Chương 49

697 52 3
                                    


- Cậu có chuyện gì muốn nói vậy Shikadai? – Boruto ngạc nhiên khi Shikadai muốn nói gì đó với cậu.

Cả đám nghe Boruto nói vậy liền dừng lại lắng nghe, Shikadai thấy vậy than thở một câu "phiền phức quá" rồi nói.

- Chúng ta tiếp tục đi thôi, vừa đi vừa nói.

Thế là cả bọn vừa đi vừa nghe Shikadai phân tích.

- Theo như lúc nãy Boruto nói tớ đoán Taro là một gián điệp và Yuuki đã xử lí gián điệp đó.

- Cậu dựa vào đâu mà suy đoán như thế, Shikadai? – Boruto há hốc miệng ngạc nhiên vì những suy đoán của Shikadai.

- Theo tớ thì không lí do gì mà Yuuki nhắc tới chuyện gián điệp cả, trừ khi nó có liên quan, mà chúng tớ lúc ở Tengai Hana được biết nếu như có người chạy trốn thì tội không đáng chết – Shikadai phân tích.

- Shikadai nói đúng, bọn tớ nghe nói những người chạy trốn tùy theo thân phận và trường hợp sẽ có những hình phạt khác nhau – Inojin gật gù đồng ý.

- Sẽ không có việc đánh chết nếu như chỉ phạm tội chạy trốn đơn giản như vậy, những nơi như Tengai Hana sẽ chỉ ép hết giá trị của họ ra, mà người chết thì không có giá trị gì – Sarada bổ sung – Họ sẽ làm việc cực khổ và suốt đời không ngóc đầu lên được.

- Anh ta nhắc khéo cho cậu biết Taro là một gián điệp, cũng để thử xem thái độ của cậu đó Boruto – Shikadai tiếp tục nói.

- Tớ vẫn không thể chấp nhận được việc này, Taro có lẽ chỉ tầm tuổi chúng ta hoặc thậm chí còn nhỏ hơn.

Boruto thì thầm rồi nắm chặt đôi tay lại, cậu bé quá lương thiện nên rất coi trọng mạng sống của người khác, cho dù kẻ đó có phạm tội đi chăng nữa cậu vẫn mong kẻ đó có thể sửa sai hay chịu sự trừng phạt của pháp luật, mà không phải vô duyên vô cớ bị xử tử. Những người bạn của Boruto thấy vậy không biết nói gì hơn, họ biết Boruto vốn lương thiện như vậy và cũng bị cái tính cách đó của cậu thu hút mà yêu quý cậu.

- Có lẽ Taro đã làm điều gì đó nghiêm trọng đến nỗi Yuuki muốn giết cậu ta, theo như Yuuki nói thì ở Tengai Hana có rất nhiều người như Taro nhưng tại sao Taro lại bị giết – Shikadai suy tư.

- Gián điệp mà, ngoài lấy cắp thông tin cơ mật thì cũng chỉ có ám sát hay gây rối thôi.

Inojin lên tiếng, cha của cậu bé chuyên môn làm những việc như bảo vệ làng, tra xét và xử lí những gián điệp trong bóng tối, vì thế cậu cũng biết đôi chút thông tin về những việc tương tự.

- Cậu biết không Boruto, những ninja của làng rất căm ghét những gián điệp của làng khác, bởi vì những gián điệp đó sẽ gây ra những thiệt hại cho làng ta, mà kết cục của họ nếu bị bắt được thì gần như không có khả năng sống sót – Inojin thái độ bình thản, giọng nói lạnh nhạt – Mà gián điệp phần lớn đều là tử sĩ cả, họ sẽ tự tử nếu như bị phát hiện, nếu như bắt được họ thì cũng rất khó moi được thông tin gì nếu như không dùng thủ đoạn đặc biệt. Taro nếu như là gián điệp thật thì cũng may mắn cho cậu ta, ít nhất không bị tra tấn mà chết.

[Borumitsu] Beauty.Where stories live. Discover now