Chương 119: Hai phần thưởng

17.5K 715 143
                                    

Edit: Hy Hoàng Thái phi
Beta: Huệ Hoàng hậu

"Trương công công, không biết đã trễ thế này Hoàng thượng còn chuyện gì quan trọng muốn phân phó?"

Chúc Mẫn hỏi rất khách khí, ánh mắt lén lút nhìn một lượt trên người hắn, lập tức liền nhìn thấy thánh chỉ màu vàng trong tay Trương Thành, trong lòng nhảy dựng.

Chẳng lẽ Hoàng thượng thấy nàng tổ chức tiệc đầy tháng vô cùng thành công, mọi chuyện vô cùng tốn sức thực sự rất vất vả cho nên quyết định khen thưởng nàng?

Nàng có chút không rõ cho lắm, Trương Thành cười khách khí với nàng: "Nương nương không cần sốt ruột, nô tài lập tức tuyên chỉ, ngài sẽ biết nội dung ngay thôi."

Hắn ho nhẹ một tiếng, mở thánh chỉ ra, cất cao giọng đọc: "Phụng thiên thừa vận Hoàng đế chiếu viết: Hoàng Quý phi Chúc thị, quản lý hậu cung không tốt, lợi dụng chức vụ quyền lợi  giúp người khác làm việc hại người, lấy việc công làm việc tư, suýt nữa gây ra sai lầm lớn. May mắn Đại Hoàng tử phúc lớn mạng lớn, bình an sinh ra, nhưng Chúc thị khó thoát tội. Hàng phân vị xuống từ nhị phẩm Phi, dùng lại phong hào trước đây là Mẫn. Khâm thử."

Trương Thành đọc xong thánh chỉ, trong điện lâm vào một mảnh yên tĩnh như chết, gần như tất cả mọi người đều ngừng thở.

Chúc Mẫn sững sờ ngay tại chỗ, phân vị Hoàng Quý phi là chính nhất phẩm, Phi là từ nhị phẩm, nàng bị hàng ba cấp. Nàng đã phạm vào sai lầm lớn đến mức nào mà Hoàng thượng đổi xử với nàng như vậy.

Hơn nữa thánh chỉ này cố tình muốn tuyến bố vào hôm nay, tiệc đầy tháng của Đại Hoàng tử vừa kết thúc, nàng còn chưa kịp thở phào một hơi đã nhận được tin bị hàng phân vị.

Hốc mắt của nàng lập tức đỏ, một nửa là buồn, một nửa kia là không cam lòng.

Vì tiệc đầy tháng, nàng bận bận rộn rộn chuẩn bị hơn nửa tháng, mỗi ngày đều lo lắng đề phòng mà tận lực hoàn thành theo yêu cầu của Hoàng thượng, không có công lao cũng có khổ lao, nhưng căn bản là Hoàng thượng không nhớ rõ chuyện này, vẫn không hề lưu tình mà hàng phân vị của nàng, không bận tâm thể diện của nàng.

Ngay đêm nay, nhiều thêm một giây cũng không muốn chờ, lập tức không hề lưu tình mà đẩy nàng vào địa ngục.

Những thứ thể hiện qua đạo thánh chỉ này không chỉ là chuyện nàng bị hàng phân vị, còn có chuyện Hoàng thượng không để ý một chút nào đến nàng, hoàn toàn phá hủy toàn bộ hy vọng của nàng.

"Mẫn Phi nương nương, ngài tiếp chỉ đi, Hoàng thượng còn chờ nô tài về phục mệnh đấy!"

Trương Thành nhìn Mẫn Phi chảy xuống hai hàng nước mắt dưới đáy lòng không khỏi thở dài một hơi.

Làm nữ nhân của ai cũng tốt, nhưng cố tình muốn vào cung làm nữ nhân cửa Hoàng thượng, đây mới là ngọn nguồn của việc chịu khổ.

Chúc Mẫn cơ hồ run rẩy đứng dậy, tiếp nhận thánh chỉ từ trong tay của hắn, cả người đều lảo đảo một chút, may mắn cung nữ đứng bên cạnh tay mắt lanh lẹ mà đỡ lấy nàng, nếu không nàng liền quỳ xuống thêm lần nữa.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now