Chương 52: Gạo Nếp Cốt Cùng Nên Duyên Vợ Chồng

720 30 0
                                    

"Cái gì gọi là một đoạn oán hận mấy đời nha?" Phương Nhất Chước nghe không hiểu, liền hỏi Thẩm Dũng.

Thẩm Dũng cắn bánh chưng lắc đầu, nói: "Nương tử, nói ra sợ nàng không tin, Từ Văn Mậu, còn có cha hắn, ông nội hắn, mấy thế hệ đều liên quan đến chuyện lửa trời, không có cách nào thoát khỏi."

Phương Nhất Chước khẽ nhíu mày, đi tới bên cạnh bàn ngồi xuống, hỏi: "Chuyện này từ đâu nói đến?"

"Chuyện xưa nói ra rất dài! Phán đoán lúc trước của chúng ta kỳ thật cũng không sai, cái gọi là kiếp nạn lửa trời, là thiên tai ba mươi năm một lần, cũng chính là cổn lôi." Thẩm Dũng bắt đầu giảng giải cặn kẽ cho Phương Nhất Chước, "Thiên tai này xảy ra cũng vì địa thế sông núi của Loan thôn đặc thù, chứ không phải bị nguyền rủa linh tinh hoang đường gì đó."

"Ừ." Phương Nhất Chước gật gật đầu.

"Tổ tiên của Từ Văn Mậu, chính là một thầy phong thủy đi phiêu bạt giang hồ xem phong thuỷ cho người ta." Thẩm Dũng nói, "Sở trường nhất chính là tìm những nơi phong thuỷ có những điểm đặc biệt, có điều người của Từ gia dường như không phải ai cũng có bản lĩnh này, đối với thuật phong thuỷ cũng không quá hiểu rõ. Trùng hợp là ở Loan thôn quanh năm làm nông nên đối với việc đoán thiên tượng rất có kinh nghiệm và năng lực. Lúc ấy, Từ gia sống ở ngoại ô Đông Hạng phủ, cách Loan thôn không xa."

Phương Nhất Chước cảm thấy có hứng thú, cầm chiếc bánh chưng ngây ngô nghe. Thẩm Dũng chọc chọc bánh trong tay nàng, ý bảo nàng tiếp tục ăn.

"Có một lần, tổ tiên của Từ Văn Mậu, đại khái là cha của ông nội hắn, người có thể đoán trước được hung cát linh tinh của phong thuỷ, tiếng tăm cũng khá nổi. Hắn được một thôn dân nhờ vả đến Loan thôn xem phong thuỷ, khi đó còn chưa được gọi là Loan thôn đâu, cụ thể gọi là gì thì không ai còn nhớ." Thẩm Dũng nói tiếp, "Cụ tổ Từ Văn Mậu nhìn qua thế sông núi của Loan thôn, nói nơi này không may mắn, chỉ sợ sẽ có tai họa lớn."

"Hắn nói cũng không có sai nha." Phương Nhất Chước nói, "Đúng là một nơi không tốt."

"Đũng thế." Thẩm Dũng gật gật đầu, "Lúc ấy thôn dân đều muốn hắn đoán trước thời gian tai hoạ phát sinh cụ thể, để phòng bị thật tốt, cụ tổ Từ Văn Mậu lại là kẻ hám danh, được thôn dân thổi phồng nên rất cao lên đầu óc trở nên mê muội, bởi vậy bịa chuyện sắp có thiên tai xảy ra."

"Ai nha." Phương Nhất Chước lắc đầu, "Loại chuyện này có thể nói bậy được sao?"

"Đúng vậy." Thẩm Dũng cũng cảm thấy không đúng, "Năm đó có mấy cái lão nông phản bác lại lời nói của hắn, nói hắn chỉ là một kẻ bịp bợm, lừa đời để lấy tiếng, nhưng phần lớn thôn dân còn lại đều tin vào lời của cụ tổ Từ Văn Mậu, bắt đầu chuẩn bị cho thiên tai, bọn họ ngay cả lương thực cũng không trồng, chính là chờ thiên tai rơi xuống sẽ bỏ chạy. Nhưng không nghĩ đến, tới thời điểm cụ tổ Từ Văn Mậu nói, thiên tai không có xảy ra, các gia đình không có thu hoạch, sau đó xảy ra nạn đói. Thôn dân đói chết rất nhiều, hơn nữa những lão nông lúc trước lại châm ngòi thổi gió, chúng thôn dân bắt đầu oán hận cụ tổ Từ Văn Mậu."

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ