Ngoại truyện: Cung Lạc Dương và Lục Tiểu Hàn

4K 124 18
                                    

Sáng hôm sau Lục Tiểu Hàn mang đơn ly hôn đã chuẩn bị xong ngày hôm qua đến cho Lăng Ngọc Huyên, việc làm đơn ly hôn cũng chỉ âm thầm lặng lẽ ngay cả bản thân của Cung Lạc Dương cũng không hề hay biết chuyện này.

Lăng Ngọc Huyên ngồi trên bàn làm việc đôi mắt có chút phiền não nhìn Lục Tiểu Hàn rồi lại chuyển tầm mắt xuống cái lá đơn ly hôn đang nằm gọn trong tay của Lục Tiểu Hàn. Nhanh nhảu chuyển lá đơn đến trước mặt của Lăng Ngọc Huyên rồi nhẹ nhàng nói.

- Chị, đã xong rồi. Nếu như bên kia không chịu thỏa thuận kí vào lá đơn thì bên chúng ta sẽ có thể sử dụng biện pháp khác...a em xin lỗi.

Lục Tiểu Hàn vừa mới ý thức lại lời nói của mình thật sự bệnh nghề nghiệp đã ăn sâu vào người cô rồi, thật muốn rút lại lời vừa rồi vừa thốt ra, Lăng Ngọc Huyên nhíu mày lại đôi mắt như có như không một chút gọi là tò mò và một chút lại như không muốn biết. Nhưng bản thân Lăng Ngọc Huyên thừa rõ một điều dù có đánh chết Cung Lạc Thần cũng sẽ không chịu kí nhưng một phần lại bất chợt nghĩ đến Hinh Tịch vật phá hoại tình cảm lớn nhất.

- Em cứ nói tiếp.

Nhận được câu nói của Lăng Ngọc Huyên thì Lục Tiểu Hàn có phần khó xử dè dặt nói.

- Đơn phương ly hôn.

Lăng Ngọc Huyên cố tỏ ra bình thường gật gật đầu sau đó kêu Lục Tiểu Hàn ra ngoài nhưng có ai biết rõ hơn cô Lăng Ngọc Huyên đã đau khổ như thế nào?

Lục Tiểu Hàn cũng như thường lệ trở về phòng làm việc của mình, nhưng nhìn chung lại chẳng có việc gì để làm ngồi một xíu rồi cảm giác nhức đầu đi đến phòng vệ sinh rửa mặt. Cảm giác đầu óc cứ lâng lâng bước đến phòng vệ sinh mở vòi nước tát vào mặt cảm nhận một dòng dịch nóng trên mặt cô nhìn lên tấm gương thấy máu cam đang chảy. Liền vội vàng rửa đi sau đó nhìn mình trong gương cảm thấy đã ổn nhưng trong lòng lại chẳng ổn chút nào cả bước nhanh ra ngoài nhưng không trở về phòng làm việc mà đi thẳng về Lục gia.

Về đến nhà cô chạy khắp nơi tìm kiếm, tìm hết trong nhà vẫn chưa thấy ai cô vội chạy ra ngoài vườn, nhìn thấy mẹ cô đang chăm chút cho vườn hoa của bà liền chạy đến nắm lấy tay của bà nói.

- Mẹ tính đến bây giờ đã bao nhiêu năm rồi?

Mẹ cô sững sờ tại sao cô lại hỏi chuyện này chứ bà cũng không nhớ thật ra cũng đã rất lâu rồi vịnh hai vai của cô gấp gáp nói.

- Mẹ không nhớ chuyện này do ba con nắm giữ thông tin, con có chuyện gì sao?

Cô lo lắng trong lòng lắc đầu trấn an bà rồi nói.

- Mẹ cùng con đến Lục Thị tìm ba nha.

Bà gật đầu rồi hai người đi ra ngoài nhanh chóng đến Lục Thị. Bước nhanh qua mọi người đang cúi đầu chào và nhiều tiếng gọi " Phu nhân, Tiểu thư". Nhanh chóng đến phòng làm việc của ba cô, nhanh chóng mở cửa đi vào Lục Tề nhìn hai mẹ con của cô thấy vẻ mặt lo lắng liền đứng dậy đi đến hỏi .

- Tiểu Hàn xảy ra chuyện gì?

- Ba từ đó đến giờ đã bao lâu rồi?

Ông nghe cô hỏi ngược lại xong cũng thấp thỏm lo sợ, đi nhanh đến ngồi trước chiếc máy tính hai bàn tay gõ vào một thư mục có mật mã, nhanh chóng mở ra bằng ngày sinh của Lục Tiểu Hàn bên trong hiện ra một số thông tin khiến cả ba người lo lắng không thôi, nhất là Lục Tề và vợ ông hai người cả đời này chỉ có một đứa con gái duy nhất là Lục Tiểu Hàn nhất định sẽ không sống nổi nếu mất đi cô.

Lục Tiểu Hàn như bị hóa đá tại chỗ nhìn con số trên màn hình như vậy mà cũng đã gần 11 năm, đã quá thời hạn quy định. Lục Tề liền hiểu ra vấn đề ôm lấy hai vai nhỏ của Lục Tiểu Hàn nói.

- Tại sao con lại phát hiện ra? Chẳng lẽ lại có triệu chứng sao?

Lục Tiểu Hàn trong lòng thất kinh tuyệt vọng vô cùng buông thõng hai tay xuống đôi mắt vô định đo đỏ gật đầu vô thức. Lục Tề và vợ ông nhìn cô gật đầu mà lòng đau như cắt ông cố tình trấn an cô.

-Không sao, ba mẹ nhất định sẽ không để con xảy ra chuyện gì hết tin tưởng ba mẹ.

Dường như lời trấn an của ông cũng chẳng vào đầu cô được, trong đầu bây giờ tuyệt vọng vô cùng cô cũng chỉ mới nhận được yêu thương thôi mà. Tất cả chẳng lẽ lại mất hết, cô sẽ không cam chịu số phận như vậy đâu nhưng cô phải làm sao bây giờ. Lục Tề bất giác cũng không biết làm gì chỉ có thể cùng vợ giữ bình tĩnh cho Lục Tiểu Hàn.

Gọi điện cho bên New York chuẩn bị bay sang đó, mọi hoạt động của Lục Thị ông đã thu xếp nhờ người trông coi hộ, bản thân ông bây giờ tâm trí chỉ còn lại chút hi vọng nhỏ nhoi là kì tích. Lục Tiểu Hàn quyết định nếu như may mắn cô sẽ trở về tìm Cung Lạc Dương giải thích nếu như kết quả kia là... thì có lẽ Cung Lạc Dương sẽ bớt đau khổ hơn và cô cũng bớt dằn vặt lương tâm hơn. Cô từ lúc sang New York mọi liên lạc hầu ngư không chạm đến dốc hết sức để làm mọi việc thành công hơn nên một trăm phần trăm tinh thần đều tích cực.

Cung Lạc Dương lục tung cả Trung Quốc lên cũng không tìm được Lục Tiểu Hàn cả tuần nay cô như bốc hơi đi mất điện thoại cũng không gọi được, Lục gia cũng chẳng có lấy người nào, Lục Thị cũng không tìm thấy nhất định anh phải tìm cho bằng được cô, dù cho có đi cùng trời cuối đất cũng nhất định phải đưa vợ nhỏ về nhà. Trong lòng rối rắm nhiều chuyện từ việc Lăng Ngọc Huyên và Cung Lạc Thần sau đó xảy thai mất trí bây giờ lại đến bảo bối của anh chạy mất thật muốn đập đầu vào đậu hũ chết cho xong.

Nhưng nội bộ rối ren quá anh phải giúp anh hai tìm được hạnh phúc của mình, tư vấn. Sau khi anh hai đã yên bề gia thất, sự nghiệp, gia đình tất cả đều có nhưng anh mãi là một cái bóng đèn thắp sáng cho tình yêu của họ bây giờ cũng là lúc anh hướng đến tình yêu chân chính của mình. Vì tình cảm của người khác hi sinh tình cảm của bản thân mình quá lâu rồi anh phải vùng dậy thôi nếu không sẽ mất vợ như chơi.

Hai phương trời xa cách nửa vòng trái đất là vậy, cả hai đều nhớ đối phương nhưng địa lý lại cách trở đoạn tình cảm này. Cung Lạc Dương một khi đã nói sẽ không bao giờ thất hứa nhất định sẽ đưa cô trở về dù cho bên ngoài sẽ không diễn đạt quá nhiều cảm xúc nhưng trong lòng đau khổ biết bao nhiêu?




Ông Trùm Hắc Đạo và Cô Vợ Thần Bí (Hoàn)[Mạc Tử Di ]Where stories live. Discover now