Chương 18 : Hẹn hò (1)

4.6K 103 4
                                    

"Cố đại soái nhà cậu lại đi rồi à?"

Chu Hiểu Nam ngồi trên giường nói với Mạch Thu đang chải đầu trước gương.

"Hừ hừ, Đúng vậy! Cảnh cáo tớ sau này cách xa động vật giống đực xong cái là rời đi luôn, ngay cả cái bóng cũng chả nhìn thấy đâu."

"Ha, cái này bình thường mà. Lấy ba tớ làm ví dụ đi: mẹ tớ mà hơi mặc đẹp một chút là ba có thái độ luôn. Ba đúng là vừa hẹp hòi vừa không hiểu phong tình. Đúng là một ông lão phong kiến! Mẹ tớ nói ý mà: làm lính ai cũng vậy đó."

Chu Hiểu Nam vừa nói vừa đảo mắt xem thường, "Cho nên sau này tớ không thèm làm quân tẩu đâu. Tìm một anh chàng về làm quân phu cũng hay mà, ha ha"

"Cậu muốn tham gia quân ngũ à?"

"Nhất định sẽ như vậy, tớ đặc biệt muốn làm hải quân! Còn cậu thì sao, vẫn chưa nghĩ xong à?"

"Tham gia quân ngũ vậy." Mạch Thu đáp

Sau khi nghe xong, Chu Hiểu Nam trợn to cả hai mắt, "Không phải chứ? Thế là ai trước kia đã từng nói ‘có đánh chết cũng không chịu cái loại tội này’ hả?"

Mạch Thu cười cười, "Dù sao thì tớ cũng chẳng thực sự có hứng thú với ngành nào cả. Ba tớ vẫn luôn mong muốn tớ vào quân đội, như vậy cũng hay, ít nhất lúc điền nguyện vọng sẽ tránh được một cuộc chiến tranh cấp thế giới."

"Thôi đi, chẳng phải vì Cố đại soái nhà cậu chắc."

"Hắc hắc, thật ra đó cũng là một phần nguyên nhân. Chẳng lẽ cậu không biết rằng theo đuổi cái bóng của người mà mình yêu nhất là một chuyện rất hạnh phúc à"

"Thu hồi vẻ háo sắc điên cuồng của cậu đi!" Chu Hiểu Nam tặng cho đầu Mạch Thu một cú thật mạnh, sau đó lại tóm lấy tóc Mạch Thu, "Mà này, tóc cậu dài vậy rồi sao còn chưa đi cắt?"

"Ai nói tớ muốn cắt hả, tớ muốn nuôi thật dài!" Mạch Thu hất tay Chu Hiểu Nam ra, soi gương cười hì hì nói.

"Trước nay không phải tóc cậu vẫn ngắn sao, tự nhiên lại muốn nuôi dài ?"

"Cố đại soái nói tớ để tóc dài nhìn xinh hơn."

"Thật hả? Hoàn cảnh lúc ấy ra sao?"

"Lúc ấy à, anh ấy vuốt tóc tớ, nhỏ giọng thì thầm ‘ Tiểu Thu này, nuôi tóc dài đi, anh thích dáng vẻ em khi để tóc dài ’, đúng là có hình tượng của tình yêu!"

"Yêu cái đầu cậu ấy, ghê chết đi được!" Chu Hiểu Nam xoa xoa da gà nổi trên cánh tay, "Nhưng Tiểu Thu này, tớ không phản đổi cậu và anh Cố thành đôi, đù sao đó là do cậu thích, kết quả như thế nào tớ cũng sẽ vui mừng thay cho cậu. Nhưng cậu cũng không thể bởi vì anh ấy thích mà thay đổi bản thân mình đâu. Vả lại. . . .tớ cứ cảm thấy cậu và anh ấy đến với nhau là quyệt định quá vội vàng. . . "

"Tớ hiểu chứ, " Mạch Thu đứng dậy từ chiếc ghế trước bàn trang điểm, ngồi xuống bên cạnh Chu Hiểu Nam, "Không thể vì tình yêu mà thay đổi bản thân mình đến chính mình cũng không nhận ra, nhưng có đôi khi là do không tự chủ được. Biết anh ấy thích người xinh đẹp thùy mị, tớ sẽ bớt ồn ào đi; biết anh ấy thích ăn món gì, thích chơi trò gì, tớ sẽ đi thử một lần. . . cũng giống như chuyện vào học trong quân đội vậy, là đột nhiên rất muốn trải nghiệm đôi chút về cuộc sống nhiệt huyết anh ấy đã từng trải qua thôi."

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Where stories live. Discover now