Chương 22 : Tang lễ

4.5K 100 1
                                    

Lớp 11 được phân khoa. Mạch Thu không hề do dự mà chọn ngay khoa tự nhiên. Lại một lần chia lại lớp, giáo viên chủ nhiệm các lớp đều không đổi, đại đa số bạn học cũng chẳng thay đổi gì ngoài một vài bạn nữ cá biệt chọn khoa văn.

Tất nhiên Chu Hiểu Nam cũng chọn khoa văn. Điều này làm cho Mạch Thu có chút buồn bã: lại không thể học cùng lớp được rồi. Nhưng còn may là Địch Tinh Thần vẫn học chung với cô.

Cố Lãng đã sớm tốt nghiệp trường quân sự, may mắn được phân quân khu thành phố B, không phải hai người hai nơi nữa nhưng ba tháng huấn luyện tân binh của anh cũng khiến cho Mạch Thu oán trách rất lâu.

Nhất là kỳ nghỉ hè tốt đẹp kia! Vì không có Cố Lãng ở bên mà một ngày dài bằng cả năm. Thôi cô xong rồi. . . . “hai người hai nơi sẽ bớt đi không ít chuyện tình cảm rối rắm, còn không cần hàng ngày giặt quần áo nấu cơm cho anh ta như một bà mẹ già” – đây chính là động lực năm xưa khiến cô muốn trở thành quân tẩu!

Nhưng hiện tại thì sao, mỗi người một nơi cô nhất định sẽ thành ‘oán phụ’; tạm thời vẫn chưa cần cô giặt quần áo nhưng rồi đó cũng là chuyện sớm hay muộn thôi; bình thường ngay cả đến ăn mỳ ăn liền mà cô còn lười nấu - tất cả đều dùng bánh mỳ để giải quyết – mà còn phải làm ‘hộp cơm tình yêu’ (chúng tôi không thịnh hành cái gọi là ‘hộp cơm’ đâu, vớ vẩn) cho người ta nữa chứ. . . .

Đọc đến đây mong mọi người hãy mặc niệm ba giây cho bạn Mạch – người sắp thăng lên chức ‘bà mẹ già’. . . . (Bạn Mạch nào đó giận: ba giây? Không phải là ba phút à? Tôi phải được theo tiêu chuẩn của quốc tế chứ! Bạn Bánh bao nào đó thổi thổi móng tay: tự mình làm bậy thì không thể sống được, đây là chuyện ‘tôi tình anh nguyện’, ba giây là hời cho cô quá rồi còn gì)

oooooo

Sau khi phân khoa xong - không có môn văn ảnh hưởng - thành tích của Mạch Thu càng ngày càng nổi trội – chuyện này khiến vợ chồng Mạch Tử Kiệt sướng rơn. Đặc biệt là đồng chí Mạch Tử Kiệt, gương mặt xanh lét phát ra hồng quang*: thành tích như vậy mà thi vào trường quân sự khẳng định chẳng thành vấn đề! (*ánh sáng đỏ đó, mà thay vào k hay nên để nguyên hán việt. :D)

Mạch Tử Kiệt nhớ lại mấy câu nói đầy ghe tỵ của mấy lão bạn trong quân ngũ mà thấy thoải mái. Trong số các ông ai có con gái xuất sắc được như con gái tôi? Hừ, cứ ghen tỵ đi mấy ông!

Tâm trạng của Đinh Ninh cũng chuyển biến tốt. Khoảng thời gian trước mẹ Mạch vẫn luôn buồn vìd/đ/l/q/đ chuyện của ông ngoại Mạch Thu.

Nhắc tới ông ngoại, tâm trạng Mạch Thu cực kỳ nặng nề. Mấy ngày trước mẹ nói với cô rằng dạo gần đây ông ngoại hay đổ bệnh. Cô nhớ quả thật vào thời điểm này ở kiếp trước sức khỏe của ông ngoại trở nên không được tốt, ông hay thường xuyên bị cảm.

Mới đầu vì cho rằng chỉ là cảm lạnh nên chẳng để ý. Kết quả, sức khỏe càng ngày càng kém, cuối cùng khi cô vừa lên lớp 12 thì ông qua đời.

Lúc ấy, bởi vì chuyện này mà mẹ Mạch Thu vẫn luôn rất tự trách. Nếu như mẹ Mạch phát hiện sớm hơn một chút, sớm đưa ông đến bệnh viện kiểm tra thì có lẽ chuyện sẽ không như vậy.

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Where stories live. Discover now