Chương 3 : Lần đầu gặp mặt

7.5K 183 2
                                    

Ống kính lại một lần nữa chuyển hướng về nữ chính của chúng ta. Lại nói, Mạch Thu - cònd/đ/l/q/đ buồn ngủ - đến nhà họ Cố, ngã xuống ghế sofa trong phòng khách rồi lại lăn ra ngủ tiếp. Sau khi Phương Mẫn - vợ Cố Lâm – tiễn chồng và Mạch Tử Kiệt đi, trở về thì thấy cảnh này, đầu tiên là ngẩn người một chút, dần dần biết thành thương xót cho bé con.

Bởi vì từ trước tới nay hai nhà Cố - Mạch quan hệ rất tốt, hoàn cảnh nhà họ Mạch Phương Mẫn cũng có biết và tất nhiên là cô rất yêu quý Mạch Thu – vốn được mẹ chăm sóc. Phương Mẫn bế Mạch Thu ngủ say như chết vào giường trong phòng ngủ, đắp chăn cho bé con, kép rèm cửa rồi mới nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Gần trưa Mạch Thu tỉnh dậy. Cô thoải mái duỗi người một cái, đang định bật dậy như cá chép thì cửa phòng đột nhiên bị mở ra, Phương Mẫn đi vào.

"Nào Tiểu Thu, mau dậy ăn cơm trưa nào, đừng để bị đói bụng."

Mạch Thu đang lăn qua lộn lại, đột nhiên bị một giọng nói xa lạ dọa giật mình, không điều chỉnh được nên ngã nhào xuống. Mạch Thu nằm trên đất chôn mặt giữa hai cánh tay, đau đến nỗi không kêu lên được.

Fuck! Lại ngã từ trên giường xuống! Kiếp này bà đây cũng có thù với giường à?? Ném tiền, ném tiền (chỗ này k hiểu lắm, chắc là quẳng tiền để giải xui)!

"Sao vậy tiểu Thu, có phải ngã đau lắm không?"

Phương Mẫn thấy Mạch Thu nằm bất động trên mặt đất, liền vội vàng tới bế Mạch Thu lên, kiểm tra cẩn thận thấy không có sây sát mới thở phào nhẹ nhõm.

"Ơ. . . cô là. . ."

Mạch Thu nhìn cô gái xa lạ trước mặt, ngập ngừng hỏi.

"Cô là bạn của bad.đ.l.q.đ con. Ba con có việc phải đi nên gửi con ở tạm đây. Sao, ba con không có nói cho con biết à?"

Bấy giờ Mạch Thu mới nhớ tối hôm qua ba có nhắc đến chuyện này. Ba mẹ có chuyện gì chăng? Hay là muốn có thế giới riêng của hai người?

Không nghĩ ra được vì sao, Mạch Thu cũng không tiếp tục lãng phí tế bào não nữa. Cô nói chuyện với Phương Mẫn để lộ ra những chiếc răng bé bằng hạt gạo: "Ba đã nói với con rồi ạ, trong khoảng thời gian này phải quấy rầy cô rồi!"

Xem này xem này, đúng là một bé con lễ phép! Phương Mẫn thầm cảm thán, càng yêu thích Mạch Thu hơn.

Phương Mẫn sửa soạn đơn giản rồi dẫn Mạch Thu vào phòng khách, đặt cô ngồi xuống ghế dựa xong mới vào bếp bưng thức ăn ra.

Mạch Thu nói cám ơn xong mới phát hiện vị quân nhân –lớn tuổi hơn ba mình - ngồi ở vị trí chính trên bàn ăn. Người này mặt chữ quốc (国), mày rậm mắt tam giác, có vẻ vô cùng uy nghiêm. Mạch Thu nghĩ thầm: ừm, mặc dù không đẹp trai bằng ba già nhà mình nhưng phong thái lại mạnh mẽ, chắc hẳn đây là bác Cố rồi.

Nghĩ tới đây, Mạch Thu lập tức ngồi nghiêm chỉnh, vô cùng lễ phép chào hỏi vị ‘chủ nhân gia đình’ này. Cố Lâm từ ái cười cười với Mạch Thu, đúng lúc định nói gì đó thì cửa phòng mở ra, một đứa trẻ tám chín tuổi và một đứa bé sáu bảy tuổi ôm quả bóng rổ đi vào.

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Where stories live. Discover now