Chương 21: Bánh Chẻo Nhất Phẩm Cùng Mua Vòng Tay

999 38 0
                                    

Từ khi bái sư phụ, Thẩm Dũng bắt đầu trở nên bận rộn.

Mỗi sáng sau khi ăn điểm tâm Phương Nhất Chước làm, Thẩm Dũng sẽ chạy tới tàng thư các của Thương Mãn Vân đọc sách. Một ngày đêm hai trăm quyển, đọc như vậy thật giống đi đánh trận.

Phương Nhất Chước ngồi một bên chọn sách cho Thẩm Dũng, Thẩm Dũng lật từng trang sách, ban đầu khó khăn như nuốt cả một quả táo.

Phương Nhất Chước hỏi hắn hôm nay xem sách gì, hắn chỉ có thể nói ra một cái tên sách có ấn tượng đặc biệt.

Thế nhưng dần dần, Thẩm Dũng dường như đã thích ứng, những câu từ trong sách cũng bắt đầu khiến hắn cảm thấy hứng thú, vừa đọc hắn còn vừa suy xét xem trong sách viết gì.

Phương Nhất Chước lúc nào cùng ở bên cạnh Thẩm Dũng, ngoại trừ những khi nàng phải nấu cơm hay khi Thẩm Dũng phải đọc sách, luyện công.

Thẩm Dũng không muốn nàng thức đêm làm bữa ăn khuya mà ngày thứ hai còn phải dậy sớm, thà rằng buổi tối bị đói, cũng bắt ép Phương Nhất Chước đi ngủ sớm.

Có điều là nửa tháng qua đi, Phương Nhất Chước phát hiện ra Thẩm Dũng gầy đi một vòng, tuy cơ thể trở nên cứng rắn không ít, nhưng nàng vẫn đau lòng. Vì vậy, nàng mỗi ngày ngủ thẳng đến khi nửa đêm thì tỉnh lại, nấu thức ăn cho Thẩm Dũng.

Mạc Đông Đông cũng cùng học võ công với Thẩm Dũng, ban đầu hắn không nghĩ Thẩm Dũng có thế lợi hại lên được, thế nhưng trải qua luyện tập vài ngày, Đông Đông đã mệt mỏi không chịu nổi, không khỏi âm thầm tán thán, Thẩm Dũng đối xử với chính bản thân hắn cũng thật độc ác!

Mạc Phàm Đường đối với việc Thẩm Dũng thông minh lại có thể chịu khổ vô cùng thoả mãn, thường xuyên quạt cây quạt hỏi Mạc Đông Đông, "Này, ngươi có biết làm sao khi nhìn một người có thể biết hắn có tiền đồ hay không?"

Mạc Đông Đông lắc đầu.

"Cứ nhìn xem hắn có chịu để cho bản thân mình cực khổ hay không!" Mạc Phàm Đường cười, "Ăn khổ sống khổ mới là người trên kẻ khác, lời này ai cũng có thể nói, nhưng không phải ai cũng có thể làm!"

Mạc Đông Đông nhăn mặt nhăn mũi, vẻ mặt cầu xin hỏi: "Ý sư phụ nói con không có tiền đồ?"

Mạc Phàm Đường cười ha ha, "Ai vô duyên vô cớ tự nguyện đi chịu khổ chứ? Đương nhiên là có sở cầu!"

"Vậy tiểu lưu manh Thẩm Dũng cầu gì?" Mạc Đông Đông hiếu kỳ hỏi.

"Hắc hắc..." Mạc Phàm Đường chỉ cười, đưa mắt nhìn Phương Nhất Chước đang ở một bên bồi Thẩm Dũng luyện công. ...

Những ngày bận rộn trôi qua rất nhanh, chớp mắt đã qua  ba tháng.

Thẩm Dũng nhìn hai nghìn quyển sách đã đọc xong, công phu cũng đã luyện được nền móng căn bản, còn học được ba bộ quyền, thân thể rắn chắc lên không ít, cả người thoạt nhìn tinh thần sáng láng.

Hôm nay, Thương Mãn Vân nói với Thẩm Dũng: "Những sách cơ bản đã xem xong rồi, ngươi trước tiên nghỉ ngơi hai ngày, sau đó lại đến đây, chúng ta bắt đầu bước thứ hai."

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ