Chương 76: Vu oan

16.2K 661 45
                                    


Edit: Bình Lương viện

Beta: Rine Hiền phi



Liên tiếp ba ngày, Tần Phiên Phiên đều thỉnh các vị Thái y khác nhau đến xem bệnh, hơn nữa mỗi vị đều nói thai nhi của nàng cực kỳ khỏe mạnh, mạch tượng ổn định, còn theo yêu cầu của nàng đi Long Càn cung báo lên cho Hoàng Thượng.


Nụ cười trên mặt Tiêu Nghiêu càng ngày càng chân thành hơn, tâm tình rất tốt, khóe miệng kéo đến mang tai.


Ngay cả thời điểm thượng triều, hắn đối xử với các triều thần cũng khoan dung độ lượng hơn hẳn.


Các triều thần thấy tâm tình Hoàng thượng đang rất tốt, liền lập tức nhân cơ hội này thượng tấu về mấy quy định không mấy tốt đẹp trước đó của Hoàng thượng, nếu bây giờ không thừa dịp chiếm chỗ tốt, vậy còn chờ đến khi nào.


Kết quả là hôm nay lúc hạ triều, Tiêu Nghiêu vừa đi đến hướng Thưởng Đào các, vừa quát mắng trên đường.


"Những tên triều thần đó có phải coi trẫm bị mù hay không, tấu chương cũng đều trình lên một lượt, cho rằng xen những chuyện liên quan đến bá tánh vào đó thì trẫm sẽ đồng ý sao? Hiện giờ yên bình thịnh thế, còn làm lao dịch cái gì, bụng dạ khó lường, sợ thiên hạ không loạn! Bọn lão nhân kia thật quá đáng..."


Hắn mắng suốt đường đi, mắt thấy sắp tới Thưởng Đào các, vẻ mặt lập tức hòa hoãn không ít.


"Ai, thôi bỏ đi, trẫm sắp có nhi tử, bọn họ là cái rắm gì. Chờ về sau nó trưởng thành, trẫm liền đem tất cả chuyện này đều giao cho nó, như vậy trẫm sẽ được tiêu dao tự tại!"


Tiêu Nghiêu phất phất tay, hoàn toàn không để ý, trạng thái mặc kệ tất cả, tiêu sái vô cùng.


"Ôi, phụ hoàng đặt tên cho trẫm có phải là muốn trẫm được tiêu dao tự tại [1] không?" Hắn vô thức nói thầm, nụ cười trên mặt càng thêm nồng đậm, tâm tình hiển nhiên cũng tốt đến muốn bay lên.


[1] Anh Hoàng của chúng ta đang nghĩ chữ Tiêu (萧) trong tên mình là lấy từ chữ Tiêu (逍) trong "tiêu dao tự tại" (là hai từ đồng âm) .


"Hoàng thượng, tên của ngài là căn cứ vào nhũ danh để lấy." Trương Hiển Năng đúng lúc nhắc nhở hắn, chọc giận Hoàng thượng đang nằm mơ giữa ban ngày.


"Mỗi ngày miệng ngươi đều nói bậy bạ, đêm nay không được ăn cơm, uống gió đi!" Tiêu Nghiêu trừng mắt liếc hắn một cái, quyết định hình phạt rất nhanh.


Trương Hiển Năng không nói gì, ở trong lòng nghĩ: Có thể làm ngài không vui thì ta cũng vui lòng nguyện ý uống gió!

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ