Chương 46: Mộng hồ điệp của Trang Chu*

4.2K 83 1
                                    

*là tên người ta đặt cho một đoạn văn trong sách Trang tử của Trung Quốc. Đoạn văn này rất nổi tiếng, nó đã trở thành một điển tích thường dùng trong văn chương xưa ở Trung Quốc và Việt Nam. Có lần Trang Chu nằm mộng thấy mình hóa bướm vui vẻ bay lượn, mà không biết mình là Chu nữa, rồi bỗng tỉnh dậy, ngạc nhiên thấy mình là Chu. Không biết phải mình là Chu nằm mộng thấy hóa bướm hay là bướm mộng thấy hóa Chu. Trang Chu với bướm tất có chỗ khác nhau. Cái đó gọi là "vật hoá" – trích nguồn Wikipedia)

Mạch Thu thẫn thờ đi vào phòng tắm, hai tay chống lên bồn rửa mặt, hít thật sâu, sau đó ngẩng đầu lên.

Hiện lên trong gương là dáng vẻ bình thường trong quá khứ: tóc tai rối bù, hai mắt thâm quầng vì thức đêm thường xuyên, môi khô khốc, hơn nữa sắc mặt còn tái nhợt. Rất lâu trước đây, cô đã từng duy trì hình tượng này!

Mạch Thu xụ môi, véo phần thịt trên mặt mình. Sau khi kéo ra một nụ cười khó coi, cô liền từ bỏ cầm đồ lên đánh răng rửa mặt. Cô tiến hành các trình tự trong tình trạng vô cảm.

Cô cứ ngây ngẩn vượt qua một ngày, bài tập cũng chỉ hoàn thành một nửa. Xem ra đêm nay phải thức đêm để đẩy nhanh tốc độ rồi.

Mạch Thu chẳng có chút tâm trạng nào, sau lần thứ N mất hồn, cô gập laptop lại, ngã người xuống giường.

Thật sự đã trở lại ư? Cỏ vẻ đúng như vậy! Mạch Thu mệt mỏi cười khổ mấy tiếng. Cô thật sự không biết nên hình dung tâm trạng vào giờ phút này của mình như thế nào, cảm giác như thể Thượng Đế đang đùa giỡn cô một cách độc ác vậy.

Đột nhiên trở lại khi còn bé - không có bất kỳ nguyên nhân và dấu hiệu nào, yêu cầu cô phải đối mặt với mốc khởi điểm không giống trước, sống lại một lần nữa.

Mà cô từ kinh ngạc, kinh hoảng lúc bắt đầu đến dần dần tiếp nhận cuộc sống mới, từ thấp thỏm lúc bắt đầu đến hòa nhập hết mình. . . . .nhưng kết quả thì sao? Khi cô đã hoàn toàn dung nhập vào đó, khi cô đã bỏ ra mọi thứ thì lại được nói cho biết rằng đó chỉ là một giấc mộng mà thôi, sau khi tỉnh dậy mọi thứ sẽ biến mất. Cái gì thế này? Lừa đảo!

Cô khó chịu lăn lộn trên giường. Thật ra thì cuộc sống kiếp này cũng không phải không tốt. Chờ sau khi Mạch Thu lấy được bằng tiến sỹ rồi cô sẽ có thể ở lại sở nghiên cứu công tác, tiền đồ khẳng định sáng lạn.

Vậy người luôn bên cạnh cô thì sao? Người đàn ông cô yêu một đời lại biến mất vĩnh viễn trong cuộc sống của cô. Nghĩ đến Cố Lãng, trái tim Mạch Thu bỗng thắt chặt lại.

Không ai có thể trải nghiệm cảm giác hiện tại của cô – cái loại cảm giác vốn đã có được nhưng trước giờ nó vẫn chưa thuộc về bạn. Nó còn tàn nhẫn hơn cả khi đánh mất. Cảm giác bất lực cùng cực nhưng không biết làm thế nào.

Không có cảm xúc lên xuống thất thường mà chỉ có trái tim bị khoét mất một lỗ. Trong đầu cô hiện ra gương mặt điển trai, vô cùng dịu dàng và thâm tình nhìn chăm chú vào cô. Trong nháy mắt, loại tình cảm thâm tình chỉ thuộc về cô đó đã tan thành bong bóng.

Nên hình dung tâm trạng này như thế nào đây! Rõ ràng đã quyết định sẽ cùng nhau sống tới già, nhưng trong sinh mệnh của anh không còn có sự góp mặt của cô nữa. Anh còn có thể biết Chu Hiểu Nam, vẫn là anh em tốt với Tống Dụ, thậm chí Tiếu Nhã vẫn là bạn gái đầu tiên của anh, nhưng, nhưng trên hết hoàn toàn không có sự tồn tại của cô. . . . . .

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Where stories live. Discover now