Chương 36: Trà Hun Đùi Gà Cùng Ý Nghĩ Sai Lầm

940 35 0
                                    

Thẩm Dũng kéo Phương Nhất Chước đi tìm Trương Văn Hải, sau đó mang hắn đến đại lao.

Bọn nha dịch gác đại lao thấy Thẩm Dũng thì có chút nghi hoặc, lại quay sang nhìn Phương Nhất Chước ở bên cạnh, hỏi: "Thiếu gia, Thiếu phu nhân cũng đi vào sao? Bên trong rất bẩn a."

Thẩm Dũng trước đây từng theo Thẩm Kiệt vào đại lao xem qua, tất nhiên biết bên trong thế nào, quay đầu nhìn Phương Nhất Chước, lại thấy nàng bước gần đến bên người mình, ý tứ chính là —— nàng cũng muốn đi vào.

Thẩm Dũng suy nghĩ một chút, rồi quay sang thương lượng với bọn nha dịch: "Chi bằng các ngươi đem thư sinh kia ra bên ngoài này, ta có chuyện muốn hỏi hắn."

"Đến phòng trực hỏi đi." Nha dịch chỉ chỉ một phòng nhỏ ở ngay cửa đại lao, đó là nơi để bọn nha dịch trực ban nghỉ ngơi.

"Được." Thẩm Dũng gật đầu, cùng Phương Nhất Chước và Trương tú tài đi vào bên trong ngồi xuống.

Không lâu sau, bọn nha dịch dẫn thư sinh kia đi ra.

Thẩm Dũng thấy khuôn mặt thư sinh tiều tụy, liền hỏi: "Ngươi biết chuyện mẹ ngươi bị người ta dùng độc hại chết rồi chứ?"

Thư sinh gật đầu.

"Những chuyện khác trước ta không nói, ta đến là muốn hỏi các ngươi chuyện này." Thẩm Dũng và Phương Nhất Chước ngồi đối diện hai người, hỏi: "Hai ngươi không phải đều là kẻ đọc sách sao? Vì sao đang êm đẹp lại chạy đến Yến Thúy lâu?"

Hai người hơi do dự một chút, thư sinh nói trước: "Bởi vì... thê tử trong nhà ta thực sự rất hung hãn, nghe người ta nói các cô nương bên trong Yến Thúy lâu vô cùng dịu dàng, cho nên ta mới đi xem một chút."

"Ta là bởi vì một lần đi chơi thuyền hoa, nghe được tiếng đàn động lòng người, hỏi là ai gảy... Có người nói, đó là Loan Nhi ở Yến Thúy lâu." Trương tú tài nói, "Cho nên mỗi khi ta phiền muộn, liền đến Yến Thúy lâu nghe Loan Nhi xướng khúc, thường xuyên qua lại, trở nên yêu mến nhau."

"Ừ." Thẩm Dũng gật đầu, lại hỏi: "Vì sao đều đi Yến Thúy lâu, mà không đi Phiêu Hương viện, đó cũng là một kỹ viện nổi tiếng a?"

"Bởi vì Loan Nhi ở trong Yến Thúy lâu." Tú tài trả lời.

"Ta là bởi vì nghe người ta nói, các cô nương ở Yến Thúy lâu là ôn nhu nhất." Thư sinh nói.

"Ha..." Thẩm Dũng bật cười, hỏi: "Ai nói cho các ngươi?" Ngoài miệng nói, trong lòng lại nghĩ rõ ràng là các cô nương ở Phiêu Hương viện dịu dàng hơn một chút. Đang nghĩ lại thấy Phương Nhất Chước trừng mắt nhìn hắn một cái, Thẩm Dũng vội vàng thu lại tâm trạng, nghiêm túc nghe trả lời.

"Một người bằng hữu hay cùng ta đi uống rượu." Thư sinh nói, "Họ Đổng."

"Đổng Mộ sao?" Trương tú tài ở một bên đột nhiên hỏi.

"Ách, đúng vậy." Thư sinh gật đầu, "Là hắn... Ngày đó một đám người uống rượu mà quen nhau, rất nhiều người chúng ta cùng chung một chỗ uống rượu tâm sự, ta bởi vì chuyện thê tử mà tâm tình không tốt, sau đó hắn đến an ủi ta, hai người chúng ta liền bắt đầu trò chuyện..."

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ