Chương 12: Thanh Đoàn Tử Cùng Người Cơ Khổ

1.1K 41 0
                                    

*Thanh đoàn tử: Một loại bánh được làm từ rau ngải và gạo nếp, là món bánh truyền thống của người trung quốc được ăn vào dịp tết Thanh minh.

Đêm khuya không bóng người trong rừng, đột nhiên trên mặt trái của một khối bia mộ vô danh quỷ dị xuất hiện dòng chữ bằng máu dọa người như thế, không kể đến Phương Nhất Chước và Thẩm Dũng, ngay đến Thẩm Nhất Bác đã quen với những chuyện thế này cũng là có cảm giác rùng rợn nổi da gà.

Mà lúc này, bụi cây lân cận đột nhiên phát ra tiếng rung động sàn sạt, ba người cả kinh vội vàng ngẩng đầu lên nhìn.

Đến khi nhìn kỹ mới nhận ra... là Thẩm Kiệt trở về.

Thẩm Kiệt vội vã chạy ra khỏi bụi cây, lại thấy ba người đang trợn mắt há miệng, vẻ mặt khiếp sợ nhìn hắn, có chút khó hiểu, hỏi: "Làm sao vậy?"

Thẩm Dũng cùng Phương Nhất Chước đưa tay lên vỗ vỗ ngực, miệng lẩm bẩm —— dọa chết người.

Thẩm Nhất Bác lúc này đã lấy lại được tinh thần, hỏi: "Có tìm được ai không?"

"Không có phát hiện gì." Thẩm Kiệt lắc đầu trả lời.

Thẩm Nhất Bác nhìn Phương Nhất Chước cùng Thẩm Dũng, hỏi: "Các con nghĩ thế nào?"

Thẩm Dũng nhún vai, trả lời hai chữ: "Tà ma."

Phương Nhất Chước vội vàng gật đầu phụ hoạ.

"Vào trong miếu thôi, chúng ta đi gặp vị Tĩnh Di sư thái kia một chút." Thẩm Nhất Bác xoay người, dẫn theo mọi người ra khỏi cánh rừng.

Cùng Thẩm Dũng đi ở phía sau, Phương Nhất Chước nhịn không được nói, "Tướng công, phụ thân thật là uy phong nha."

Thẩm Dũng mí mắt hơi giật giật, tiến đến sát bên tai Phương Nhất Chước thấp giọng nói, "Uy phong cái gì, vừa rồi cũng sợ đến mặt mũi trắng bệch."

Phương Nhất Chước nghe xong che miệng ngặt nghẽo cười, hai người đang nhỏ giọng nói thầm, Thẩm Nhất Bác quay đầu lại, trắng trợn liếc mắt nhìn hai người... Chỉ là lần quay đầu này, vừa vặn nhìn thấy ở sau bụi cây phía trong rừng, như ẩn như hiện... một bóng người.

"Người nào?!" Thẩm Nhất Bác hô lên một tiếng.

Thẩm Dũng cùng Phương Nhất Chước giật nảy mình, vội vàng quay đầu lại nhìn...

Thế nhưng chờ bốn người cùng nhìn lại, trong rừng đã vắng tanh không còn một bóng người.

Phương Nhất Chước tóc gáy dựng thẳng, vội vàng tiến đến bên người Thẩm Nhất Bác, hỏi: "Phụ thân, người nhìn thấy cái gì?"

Thẩm Nhất Bác cũng có chút buồn bực, hắn vừa rồi rõ ràng thấy được một bóng người màu trắng thoáng qua... Hơn nữa còn giống như thân hình của một nữ nhân.

Mọi người hai mắt nhìn nhau, trong bụng mang đầy hồ nghi đi về phía cửa lớn của Trường Nhạc am, Thẩm Kiệt nâng tay, gõ cửa.

Qua một hồi lâu mới có một tiểu ni cô vội vã chạy ra mở cửa. Nàng nhận ra được Thẩm Kiệt, người này vừa mang theo nha dịch, đem hòa thượng điên bắt đi.

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ