Chương 5 : Chuyển nhà

6.1K 164 6
                                    

Thoáng cái ba năm đã trôi qua, Mạch Thu chẳng tốn chút sức lực nào làm bài thi cuối cùng cả. Nói gì thì nói, khiêm tốn lâu như vậy rồi cũng nên đặt một dấu chấm tròn cho sựd/đ/l/q/đ viên mãn chứ!

Không nghi ngờ rằng lần này Mạch Thu đã nắm chắc trong tay bị trí đầu bảng(*). Lần cuối cùng nhận kết quả học tập cũng là lúc Dương Cần Cần vô cùng kinh ngạc, Sa Sa vô cùng căm tức, còn bạn Mạch Thu – người gây ra vụ xôn xao quy mô nhỏ kia – lại đang ngồi trên tàu hỏa đi về thành phố B cùng hai vợ chồng nhà họ Mạch để tiến hành chuyển nhà. Nguyên nhân hả, đồng chí Mạch Tử Kiệt lên chức chứ sao! (*nguyên văn ‘双百’- song bách. Bắt nguồn từ cụm ‘百花齐放, 百家争鸣’. Trong 《 về vấn đề xử lý chính xác mâu thuẫn nội bộ nhân dân 》năm 1957 đã chỉ ra phương châm trên nhằm thúc đẩy ‘nghệ thuật và khoa học’ cùng tiến bộ, là phương châm xúc tiến quốc gia XHCN của TQ phát triển phồn vinh) 

Có thể chuyển từ vùng Tây Bắc rộng lớn đến nơi đô thị sầm uất, ba người nhà họ Mạch cự kỳ vui sướng. Mặc dù Mạch Thu rất không nỡ bỏ những quả dưa Hami ngọt đợm và những quả nho ở thành phố J (cái đồ tham ăn. . . .), nhưng khi nghĩ đến một nguyên nhân khác, Mạch Thu bỗng cảm thấy hưng phấn khác thường ——thành phố B là nơi Cố lang nhà cô sinh sống đó.

Sau hai ngày hai đêm, đúng lúc Mạch Thu buồn bực đến sắp phát điên thì cuối cùng cũng đến được thành phố B. Ba người vừa xuống tàu liền bị hai tiểu binh đón vào một chiếc xe Jeep, phóng nhanh về trụ sở quân đội. Mạch Thu nhìn xuyên qua cửa số xe thưởng thức phong cảnh thành phố B. Thành phố này toát ra hơi thở cổ kính, càng thêm phần ý vị hơn so thành phố hiện đại hóa sau này.

Có thể định cư ở đây là chuyện mà Mạch Thu chưa bao giờ nghĩ tới. Cô cảm thấy cuộc sống sau khi sống lại tựa như một giấc mơ đẹp, đây có thể coi như người tốt sẽ được báo đáp không?

Mạch Thu tươi cười tựa vào ngực Đinh Ninh ngủ thật say. Lúc tỉnh dậy trời đã gần tối, đồ cũng sắp xếp gần xong. Cấp trên của Mạch Tử Kiệt muốn chào mừng họ đến nên trước khi đi Mạch Thu chỉ có thể nhìn sơ lược quanh ngôi nhà mới. Cô cảm thấy rất mỹ mãn, nhìn qua có vẻ hoa lệ hơn ngôi nhà ở thành phố J một chút.

Mạch Thu đi theo cha mẹ, chiếc xe Jeep kia vẫn đậu ở bên ngoài. Ba người lên xe, thẳng tiến đến khách sạn.

Chậc chậc, có xe riêng đưa đón! Làm quan có chức có quyền có đãi ngộ khác nhau có khác. Tad/đ/l/q/đ đây là con gái của cán bộ cấp cao đó nha, Mạch Thu thầm đắc chí.

Chiếc xe nhanh chóng đi đến trước một khách sạn cổ kính. Ba người nhà họ Mạch xuống xe, đi vào một phòng bao dưới sự hướng dẫn của cô nhân viên mặc sườn xám. Bên trong có rất nhiều người, Mạch Tử Kiệt dẫn vợ con đi vào chào hỏi mọi người, Mạch Thu lần lượt lễ phép chào cô chào chú chào bác sau đó mới ngồi ngay ngắn bên cạnh Đinh Ninh. Tất nhiên cô nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Mạch Thu thầm hài lòng. Giả làm thục nữ chính là tuyệt kỹ kiếp trước của cô đó.

Lúc này, nhân viên phục vụ đã bắt đầu phục vụ món ăn lạnh*. Mọi người ngồi vào chỗ của mình, tiếp tục trò chuyện. (*冷盘 , đây là thuật ngữ trong ngành ẩm thực, chỉ món rau trộn)

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Where stories live. Discover now