Chương 14: Có Đào không thưởng

36.7K 1.1K 100
                                    

Edit: Lan Sung nghi 

Beta: Giang Hiền tần 

Sau một lúc lâu, Tần Phiên Phiên vẫn quỳ trên mặt đất chưa có phản ứng lại.

Nàng thật sự là được thăng phân vị từ chính bát phẩm Thải nữ lên chính lục phẩm Quý nhân, trong lúc này có thể nói là một hồng câu[1] chứng minh cảm giác của Hoàng thượng đối với nàng cũng không tệ.

[1] hồng câu: khoảng cách, thời xưa ví với ranh giới rõ ràng

Nhưng ai có thể giải thích cho nàng, phong hào 'Đào' của nàng là có ý gì?

Vừa nghe Đào Quý nhân là tràn ngập vẻ quê mùa, rõ ràng là chỉ tùy tiện tìm một chữ miễn cưỡng ban cho, lại còn thời thời khắc khắc (luôn luôn) nhắc nhở nàng, lúc trước nàng nói dối (chuyện nàng là Đào tiên tử được Cao Thái hậu là Vương mẫu nương nương sủng ái nhất).

"Đào Quý nhân mời tiếp chỉ." Trương Hiển Năng nhẹ giọng nhắc nhở nàng, trên mặt còn mang theo ý cười.

Tần Phiên Phiên run run rẩy rẩy đứng dậy, không bằng trực tiếp gọi nàng là Tần Quý nhân còn hơn là gọi bằng phong hào này, nàng căn bản là không cần phong hào. 

"Nô thiếp tạ Hoàng thượng ban thưởng."

Trong lòng Tần Phiên Phiên thắc mắc, lập tức hỏi trực tiếp: "Trương tổng quản, trong cung còn có Thưởng Đào các sao?"

Ở trong nhận thức của nàng, địa vị cung điện trong hậu cung có hai loại, một là khí thế rộng rãi, hai là dịu dàng tú lệ (thanh tú đẹp đẽ), dù sao trong cung đều là những người có tri thư đạt lễ.

Loại giống Thưởng Đào các này, vừa nghe là thấy không đứng đắn, hơn nữa nàng lại là người đầu tiên ở nơi này thì càng không đứng đắn.

Trương tổng quản cười với nàng, nhẹ giọng nói: "Trước đây thì không có, sau khi Quý nhân đến thì là có. Sau giờ Ngọ (11 - 13 giờ) ngài có thể chuyển vào, phải đổi biển hiệu, đồ ban thưởng cũng đều được đưa vào kho Thưởng Đào các. Hoàng thượng cũng đã ban thưởng cho ngài cung nữ Liễu Âm mà lúc trước ngài sai sử. Nô tài xin chúc mừng ngài thăng vị."

Trương tổng quản cười với nàng càng nhiệt tình thì trong lòng Tần Phiên Phiên càng thêm lạnh lẽo.

Hoàng thượng có ý gì? Lúc đầu trong cung không có Thưởng Đào các nhưng về sau là vì nàng đến nên Hoàng thượng mới đặc biệt đổi biển hiệu, qua lần này nàng cảm nhận được sự yêu mến sâu sắc của Hoàng thượng với mình.

"Ôi, nô thiếp thật hạnh phúc, Hoàng thượng sủng ái nô thiếp như vậy quả thực xấu hổ. Nô thiếp xin nhờ Trương tổng quản thay nô thiếp chuyển lời tới Hoàng thượng."

Nội tâm Tần Phiên Phiên xoay chuyển không ngừng nhưng nàng tuyệt đối không phải một nữ nhân dễ dàng chịu thua, vì vậy nàng e lệ, ngượng ngùng nhờ Trương tổng quản trợ giúp.

Khóe miệng Trương Hiển Năng giật giật, từ trước đến nay vị chủ tử này đều không biết nhìn ánh mắt người khác, rõ ràng là Hoàng thượng trào phúng nàng, nàng lại luôn coi đó là ban thưởng, như vậy cũng không còn cách giải quyết.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ