Chương 53 : Tiếp sau đó

4.1K 111 2
                                    

Quả nhiên chuyện giống như Mạch Thu dự đoán. Chẳng đến vài ngày, trong trường liền xuất hiện chút tin đồn mới, đương nhiên đa số đều có lợi cho Mạch Thu. VD như: thật ra hai người đã tìm hiểu nhau lâu rồi, hoặc, hai người vốn là thanh mai trúc mã, hơn nữa còn là con dâu được định từ nhỏ. . . . .

Mạch Thu bị câu ‘con dâu định từ nhỏ’ làm cho vui vẻ. Thật ra có một phần bị thổi phồng, bọn họ cũng chỉ tám tình hình thực tế thôi, không những chẳng tạo ra rắc rối gì chod.đ.l.q.đ cuộc sống của Mạch Thu mà ngược lại còn có rất nhiều chỗ tốt, ít nhất sau chuyện này, nạn hoa đào đã giảm mạnh.

La San San thì ngược lại, có vẻ tình hình không được lạc quan cho lắm. Có vài người làm chuyện tốt đã truyền những bức ảnh khiếm nhã của cô ta ra ngoài: mặt trang điểm đậm ở quán bar, lên mặt với cán sự cấp bậc thấp hơn cô ta ở hội học sinh . . . . . tất nhiên cũng không thể thiếu những câu chuyện truyền miệng. Tóm lại, kiểu cách, phách lối, yêu mang thù, hay ghen tị đã trở thành đại đa số sự đánh giá của mọi người về cô ta.

Thậm chí chuyện Uông Văn Thuyên cho cô ta một cái tát - mặc dù mặt chỉ sưng phù có hơn 1 tuần thôi - cũng không có mấy người thương xót. May mà cô ta còn chưa ngu đến nỗi đến trường để đôi co.

Mạch Thu bắt chéo hai chân đầy vui vẻ, vừa gặm táo, vừa nghe Lý Tuyết huơ tay múa chân kể lại mọi loại tin tức cho cô biết. Nhìn đi, làm người thất bại đến mức này, quả đúng coi như là báo ứng.

"Tiểu Thu . . . . chắc không phải cậu truyền mấy chuyện này ra đấy chứ?"

Lại trần thuật hết một lần chuyện bát quái mới nhất, Lý Tuyết nhìn thấy cái vẻ ‘ồ, quả thế, tớ biết ngay sẽ như vậy mà’ của Mạch Thu, rốt cuộc không nhịn nổi nên đã nói ra nghi vấn trong lòng.

"Xí . . . ." Mạch Thu xí một tiếng, "Loại người như vậy đáng để tớ làm chuyện nhàm chán dường ấy sao? Phải biết rằng lực lượng quần chúng nhân dân vĩnh viễn lớn mạnh nhất, cậu ta dám vỗ ngực đảm bảo mình bị oan uổng khi những chuyện kia bị truyền ra ở hiện tại không? Muốn bới móc làm náo động, thì hoặc đừng làm việc trái với lương tâm, hoặc cọ mông cho sạch sẽ trước khi nói. Loại con gái làm việc không dùng đầu suy nghĩ này đã tự tay đẩy mình vào cảnh ngộ vạn kiếp bất phục, còn cần tớ phải ra tay giải quyết cậu ta nữa chắc, mất mặt lắm ạ!"

Lý Tuyết xoa xoa cằm, sau khi suy nghĩ một lúc mới lên tiếng: "Lời phân tích này vừa toàn diện vừa tỷ mỷ. Lúa mỳ này, trước kia luôn cảm thấy cậu chính là người không tim không phổi, bây giờ mới phát hiệnra thật ra thì cấu tạo của cậu cực phức tạp!"

"Người trong giang hồ thân bất do kỷ thôi, dù sao cũng phải có năng lực tự bảo vệ mình. Nhân nói đến đây, cái tình kích động của cậu cũng phải sửa đi, học cách thu liễm tính cách của bản thân mới không bị người ta lợi dụng. Sau cùng chúng ta phải đối mặt chính là một cái đầm nước đục sâu không thấy đáy, nếu như không thể cùng tồn tại vậy không phải anh chết thì tôi vong."

Mặt Lý Tuyết đột nhiên trở nên có chút ưu thương, "Tại sao . . . . đột nhiên chúng ta phải đàm luận chủ đề nghiêm túc như thế?" 

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Where stories live. Discover now