Chương 34 : Ngoại truyện về Cố Lãng

5.2K 105 3
                                    

Lần đầu tiên Cố Lãng gặp Mạch Thu là lúc mười tuổi. Nghỉ hè năm ấy, anh được dịp đến nhà chú ở thành phố J chơi, sau đó gặp được một bé gái dễ thương nhưng cód'đ'l'q'đ một tính cách không dám khen tặng.

Hình như cô bé đó rất sùng bái anh, ngày ngày cứ chuyển động từ đằng trước ra đằng sau anh. Nói thật, Cố Lãng cực kỳ không thích mấy cô nữ sinh õng ẹo, vừa yếu đuối vừa phiền.

Không nên trêu vào vậy chẳng lẽ anh trốn không nổi sao? Thế nên anh nói phải về thành phố B sớm.

Cố Lãng vốn tưởng rằng con người này và sự việc này đều giống nhau - cứ như vậy mà qua đi, cuộc đời của họ sẽ không dính líu gì tới nhau nữa. Nhưng không ngờ ba năm sau, bọn họ lại gặp nhau một lần nữa.

Ba năm sau Mạch Thu đã lớn hơn rất nhiều, không còn sự mũm mĩm của trẻ con, cô đi bên cạnh ba mẹ một cách đầy tự nhiên, có nhiều khi già dặn không giống với trẻ con. Kỳ quái ở chỗ anh nhìn một cái là nhận ra cô.

Bởi vì ở gần nhà nhau nên Mạch Thu thường xuyên tới nhà anh chơi. May mắn là cô không lảng vảng xung quanh anh giống như trước nữa, nhưng ánh mắt cô nhìn anh vẫn da diết như xưa – thậm chí còn có khuynh hướng ngày càng nghiêm trọng.

Hơn nữa, hình như Mạch Thu cũng không che giấu hảo cảm của mình với Cố Lãng, vì vậy ông nội của anh đã phát hiện ra, mẹ anh cũng phát hiện ra, nhưng bọn họ cảm thấy đây không phải chuyện xấu – thậm chí còn cảm thấy vui mừng.

Cố Lãng trước giờ luôn cảm thấy mình là người trưởng thành sớm, ít nhất anh đã nhận ra từ rất lâu trước đó: sống trong kiểu gia đình này thì tương lai đã được định sẵn - bao gồm nghề nghiệp của anh, thậm chí là cả hôn nhân của bản thân.

Mặc dù không cần phải xây dựng dựa trên cơ sở lợi ích, nhưng ít nhất cũng phải ‘môn đăng hộ đối’, ví dụ như ba mẹ anh – tất nhiên ba mẹ anh may mắn hơn rất nhiều vì giữa họ tồn tại tình cảm thực sự.

Lấy quan hệ của hai nhà mà nói, mọi người sẽ cực kỳ vui mừng khi việc thành. Huống chi, Cố Lãng biết ba mẹ đều rất thích Mạch Thu, thậm chí là ông nội của anh cũng rất yêu thương cô.

Cố Lãng – tuổi trẻ chính trực, thích làm điều trái ngược – đối với ám hiệu thường xuyên của mẹ đã đến mức phản cảm. Anh cảm thấy con đường sau này phải do bản thân tự quyết định. Anh của lúc đó không muốn vào quân đội, càng không muốn ở bên người mà mình không thích.

Có thể thành công lấy lòng người nhà anh - trong một khắc đồng hồ - Cố Lãng tin chắc cái cô gái có nụ cười rất ngây thơ kia tuyệt đối có ý đồ sâu xa – thành kiến vì vậy mà sinh ra.

oooooo

Sau đó, anh yêu. Học kỳ 2 năm lớp 10, bên cạnh anh xuất hiện một cô nữ sinh tên là Tiếu Nhã. Cô thường mặc một chiếc váy trắng toàn thân, mái tóc dài đen thẳng phủ trên vai, xinh đẹp, dịu dàng vàd\đ\l\q\đ khéo hiểu lòng người - hoàn toàn là phong cách mà anh thích.

Cô ấy sẽ yên lặng đứng bên cạnh anh, mặc cho anh đưa ra quyết định gì cô ấy đều sẽ kéo tay anh và nói: “Anh thích là được rồi”.

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ