Chương 14: Canh Đầu Cá Cùng Như Có Tình Cảm

1.3K 43 0
                                    

Thẩm Dũng sáng sớm rời giường trái phải nhìn một chút, phát hiện ra Phương Nhất Chước đã thức dậy rồi.

Gần đây tâm tình của Phương Nhất Chước đặc biệt tốt, mỗi ngày đều thức dậy sớm hơn bình thường, loay hoay với gương lược một hồi lâu, Thẩm Dũng bình thường mơ mơ màng màng tỉnh lại, sẽ thấy Phương Nhất Chước đang ngồi trước gương chải đầu, sau đó cẩn thận cài lại trâm hoa mai kia.

Thẩm Dũng mỗi lần thấy được đều cười một cái, sau đó tiếp tục ngủ, trong lòng lại nghĩ —— đúng là tâm tính tiểu nha đầu, đợi vài ngày nữa sẽ mua thêm vài thứ trang sức đáng giá cho nàng.

Lúc rửa mặt, Thẩm Dũng ra khỏi phòng ngủ muốn đi về hướng phòng bếp, nhưng lại thấy Phương Nhất Chước đang đứng ở trong sân.

Bên trái nàng là Tiểu Thạch, bên phải là Liên Nhi, ba người cùng đứng một chỗ, ngây ngốc giương miệng nhìn lên bầu trời, từ cao đến thấp, từ to đến bé, quả thật là thú vị.

Thẩm Dũng cũng ngẩng đầu lên, nhìn bầu trời một chút, hôm nay trời xanh trong quang đãng, nhưng mây sà xuống thật thấp, lại rất nhiều, từng mảng từng mảng trôi bềnh bồng.

Thẩm Dũng nhìn nửa ngày, cũng không thấy có cái gì đặc biệt, liền đi đến vỗ vỗ Phương Nhất Chước: "Này, nương tử, nhìn cái gì đó?"

Phương Nhất Chước phục hồi lại tinh thần, cúi đầu nhìn Thẩm Dũng, kéo cánh tay hắn, ngón tay chỉ lên khoảng không, nói: "Tướng công, chàng xem đám mây này giống cái gì?"

Thẩm Dũng nhíu nhíu mày, hỏi: "Cái gì?"

Phương Nhất Chước nhìn sang Tiểu Thạch và Liên Nhi đang đứng ở bên cạnh, "Hai ngươi nói đi?"

"Đậu phụ!" Tiểu Thạch trả lời.

"Thịt cá!" Liên Nhi cũng trả lời.

Thẩm Dũng thở dài —— hai nha đầu này đang suy nghĩ cái gì không biết?

"Nấu đậu phụ ăn đi?" Tiểu Thạch tiến lại kéo lấy tay Phương Nhất Chước.

"Nấu thịt cá ăn đi?" Liên Nhi cũng ngửa mặt nghiêm túc nhìn Phương Nhất Chước.

Hai người bọn họ một trái một phải ở bên tai Phương Nhất Chước nói chính mình muốn ăn cái gì, Thẩm Dũng thở dài... Hai cái nha đầu này thật giống hai con hổ nhỏ.

Mấy ngày nay Phương Nhất Chước nỗ lực bồi bổ cho Tiểu Thạch, đã béo hơn một vòng, hiện tại nhìn cũng không xanh xao vàng vọt nữa, cho nên nàng thường xuyên đến Trường Nhạc am thăm Tĩnh Di sư thái, hòa thượng điên cũng không còn điên nữa, thường xuyên mang đồ ăn tới cho nàng, bởi vậy Tiểu Thạch gần đây tâm trạng luôn luôn vui vẻ, hay cười khúc khích.

Tiểu Thạch cùng Liên Nhi tuổi tác giống nhau, rất nhanh đã trở thành bạn bè tốt, hiện tại hai người cùng sống chúng một nhà, giống như là hai tiểu muội của Phương Nhất Chước luôn luôn kề cận bên nàng. Phương Nhất Chước từ nhỏ cũng không có chị em, bởi vậy bình thường hay chạy đến phòng của các nàng, ba nha đầu lúc nào cũng tụ tập bàn ăn cái gì, có khi nói chuyện phiếm đến khuya.

"Nấu *đầu cá uyên ương ăn được không?" Phương Nhất Chước nói, "Có cá có đậu phụ, tươi ngon lại cay!"

(*) Đầu Cá Nấu Uyên Ương

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ