Chương 9: Hoa Sơn Trà Cuốn Cùng Trường Nhạc Am

1.2K 38 0
                                    

Buổi trưa, đường đi đến Đông Sơn vắng lặng, chỉ thấy một chiếc xe ngựa đằng xa, người ngồi trong xe chạy tới Trường Nhạc am thắp hương bái thần không ai khác chính là Thẩm phu nhân, Phương Nhất Chước... Cùng với vẻ mặt tẻ nhạt không hứng thú – Thẩm Dũng.

Thân xe được làm bằng gỗ hắc đào, tuy rằng thoạt nhìn khéo léo tinh tế nhưng cũng rất rắn chắc vững vàng, đỉnh xe cong cong hình vòm chống đỡ bằng dây mây mềm dẻo phủ lên bên trên là da trâu, quét trên gỗ hắc đào một lớp sơn. Trong toa xe bốn vách chạm trạm trổ hoa văn giản đơn, chỉ là các loại hoa lá bình thường mà thôi, mang theo phong cách đơn giản nhưng tinh xảo. Bên trong là hai mảnh trúc tử (mành trúc), dùng để chắn gió, chỉ là tiết trời không lạnh, ánh nắng chan hòa, bởi vậy được cuốn cao lên. Bánh xe rất lớn, do loại gỗ lim tốt nhất làm thành, ở giữa trục bánh xe làm bằng gỗ mun.

Cả chiếc xe giá trị xa xỉ nhưng lại không đến mức xa hoa, thượng đẳng mà không phô trương, như chủ nhân của nó tri phủ Thẩm Nhất Bác có điểm giống nhau, tuy rằng tuổi tác làm quan chưa già vẫn đầy hứa hẹn, nhưng luôn duy trì nét cần kiệm, thanh cao, thậm chí còn có một chút cũ kỹ, cổ hủ của văn nhân.

Phương Nhất Chước mới lần đầu tiên đi xe ngựa, cũng rất thích ngồi trong, chỗ này sờ một chút, chổ kia sờ một tý. Thẩm  Dũng cũng ngồi trên xe, nhìn vẻ mặt hưng phấn của Phương Nhất Chước nói, "Có cái gì thích thú, ta lần sau mang nàng đi xe ngựa mạ vàng khảm ngọc."

Phương Nhất Chước giương mắt, đối với Thẩm Dũng cười, gật đầu: "Được."

Thẩm Dũng nghiến chặt quai hàm, nha đầu kia lúc nào cũng cười, có chuyện gì làm cho nàng vui vẻ như vậy?

Hắn thực không biết, Phương Nhất Chước hiện tại vô cùng cảm tạ người đã đánh nàng choáng váng Phương lão gia, để nàng thay con gái hắn gả đến đây. Trước kia nàng không cha không mẹ lưu lạc khắp nơi, hôm nay nàng đã có một phu quân rất tốt, hơn nữa cha mẹ chồng yêu thương, sao có thể không vui?!

Xe ngựa đi một đường xóc nảy, Thẩm phu nhân ngồi trong xe trên một cái đệm thật dày, còn không ngừng dặn xa phu, chạy chậm một chút cố gắng đừng để xóc nữa.

Phương Nhất Chước cùng Thẩm Dũng liếc mắt nhìn nhau —— quả nhiên có sao?!

—————

Ngồi xe được nửa canh giờ, rốt cục cũng tới được chân núi Trường Nhạc, tiếp theo phải đi bộ leo lên núi, xe ngựa không thể đi lên được. Thẩm phu nhân xuống xe, ngẩng mặt nhìn bậc thang thật dài, có chút lo lắng, Nhất Chước đi lên sẽ không có việc gì chứ. Phương Nhất Chước thấy thế, khẽ đẩy Thẩm Dũng một cái, hất mặt về phía Thẩm phu nhân.

Thẩm Dũng không hiểu rõ lắm, lại thấy Phương Nhất Chước đối với hắn cau mũi, làm tư thế... Ý bảo hắn đi tới chỗ mẫu thân.

Thẩm Dũng phản ứng lại, hắn tuy rằng bình thường cà lơ phất phơ không học chịu học hành gì, có điều là đối với mẹ hắn lại rất hiếu thuận: "Mẫu thân, để con cõng người đi lên."

Thẩm phu nhân mở to hai mắt nhìn Thẩm Dũng, hơi chấn động... Con trai của mình đã thông suốt rồi sao, còn biết đau lòng thay mẹ! Trong lòng càng thêm một trăm hai mươi phần tin lời nói Thẩm Nhất Bác trước đó, đạo sĩ nói... "Dâu hiền vào cửa, Thẩm Dũng sẽ thoát thai hoán cốt (thay da đổi thịt)!" Mừng rỡ khiến vành mắt đều đỏ lên.

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ