Chương 38 : Gia sư

4.6K 114 1
                                    

Tân sinh viên năm nhất là những cục thịt béo bở. Trước khi khai giảng vài tuần, có đủ loại kiểu chào hàng chen chúc nhau tới, chờ mãi mới tới lúc ổn định lại chuyện này thì hội học sinh và hội đoàn lại triển khai chiêu tân một cách hừng hực khí thế.

Hội học sinh là nơi mà vô số tân sinh viên hướng tới nhưng Mạch Thu hoàn toàn không có cảm giác. Đùa à, kiểu con gái ngay cả đến việc học đều muốn hoàn toàn tỏa sáng giống như cô thì đời nào lại đi làm chân em gái chạy việc vặt được.

Ba người khác trong ký túc xá lại cảm thấy rất hứng thú với chiêu tân, cầm tờ đăng ký không ngừng líu ríu. Mạch Thu hết nói, lắc đầu: các cô nàng này vừa nhìn đã biết là mấy cô ngốc chưa từng bị trường đại học đày.

Lý Tuyết đăng ký CLB tuyên truyền, cùng Mạch Thu đi phỏng vấn, bề ngoài vô cùng hoành tráng: đèn từ đầu tới chân. Hình thức sơ khảo rất đơn giản: mỗi người có ba phút để tự giới thiệu về mình. Mạch Thu liếc mắt xem thường: ba phút thì có thể thấy được gì, bất quá là một hình thức mà thôi.

Tổng thể mà nói Lý Tuyết phát biểu rất thuận lợi, lúc đầu vì căng thẳng nên nói hơi nhỏ, nhưng lúc sau thì rất tốt. Đợi Lý Tuyết đi từ trên đài xuống, hai người đều thở phào nhẹ nhõm. Tiếp theo không có việc gì của các cô nên Mạch Thu liền lôi Lý Tuyết len lén chuồn mất.

Bốn ngày sau đó, Lý Tuyết thế mà vượt qua vòng sơ tuyển, các phần thi sau cũng rất thuận lợi, thành công tiến vào bộ phận tuyên truyền. La San San và Phù Mỹ Thần đã nhanh chóng vào hội học sinh từ sớm, toàn bộ túc xá chỉ còn lại một người thuộc tầng lớp bình dân, đó là Mạch Thu.

Ba người càng ngày càng bận rộn, Mạch Thu ngược lại: càng ngày trôi qua càng nhàn hạ. Rảnh rỗi không việc làm, làm chút kiêm chức cũng không tồi. Nói một tiếng với chủ nhiệm lớp xong liền có câu trả lời rất nhanh: bổ túc Anh ngữ và số học cho một đứa nhóc học lớp 9, mỗi tuần 4 giờ, mỗi giờ 50 đồng – coi như thích hợp.

Đối phương là một học sinh nữ, tên là Lâm Lan, là con trong một gia đình không có mẹ, ba là doanh nhân thành đạt. Mạch Thu liếc mắt xem thường: lại thêm một ví dụ về cô tiểu thư thiếu hụt tình yêu, với cả, kiểu trẻ nhỏ này hơi khó trị, nhưng Mạch Thu cũng không lo lắng vấn đề đó, dù sao kiếp trước làm gia sư lâu như vậy, những vấn đề hao tổn tâm sức vẫn có thể giải quyết được.

Quả nhiên, sự thật giống như trong tưởng tượng: đứa trẻ này luôn đối xử xa cách với Mạch Thu, giảng bài cũng không nghiêm túc nghe, còn thường xuyên cầm điện thoại di động cùng bạn trai tình ý miên man. Mạch Thu không để ý, kiên nhẫn đợi cô bé nói chuyện điện thoại xong sẽ tiếp tục nội dung tiếp theo, thời gian vừa hết là khoác túi lên lưng rồi đi. Hai người cứ giằng co như vậy hai tuần thì chuyện có chuyển biến.

Hôm nay, Mạch Thu đang giảng giải đề mục thì điện thoại của Lâm Lan reo lên. Cô bé ấn phím nghe rồi nói vài câu, tiếp theo chỉ nghe thấy Lâm Lan cất cao âm lượng giọng nói: "Cái gì? Thế mà anh không lấy được vé tham dự đêm diễn thời trang của Đinh Lỗi à? Làm ơn, khó khăn lắm anh ta mới tới thành phố B một lần. Hả, chờ lần sau á? Chờ cái đầu anh ấy, có quỷ mới biết lần sao là bao giờ?"

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Where stories live. Discover now