồn chán, thấy bên ngoài cửa có bóng người tiến đến, Thẩm Dũng vội vã nâng lên kinh thư, sau đó quay đầu lại nhìn nhưng người vào là Thẩm Phu nhân.

Thẩm Dũng thở phào nhẹ nhõm, buông sách ra. Thẩm phu nhân thấy thế chỉ biết lắc lắc đầu.

Thẩm Dũng là con trai độc nhất đời thứ ba của Thẩm gia, bởi vậy Thẩm phu nhân vô cùng thương yêu, Thẩm Nhất Bác là nghiêm phụ (người cha nghiêm khắc), những Thẩm phu nhân lại là từ mẫu (người mẹ hiền từ)... Cho nên Thẩm Nhất Bác thường ngày nói nhiều nhất chính là câu —— Con hư tại mẹ.

Phương Nhất Chước buông dao khắc ra, chạy tới đỡ Thẩm phu nhân ngồi xuống, rót trà cho người, "Mẫu thân, dùng trà đi."

"Ừ, ngoan." Thẩm phu nhân rất thích Phương Nhất Chước nói ngọt, nàng suốt ngày nghe Thẩm Dũng nói năng thô lỗ kể cả khi gọi người mẹ là mình, bây giờ nghe nha đầu này dịu dàng bên cạnh, mở miệng là một tiếng "mẫu thân", nghe đến nỗi tâm tình lão phu nhân cả ngày vui vẻ đến hồ đồ.

"Mẫu thân, sao người lại tới đây?" Thẩm Dũng hỏi Thẩm phu nhân, bình thường trong thời gian hắn học bài, cha cũng không cho phép mẹ hắn tới.

"Trước đừng học vội, hai con bây giờ có rảnh rỗi không?" Thẩm phu nhân hỏi.

Phương Nhất Chước cùng Thẩm Dũng liếc mắt nhìn nhau, đều gật đầu: "Có."

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ