Chương 53: Đại Hỷ Yến Cùng Con Đường Nguy Hiểm Phía Trước

781 32 0
                                    

Hỉ đường đỏ thẫm, đèn lồng đỏ thẫm, chữ hỉ đỏ thẫm, chăn gối cũng đỏ thẫm.

Trong Thẩm phủ giăng đèn kết hoa, mọi người đều mang tâm tình vui sướng.

Thẩm Dũng và Phương Nhất Chước sau khi thử xiêm y thấy vừa người, lại cởi ra, đợi đến buổi tối bái đường mới mặc.

Sau đó, Phương Nhất Chước chạy tới phòng bếp, nàng muốn tự mình làm một bữa tiệc ngon nhất cho chuyện vui ngày hôm nay.

Thẩm Dũng muốn đến giúp, nhưng Phương Nhất Chước không cho, hắn không biết làm gì khác là đi đi lại lại ở trong phủ, nhưng phát hiện ra không chỗ nào cần hắn hỗ trợ.

Đi đến đại sảnh, Thẩm Nhất Bác đang dẫn người sửa sang lại khố sách, nhân tiện tổng dọn dẹp vệ sinh, thấy Thẩm Dũng vướng chân vướng tay, liền đuổi hắn đến hậu viện.

Thẩm Dũng đến hậu viện, Thẩm phu nhân đang dẫn mấy nha đầu trang trí phòng ốc, cũng không biết nghĩ ra ý tưởng gì mà đem hoa cùng giấy đỏ trải đầy sàn. Thẩm Dũng đi đến, không cẩn thận đạp vào, lại bị Thẩm phu nhân đuổi ra.

Thẩm Dũng bất đắc dĩ, nghĩ một hồi, cuối cùng vẫn xoay người đến phòng bếp, Phương Nhất Chước nếu cũng đuổi hắn, hắn sẽ chơi xấu cho coi!

Vừa đến cửa phòng bếp, Thẩm Dũng đã ngửi thấy hương thơm nức mũi, nhiều món ăn cùng hòa chung một chỗ tạo nên mùi hương đặc biệt, Thẩm Dũng cảm thấy bụng đói cồn cào.

"Nương tử." Thẩm Dũng đi vào trong, thấy một bàn thức ăn tràn đầy sắc hương vị, nhịn không được hỏi: "Nương tử... đây là cái gì?"

Phương Nhất Chước quay đầu nhìn hắn, nói: "Hỉ yến* a, tướng công ra ngoài trước đi không được xem!"

*Hỉ yến: Yến tiệc tân hôn.

"Hỉ yến sao?" Thẩm Dũng coi như không nghe thấy, chạy đến trước bàn đầy đồ ăn, hỏi: "Hỉ yến mà cần nhiều thức ăn như vậy sao?"

"Đây là đại hỉ yến, yến tiệc bách niên giai lão." Phương Nhất Chước thấy Thẩm Dũng không đi, nghĩ rằng hắn không có nơi nào để đi, nên cũng mặc kệ, tiếp tục vừa thả xương sườn vào trong chảo, vừa nói: "Hỉ yến ngon nhất thiên hạ."

"Thật không?" Thẩm Dũng ghé lại muốn ăn thử, Phương Nhất Chước lại vội vàng bắt lấy tay của hắn, "Không được ăn!"

"Nương tử, cháy rồi!" Thẩm Dũng chỉ vào cái chảo phía sau Phương Nhất Chước.

"A!" Phương Nhất Chước luống cuống, vội vàng buông tay Thẩm Dũng ra, quay lại đảo chảo sườn lên, Thẩm Dũng nhanh tay lẹ mắt, tranh thủ duỗi tay gắp một đũa thức ăn đến thưởng thức, đến khi Phương Nhất Chước quay lại gặp cảnh Thẩm Dũng đang nhai thỏa mãn, thì vừa tức giận vừa buồn cười, muốn đuổi theo hắn, Thẩm Dũng chạy trốn nàng vẫn không quên gắp những món khác, miệng không ngừng khen: "Nương tử, thật ngon! Đúng là ngon nhất thiên hạ!"

"Đáng ghét!" Phương Nhất Chước không đuổi kịp Thẩm Dũng thì bắt đầu giận dỗi, trong khoảng thời gian này Thẩm Dũng khổ luyện võ công, thân thủ đột nhiên tăng mạnh, hiện tại Phương Nhất Chước cũng không biết mình có thể đánh lại được hắn hay không, dù sao thời điểm Thẩm Dũng bị nàng đánh cũng chỉ biết bỏ trốn cùng giả bộ kêu đau, giống hệt như lúc trước...

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ