Chương 21 : Nụ hôn đầu

4.1K 99 0
                                    

Ngày cuối cùng của học kỳ 1, Mạch Thu thấy thứ hạng trên phiếu điểm liền thở phào. Cô gối hai tay sau đầu tựa vào cái bàn phía sau: kỳ nghỉ đông đã đến rồi!

Cô nhìn bạn bè xung quanh, ai cũng có vẻ mặt khác nhau: có người vui vẻ, có người buồn rầu. Đã bao lâu không có được cảm giác - tại độ tuổi thanh xuân dạt dào, đầy đơn thuần- này rồi?

Nghĩ tới đây, Mạch Thu chun mũi một cái. Kể từ sau khi ‘lén lút qua lại’ với Cố đại soái tới nay hình như cô ngày càng cảm tính, ‘không tim không phổi’ đã một đi không trở lại, loại cảm giác này thật rối rắm.

"Tiểu Mạch?"

Một tiếng gọi cắt đứt dòng suy nghĩ của Mạch Thu. Cô ngẩng đầu lên, khuôn mặt tươi cười của Địch Tinh Thần ập ngay vào mắt.

"Ơ, lão đại, mau vậy mà đã có bài tập chuyển tới rồi à? Như vậy có thể thấy được, lượng bài tập vẫn còn ‘nóng hổi’ ha."

"Tất nhiên rất ‘ nóng hổi ’ rồi. Phần lớn các bạn nam lớp ta đều đi rồi."

"Ôi bị cậu làm tổn thương rồi, ôi trái tim thủy tinh bé nhỏ của tớ đã vỡ tan tành trên đất. . . ."

Mạch Thu làm bộ đau khổ, Địch Tinh Thần bị nét mặt cô chọc cười.

"Tiểu Mạch . . . khi nãy tớ nhìn thấy phiếu điểm của cậu ở văn phòng. Lần này cậu thi rất tốt."

"Đương nhiên rồi!" Có thể không tốt được sao? Mỗi khi phải học thuộc đến độ muốn xé sách ra thì tớ lại nghĩ đến vẻ mặt đau xót của cậu, để tớ có cảm giác tội ác của mình không gì sánh bằng. . .

Dĩ nhiên, những lời phía sau là lời Mạch Thu nói thầm trong lòng.

"Có kế hoạch gì cho ngày nghỉ chưa?"

"Tớ về quê, ngày mai phải đi rồi!"

Nghĩ tới đây, ánh mắt của Mạch Thu liền ảm đạm. Mặc dù lúc về đón năm mới với ông bà rất vui, còn có thể gặp được Lý Tuyết – cô bạn nhỏ vẫn luôn muốn gặp - nhưng . . . .như vậy sẽ không được gặp Cố Lãng trong vòng một tháng lận.

Quan trọng nhất là ngày 14/2 kìa. Sau bao nhiêu cái ‘lễ tình nhân’ rốt cuộc cô cũng có đủ điều kiện ‘nắm tay người yêu bước đi trên đường’ thì lại phải cô đơn một mình. Còn có điều gì khiến cho số mệnh con người tổn thương hơn nữa không?

Những vẫn còn may! Buổi chiều và buổi tối ngày hôm nay vẫn có thể ở bên Cố đại soái nhà cô.

Mạch Thu mải mê biểu diễn màn biến đổi sắc mặt giữa "Oán phụ" với "Hoa si" mà hoàn toàn quên mất đôi mắt thất thần trong tích tắc ở bên cạnh.

oooooo

Buổi chiều, Mạch Thu đi đến nơi đã hẹn trước, từ xa cô đã nhìn thấy bóng hình mạnh mẽ cứng cỏi của Cố đại soái. Trong đầu Mạch Thu lập tức xuất hiện hai chữ to đùng. . . .trang nghiêm, sau đó lại vì mình liên tưởng tới tính từ này mà cực kỳ 囧.

"Cố Lãng!"

Mạch Thu vui vẻ chạy về phía anh, lúc còn cách anh ba bước thì cố gắng dừng lại. Mạch Thu vỗ trán: đang tìm đường chết à! Cô thực sự rất muốn nhào thẳng vào lòng anh.

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Where stories live. Discover now