Chương 85: Yêu nhất là Tuyết Đào

21.2K 698 61
                                    


Edit: Cảnh Thục viện

Beta: Thư Thục cơ


Thái Hân bị nói đến nhất thời im lặng, nhếch môi đỏ không nói gì thêm.

Ngược lại Chu Uyển ở một bên mở miệng, nàng nói khẽ: "Hoàng thượng, trước đó thần nữ nhảy 'điệu múa Trúc u' xem có được không ạ? Trước đây lúc tiên sinh dạy thần nữ, từng nói: Thần nữ như tiên tử Thúy Trúc[1] từ trên trời xuống trần gian đấy, xanh tươi bất khuất, là một ngọn cờ riêng biệt nhất trên tiên giới."


[1]: Trong câu thơ:

翠竹黃花非外境
白雲明月露全真

----
Thúy trúc hoàng hoa phi ngoại cảnh
Bạch vân minh nguyệt lộ toàn chân

----

Trúc biếc hoa vàng đâu cảnh khác
Trăng trong mây bạc hiện toàn chân


Chu Uyển vừa với vừa che miệng cười, chẳng qua dáng tươi cười ngượng ngùng trên mặt kia không thể nào che giấu được, dĩ nhiên là cũng không có ý tứ này.

Tần Phiên Phiên nghe nói như thế, lúc ấy đang uống trà, trực tiếp phun nước trà ra ngoài.

Lời này nghe sao mà cứ quen quen tai, không phải là lúc trước thời điểm nàng vì muốn lấy lòng Cao Thái hậu mà nói lời vô ích nha, giờ lại bị Chu Uyển cứng nhắc làm ra một cái khác, chẳng qua là từ Tuyết Đào tiên tử thành Thúy Trúc tiên tử.

Đương nhiên so với nàng cảm xúc khinh thường ra mặt còn có hai vị nữ tử khác, các nàng đêù cảm thấy Chu Uyển không biết xấu mất mặt mà.

Tuy nói trong hơn phân nửa nữ nhân trong hậu cung này, đều đang len lén học tác phong làm việc của Tần Phiên Phiên, muốn lưu lại một chút vết tích gì đó dưới đáy lòng của Hoàng thượng, tốt nhất là có thể thay thế được.

Nhưng mà Chu Uyển nghi trên cơ bản là giống y như đúc, điều này thì cả hậu cung cũng chỉ có mình nàng ta, hoàn toàn không biết điểm mấu chốt xấu hổ ở đâu mà.

Tất cả mọi người đều là tiểu thư khuê các xuất thân thế gia, dù muốn làm nhưng việc cổ quái kỳ lạ hấp dẫn sự chú ý Hoàng thượng, vậy thì ít nhất cũng như Thái Hậu này, tạo ra sự vô tình gặp gỡ này.

Kỳ thật lúc làm ra loại chuyện như này, từ đáy lòng của mọi người cũng đều xấu hổ thậm chí có chút kháng cự lại, nữ nhân hậu cung đều là ai cũng không phục ai, muốn các nàng nhắm mắt nhắm mũi đi học theo Tần Phiên Phiên thì quả thật là trực tiếp muốn mất mạng rồi.

Thế nhưng hết lần này tới lần khác những tính cách của nữ nhân khác, căn bản Hoàng thượng không hề để ý, chỉ có loại bệnh thần kinh này mới có thể khiến cho hắn nhìn bằng hai mắt.


Tô Uyển nghi cắn cắn môi dưới, kỳ thật trước đó nhìn hai nữ nhân kia biểu diễn, nàng đã muốn bỏ cuộc nửa đường, đặc biệt là mỗi lần biểu diễn xong, Tần Phiên Phiên hoặc là cười lạnh hoặc là phụt nước, đối với diễn múa của các nàng là sự không tôn trọng vô cùng to lớn.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ