Chương 145: Phong Hậu đại điển

15.8K 479 19
                                    

Edit: Bình Dung hoa
Beta: Hy Hoàng Thái phi

Tần Phiên Phiên chỉ cảm thấy đau đầu, đã tiểu lên cái kim quan này, còn muốn làm gì nữa đây.

Nàng có biện pháp gì cũng ngăn không được con "chim" của Tiêu Nháo Nháo đâu.

"Để cho Trương Hiển Năng xử lý đi, cái rắm nào lớn một chút cũng đến hỏi." Sắc mặt Tiêu Nghiêu có phần khó coi.

May mắn là hắn không đeo cái kim quan kia, nếu không thế nào cũng sẽ phát giận. Nhưng nếu cứ cho là như vậy, tâm tình cũng sẽ không tốt đẹp lắm, cái này gọi là gì.

Trương tổng quản lập tức đi theo, vừa đi vừa thở dài, thấp giọng nói: "Các ngươi cũng thành thật quá đi, sự tình kiểu thế này cứ lén tìm ta là được, cần gì đi nói với hai vị chủ tử. Hai người đang nói chuyện, một hai đòi phải quấy rầy bọn họ. Huống hồ chuyện này của tiểu hài tử là bình thường, ngươi nói cho bọn họ thì bọn họ cũng đâu có biện pháp nào."

Chờ bọn họ đều lui rồi, nội điện chỉ còn có hai người bọn họ. Tần Phiên Phiên cùng Tiêu Nghiêu liếc nhau một cái, bỗng nhiên cười "Phụt" ra tiếng.

Tiêu Nghiêu cũng bất đắc dĩ mà cười, may mắn đây không phải là kim quan hắn đang dùng.  Nếu Tiêu Nháo Nháo tiểu lên cái kim quan này, đây sẽ trở thành chuyện đời đời truyền lại, Tiêu gia liệt tổ liệt tông chắc là sẽ đội mồ sống dậy, tìm hắn tính sổ.

"Hoàng Thượng, đứa con nít hay tiểu bậy này, ngài muốn phong hắn làm Thái tử?"

Tần Phiên Phiên vừa nhớ tới lúc nãy hai người thảo luận về ngôi vị Hoàng hậu cùng việc phong Thái tử, liền nhịn không được, cười càng dữ dội hơn.

"Cười cái gì cười, đó không phải nhi tử của nàng à? Cười nhạo hài tử nhà mình, chẳng lẽ nàng không có tật xấu sao? Trẫm đều nói chờ nó tròn một tuổi mới tính đến chuyện này, tóm lại không thể ở trên đại điện tuyên thánh chỉ, không chừng đang tuyên chỉ thì nó cởi quần muốn đi tiểu thì sao?"

Tiêu Nghiêu bất đắc dĩ nói vài câu, duỗi tay muốn véo mặt nàng.

Tần Phiên Phiên nghĩ tới tình huống mà Hoàng thượng vừa mới tưởng tượng ra, lại cười to ra tiếng.

Về phần Tiêu Nháo Nháo bị cười nhạo, buổi tối lại thêm vào "Nhật ký trưởng thành vui vẻ của Tiêu Nháo Nháo", là Tiêu Nghiêu tự mình viết.

"Hôm nay ta đã được tám tháng rồi, phụ hoàng và mẫu phi nhắc tới phải chờ ta một tuổi mới lập ta làm Thái tử, nhưng mà ta lại tiểu ướt kim quan mà phụ hoàng dùng lúc còn là Vương gia. Mẫu phi cười to ba mươi tiếng, chọc ta là Thái tử đi tiểu. Phụ hoàng nghiêm khắc lên án mạnh mẽ mẫu phi, không nên cười ta như thế, một đứa trẻ lúc còn nhỏ, tâm hồn rất yếu ớt, đừng tưởng rằng nó cái gì cũng đều không hiểu, kỳ thật nó đều hiểu. Xin phụ mẫu đừng vui đùa trên nỗi khổ của con cái. Ta cảm thấy phụ hoàng nói rất đúng, phụ hoàng anh minh thần võ [1] mạnh mẽ tuyệt vời không ai sánh bằng, đúng là ngôi cửu ngũ của Đại Diệp ta. Phụ hoàng là phụ hoàng tốt nhất trên đời.."

[1] Anh minh thần võ (英明神武): anh minh, sáng suốt.

Tiêu Nghiêu sau khi viết xong, cẩn thận thưởng thức một lát, vô cùng vừa lòng gật gật đầu.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ