Chương 35: Heo Lên Cây Cùng Quỷ Mê Tâm

805 36 0
                                    

Thẩm Dũng đúng là đang suy nghĩ, điều hắn nghĩ đến chính là từ khi vụ án phát sinh tới giờ, dường như mọi người đều chỉ lo lắng cho các kỹ nữ. Đại khái hắn và Phương Nhất Chước đã đến gặp Loan Nhi, cũng đi đến nơi phát sinh chuyện không may nhất chính là Yến Thúy lâu này, nhưng quên mất một điều những thư sinh trong vụ án cũng là người bị hại.

Chuyện những thư sinh chuộc thân cho kỹ nữ, tuy rằng đều khiến người nhà tức chết, thái độ của mọi người đối với bọn họ cũng trở nên thay đổi, thế nhưng nói thật ra những thư sinh này cũng không phải cố ý gây nên. Con người có thất tình lục dục, chỉ đơn giản là yêu thương một kỹ nữ, chuộc thân cho nàng, việc hao của tốn bạc tạm thời không nói, còn mang nỗi đau mất đi người thân, thân bại danh liệt, thậm chí còn bị đưa đến đại lao chịu khổ hình. Có thể nói những kỹ nữ đúng là số khổ, một số người bị buộc phải trở về kỹ viện, cũng có một số người quyết định xuất gia như Loan Nhi, nhưng số phận của những thư sinh kia cũng không hề tốt đẹp.

Thẩm Dũng đột nhiên có một loại ý nghĩ, có thể hung thủ cũng là một người như vậy hay không? Vốn chính bản thân hắn chuộc thân cho một kỹ nữ, rồi trở nên tan cửa nát nhà, sau đó cũng muốn khiến cho người khác nếm thử cảm giác này...

Có điều đây cũng chỉ là một loại suy đoán mà thôi, nhưng Thẩm Dũng nghĩ, có thể từ điều này mà tra ra chuyện gì đó.

"Thẩm thiếu gia?" Mạc tỷ thấy Thẩm Dũng đột nhiên ngẩn người ra, lên tiếng nhắc nhở.

"À." Thẩm Dũng ngẩng đầu lên nhìn nàng, hỏi: "Chuyện gì?"

Mạc tỷ cũng ngẩn người, vừa định nói, lại thấy Phương Nhất Chước cầm mật đường đưa đến trước mặt Thẩm Dũng: "Tướng công, há miệng."

Thẩm Dũng vô thức há miệng, nuốt trọn miếng bánh vào trong, liên tục gật đầu, "Nương tử, thật ngọt!"

Vũ Nhi thấy thế bật cười, nhìn Phương Nhất Chước một chút, lại quay ra gật đầu với Thẩm Dũng: "Không sai, nương tử này của ngươi đúng là ngọt."

Mặt Phương Nhất Chước đỏ hồng, ngồi ở đàng kia bóc cam, không quấy rầy Thẩm Dũng nghĩ về chuyện tình vụ án nữa.

Thẩm Dũng bị Mạc tỷ nhắc tới một câu liền trở nên thanh tỉnh, cũng theo ý tứ của nàng hỏi tiếp, "Mạc tỷ, kỹ nữ nơi này thật đáng thương, những thư sinh si tình đến đây cũng đáng thương, trong Yến Thúy lâu này của ngươi, có phải có nhiều thư sinh si tình như thế hay không?"

Mạc tỷ cười cười, quay sang nhìn Vũ nhi.

Thẩm Dũng cũng vô thức quay đầu nhìn nàng.

"Ai..." Vũ Nhi nở nụ cười lại mang theo chút thê lương, nói: "Thẩm công tử, nam nhân si tình cùng nữ nhân si tình trong thiên hạ, ta tin đều nhiều như nhau."

Thẩm Dũng hơi sửng sốt.

"Thế nhưng người si tình chưa hẳn có thể gặp gỡ người si tình, mà phần lớn nam nhân si tình cũng không đến những nơi như kỹ viện gánh hát này, hơn nữa đa số kỹ nữ trong kỹ viện đều đau khổ, người đau khổ một khi đã yêu liền trở nên si mê..." Vũ Nhi lắc đầu nói tiếp, "Cho nên trong kỹ viện thư sinh si tình không nhiều, nói cách khác chính là rất ít."

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ