Chương 22: Đậu Trộn Đậu Cùng Lão Đạo Sĩ

1K 37 0
                                    

Ăn xong ba bát bánh chẻo, thần thái Thẩm Dũng sáng láng lôi kéo Phương Nhất Chước đi xuống phố.

Phương Nhất Chước nhìn thắt lưng của Thẩm Dũng một chút, lại duỗi tay sờ sờ, hỏi: "Tướng công, gần đây hình như so với trước ăn nhiều hơn đó."

Thẩm Dũng cười tủm tỉm nhìn nàng, hỏi: "Có cần sờ một chút không?"

Khuôn mặt Phương Nhất Chước ửng đỏ, ánh mắt mang chút giận nhìn hắn, Thẩm Dũng thu hồi lại bộ dạng vui đùa, duỗi tay sờ sờ thắt lưng, "Ừ, gần đây đại khái luyện tập rất nhiều, thoáng cái lượng cơm ăn tăng lên không ít, nhưng thật ra lại không béo."

Phương Nhất Chước gật đầu, nắm lấy cánh tay Thẩm Dũng vừa đi vừa hỏi: "Chàng nói đi tìm bằng hữu để hỏi? Tìm ai?"

"Ừ... Ba nơi có thể hỏi được tin tức nhất là: sòng bạc, phiêu hương viện và rạp hát." Thẩm Dũng nói xong, chỉ thấy sắc mặt Phương Nhất Chước không được tốt, lập tức nói: "Vậy đi rạp hát đi."

Phương Nhất Chước cảm thấy còn có thể chấp nhận một chút, liền gật đầu, theo Thẩm Dũng cùng đi đến rạp hát Cát Tường ở chợ Nam Nhai.

"Bên trong rạp hát sẽ có người biết chuyện sao?" Phương Nhất Chước hiếu kỳ hỏi: "Chẳng lẽ bọn buôn người còn muốn đi nghe hát?"

Thẩm Dũng nắm ngón tay nàng trong lòng bàn tay, nói: "Mặc kệ, dù sao chăng nữa số người ở đó cũng lớn, chuyện trời Nam biển Bắc đều biết rất nhiều, hơn nữa mỗi gánh hát đều lưu động... Hai ba ngày lại đổi một chỗ khác, bọn họ đều là những người trải đời hơn chúng ta nhiều."

"Gánh hát là thay phiên sao?" Phương Nhất Chước dường như bất ngờ: "Biểu diễn trong rạp hát Cát Tường, không phải là người của rạp hát nuôi sao?"

"Làm sao có thể." Thẩm Dũng cười nói, "Tài năng cả đời của một người sao có thể chỉ xướng vài đoạn kịch chứ? Hơn nữa, nếu chỉ nhìn ở một góc, con người trong một đoạn thời gian sẽ nhàm chán. Cho nên nói gánh hát phần lớn đều chỉ biết một hai khúc nhạc, sau đó đi tới đi lui giữa các châu huyện để biểu diễn, một năm sau nghiên cứu được khúc hát mới thì lại đi lại từ đầu... Như vậy mọi người mới cảm thấy mới mẻ, gánh hát cũng có thể kiếm được nhiều tiền."

"À." Phương Nhất Chước gật đầu, "Thì ra là như vậy."

"Nha đầu, nàng có biết hát hay không?" Thẩm Dũng đột nhiên nghĩ tới, hỏi Phương Nhất Chước, "Mẹ nàng ít nhiều cũng sẽ biết ca chứ?"

"Ừ." Phương Nhất Chước cũng không lưu tâm, gật đầu, "Mẹ ta hát khúc Côn Sơn rất hay, ta cũng biết vài câu... Vị hôn phu ngồi ở phòng tân hôn, thiếu nữ đẹp phủ khăn hồng. Nhẹn nhàng vén khăn mỏng, tranh hoa điểu tú song song." Nói xong, liền bắt đầu cất lên một điệu hát dân gian.

Thẩm Dũng bật cười, "Tiểu cô nương như nàng, thanh âm non nớt thế sao lại xướng vai một lão bà?"

Phương Nhất Chước cười cười, "Ừ... Không biết, mẹ ta thích xướng vai lão bà như vậy, nói là ca cơ xinh đẹp nhiều ít đều có chút ngốc ngếch."

Thẩm Dũng nghe nàng nói bỗng nhiên trở nên nghiêm túc, hỏi: "Tại sao nàng không theo mẹ nàng học hát nhiều một chút? Nữ tử học xướng khúc so với học nấu ăn vẫn dễ dàng hơn đi?"

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ