Chương 16 : Suýt nữa thì hiểu lầm

4.6K 121 1
                                    

Cuối cùng việc học quân sự kéo dài một tuần cũng đã kết thúc. Toàn học sinh được nghỉ hai ngày, ngày mùng 2 tháng 9 chính thức tựu trường.

Sách mới đã phát từ lúc học quân sự, tất nhiên là bộ của Mạch Thu do Chu Hiểu Nam nhận hộ. Mạch Thu xem qua một lần rồi thở phào nhẹ nhõm. Kiến thức cơ bản không thay đổi gì, vẫn giống như trước, mặc dù đã lâu không đụng đến nhưng cố gắng một chút thì sẽ không thành vấn đề.

Ngày khai giảng, Mạch Thu đi khập khiễng đến trường với Chu Hiểu Nam. Mặc dù qua một tuần lễ nghỉ ngơi chân của Mạch Thu chưa thể khỏi hẳn nhưng cũng có thể tạm thời đi lại.

Trường cấp 3 Nhất Trung ở phía bắc của trường trung học, diện tích lớn hơn trường trung học nhiều, bên trong còn có một công viên, hồ nhân tạo, đình, hàng cây xanh rất đẹp. Mạch Thu không ngừng gật đầu: đúng là chỗ tốt để JQ!

Bởi vì trường cấp 3 có thêm cổng ở phía bắc nên cách nhà Mạch Thu khá gần, mà bạn Mạch nào đó là may mắn nhất: lớp học ở ngay tần một, không cần phải leo cầu thang – đúng là chuyện tốt!

Đi tới trước cửa lớp 4d'đ'l'q'đ, Mạch Thu tạm biệt Chu Hiểu Nam, hít sâu một hơi rồi đi vào phòng học.

Tất cả người trong phòng đều là những gương mặt xa lạ, phần lớn đang tụm năm tụm ba nói chuyện trên trời dưới bể, khiến Mạch Thu cảm giác: mình không hợp với nơi này.

Đây chính là điển không tốt khi không tham gia học quân sự đi. Khi mọi người bởi vì "đồng cam cộng khổ" mà trở nên hiểu nhau hơn thì người ham hưởng phúc như cô tạm thời đừng mong hòa nhập được với tập thể.

Mạch Thu thở dài, nhìn chằm chằm một đống ánh mắt tò mò đi tới phía sau cùng của phòng học để tìm một chỗ trống ngồi.

Mạch Thu buồn chán lấy quyển số học trong cặp ra, lật lung tung xem mấy trang xong lại thở dài: không có Chu Hiểu Nam léo nhéo ở bên cạnh đúng là không quen!

"Mạch Thu?"

Một giọng nam dễ nghe vang lên. Mạch Thu nghe tiếng ngẩng đầu lên, đập vào mắt là một khuôn mặt bị khuất sáng.

"Ha, quả nhiên là cậu."

Nam sinh ngồi xuống cạnh Mạch Thu rồi đặt cặp sách lên bàn. Bấy giờ Mạch Thu mới thấy rõ khuôn mặt của cậu bạn. Cô lập tức kích động lôi tay áo người ta mà hô: "Wa, Địch lão đại, cậu cũng học ở lớp này à, huhu, cuối cùng cũng tìm được tổ chức rồi!"

Địch Tinh Thần hơi buồn cười nhìn cô bạn đang động kinh gào khan trước mắt. Không sai - Địch Tinh Thần – cậu năm sinh trước mắt này chính là người có tên gọi cổ xưa kia. Lúc Mạch Thu học trung học có quan hệ rất tốt với một bạn lớp trưởng khác trong lớp, tất nhiên đây đều là phúc của bạn lớp trưởng Chu Hiểu Nam.

"Lão đại, lớp ta còn có bạn nào ở đây nữa không?" Mạch Thu hỏi.

"Hết rồi. Hôm đi báo danh tớ xem danh sách chia lớp thì chỉ có tớ và cậu là cùng một lớp thôi. Mà này, sao lúc học quân sự không thấy cậu thế, tớ còn tưởng cậu chuyển trường rồi ấy chứ."

"Haizz, tớ bị trẹo chân một cách đầy đau khổ, bây giờ vẫn còn chưa lành này."

"Không phải chứ, nghiêm trọng lắm à?"

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Donde viven las historias. Descúbrelo ahora