Chương 45: Lúc tỉnh mộng

4.7K 98 4
                                    

Cách ngày vào học còn mấy ngày nữa, thời gian rảnh rỗi, Mạch Thu căn bản duy trì tần suất ngày nào cũng tới tìm (CL). Cố Lãng đã sớm có thể xuống giường đi lại, hàng ngày đều phải tiến hành các bài tập luyện hồi phục sực khỏe ở mức độ nhất định.

Phần lớn thời gian, hoặc hai người đi dạo trong tòa nhà hoặc ngồi phơi nắng ở ban công.

Ánh mặt trời đầu mùa xuân vẫn dịu dàng như trước, chiếu lên người rất ấm áp. Mạch Thu đặc biệt thích loại cảm giác này —— chỉ có hai người, an nhàn nằm trên xích đu, như thể thời gian đang ngừng trôi*. (*nguyên văn: 天荒地老 – ý chỉ thời gian trôi qua chậm rãi, từ từ)

Lúc này Mạch Thu cầm quả táo và con dao gọt hoa quả trên bàn lên đưa cho Cố Lãng, sau đó cười một cách đầy thản nhiên với anh.

Cố Lãng lộ ra vẻ mặt bất đắc dĩ, nhưng vẫn nhận lấy. Lại nói, rõ ràng anh mới là bệnh nhân kia mà, sao còn phải làm công tác phục vụ người khỏe thế này? Chỉ tiếc, khóe miệng mỉm cười đầy mất mặt và sự cưng chiều trong mắt không khỏi cho thấy anh đang cảm thấy ngọt ngào.

Nhận lấy Cố Lãng đưa tới trái táo gọt xong, Mạch Thu nhận quả táo Cố Lãng đã gọt xong, gặm mạnh một miếng, nheo mắt lại hưởng thụ: vị của trái cây trong vườn của quân đội luôn đúng chuẩn!

Sau đó, rất tự nhiên đưa quả táo tới miệng Cố Lãng: "Ngọt lắm đó. Anh muốn nếm thử một miếng không?”

Cố Lãng nhìn Mạch Thu quả táo trên tay, đầu tiên là ngẩn người một chút, tiếp theo liền cúi đầu gặm một miếng ở chỗ Mạch Thu vừa gặm, cười không đường hoàng, "Ngon lắm, ngọt vô cùng ."

Trong nháy mắt, mặt của Mạch Thu đỏ lên, ho khan vài tiếng không được tự nhiên, nhưng trong lòng thì cảm thán vô hạn: gian quá là gian, mùa xuân đến rồi thế là anh chàng này cũng phát xuất theo luôn!

oooooo

Học kỳ mới bắt đầu, tập thể lớp học của Mạch Thu phải chuyển tới tòa ký túc khác. Mạch Thu và Lý Tuyết liền nhân cơ hội ấy tìm giáo viên hướng dẫn xin đổi ký túc xá. Mặc dù sau lần cãi nhau đó, La San San đã thu lại không ít, nhưng sống trong không gian có mối quan hệ căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng.

Hai bạn cùng phòng mới đều là người thành phố B, mức sống sinh hoạt không quá chênh lệch, mặt mặt tính cách thì có chút chút giống nhau nên mấy người họ cũng coi như chung sống hòa thuận. Có điều, qua một học kỳ rồi tất cả mọi người đều có cách sống và các mối quan của riêng mình nên không phải hết sức thân mật.

Thật ra Mạch Thu cảm thấy như vậy không có gì không tốt, cuộc sống đại học vốn là như thế, nhiều đắn đo hơn, mỗi người đều đặt tương lai của mình lên hàng đầu. Trừ những nguơif cùng chung chí hướng, các cặp thổ lộ tình cảm với nhau ra thì phần lớn chẳng qua đều là quen biết xã giao, chỉ cần không xung đột về mặt lợi ích là có thể duy trì bề ngoài một cách thản nhiên.

Chuyện này chẳng có gì để mà oán trách, tình người lạnh lùng là điều dễ hiểu, chẳng có ai có nhiệm vụ phải móc tim móc phổi của mình ra cho người khác cả. Có thể có được mấy cô bạn thân là đã đủ rồi, những người khác cùng lắm cũng chỉ là người qua đường mà thôi.

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Kde žijí příběhy. Začni objevovat