Chương 22: Hỏi chồng tôi

7.3K 196 23
                                    

Đi lên tiếp chừng được hai lầu thì bây giờ lại tới Cung Lạc Thần giơ tay lên ra hiệu dừng lại. Nói với người ở phía sau.

- Nép vào tường đi.

Sau khi tất cả đã làm theo như lời Cung Lạc Thần nép vào tường xong. Anh mới chậm rãi nhẹ nhấn vào một viên đá trên tường, từ trần nhà những giọt máu đỏ rỉ ra rơi xuống mặt đất một mùi máu tanh nồng. Từ phía trên cầu thang rất nhiều những con rắn đủ kích cỡ bò xuống, chúng rất đông mà hơn hết là độc của chúng còn là một loại cực độc có thể giết cả một con voi chỉ với vết cắn huống hồ gì là con người mà số lượng của chúng lên đến hàng ngàn con nếu không may bị cắn thì chỉ có con đường chết.

Những con rắn tập trung vào những vết máu trên từng nấc thang, mùi máu tanh là thứ có thể thu hút chúng nhất, sau một lát từng con đều nằm la liệt trên bậc thang, chúng chết là do ăn phải máu độc rỉ ra từ trần nhà, đây cũng là một cách phòng thân của người tạo ra cái bẫy này. Nếu như cứ bước tiếp về phía trước thì mắc bẫy ngay, chỉ cần bước lên bậc thang đó máu trên trần nhà tự động rỉ ra nhưng không phải là máu độc, rơi xuống người của họ thì những con rắn kia sẽ có một bữa tiệc thịt người hoành tráng.

Bước qua từng cái xác rắn mà đi lên tiếp. Càng đi lên đáng lẽ ra phải càng sáng vì nhận được ánh sáng mặt trời nhưng bây giờ lại càng tối, đến ngay cả đường đi cũng chẳng thấy chỉ biết lần mò đường bước lên thang. Bởi vì không an tâm trong bóng tối sợ mọi người sẽ lạc mất nhau nên mấy người đàn ông kia đều nắm lấy tay người phụ nữ của mình bây giờ họ là tất cả. Đi được một quãng thì tất cả đều dừng lại vì tiếng bíp đang phát ra ở đâu đó. Tất cả đều quay đầu lại tìm về phía âm thanh kia, thì giọng nói của Lãnh Kỳ Thiên vang lên.

-Là tôi đạp phải mìn.

Không tỏ ra vẻ sợ hãi gì, chuyện này quả thật hết sức bình thường với họ, mưa bom bão đạn có gì mà họ chưa trải qua. Lãnh Kỳ Thiên ngồi xuống tay lần mò vào từng sợi dây mìn để xác định chúng. Theo như hiểu biết của mình nên chỉ trong vài phút Lãnh Kỳ Thiên đã thành công tháo mìn một cách điêu luyện. Đứng dậy nắm tay của Ngưng Tiểu Lộ nói với mọi người.

- Hắn ta quả thật thông minh. Dự liệu của hắn rất chính xác là chúng ta tháo được mìn nếu không nó mà nổ thì tầng này bị phá bỏ vả lại hắn ở trên đấy thì coi như toi.

Sở Minh Hạo cúng đồng tình lên tiếng tán thưởng nhưng trong lời nói lại có chút khinh bỉ.

- Đúng vậy, rất thông minh nhưng cũng rất dốt nát mấy cái trò khỉ này mà cũng đem ra chơi được. Xem chúng ta là con nít ba tuổi à.

- Chúng ta ba tuổi thì hắn chỉ một tuổi rưỡi thôi.

Hai người trong hoàn cảnh này mà trò chuyện như đang ở nhà hàng vậy, đúng là những con người vô tư với cái chết. Trên thế giới này mà người nào cũng giống như họ thì Thần Chết sẽ bận rộn không ngày nghỉ mất.

Đến một tầng khác, tầng này xem như ông trời vẫn chiếu sáng cho họ nhìn thấy. Trước mặt là bốn hướng rẽ khác nhau. Mọi người đều nhìn vào bốn hướng nhưng trong đầu đều đã biết bản thân cần đi đường nào. Ba cặp kia đều đi vào ba hướng rẽ vì họ biết nếu theo phân tích hiện giờ thì hắn là một con cáo nên nơi không đáng tin cậy sẽ là nơi đáng tin cậy nhất, nhường lại hướng đi thẳng cho Cung Lạc Thần và Lăng Ngọc Huyên. Cung Lạc Thần nhìn Lăng Ngọc Huyên rồi nhún vai nói.

Ông Trùm Hắc Đạo và Cô Vợ Thần Bí (Hoàn)[Mạc Tử Di ]Where stories live. Discover now