Chương 28

960 84 13
                                    

Nói chung sau khi xin lỗi chủ nhà thì Shino và Konohamaru tỏ vẻ cảm ơn muốn đền đáp gì đó, nhưng là hai anh em Log và Mitsuki lại cũng tỏ vẻ không cần thiết, cho nên hai jounin hứa hẹn sau này có cái gì có thể giúp đỡ họ sẽ không từ chối. Sau đó Boruto đành tiếc nuối mà chào tạm biệt Mitsuki trở về nhà trọ cùng với thầy và bạn bè, dù sao thì cậu với mọi người còn ở làng Âm Thanh mấy hôm nữa nên Boruto hẹn Mitsuki mấy ngày gần đây sẽ cùng nhau đi chơi.

- Mitsuki tạm biệt, mai gặp nhé, ttebasa - Boruto vui vẻ vì Mitsuki hứa hẹn ngày mai sẽ cùng đi chơi với cậu.

Mitsuki nhìn thấy Boruto bị mấy người bạn kéo đi nhưng vẫn cố ngoảnh lại nhìn mình bèn mỉm cười chào tạm biệt Boruto, khi những người ninja làng Lá kia đã đi xa Log đứng bên cạnh Mitsuki hỏi.

- Em thích thằng nhóc đó hả ?.

- Sao nii san lại nói vậy ? - Mitsuki không hiểu lắm ý của Log.

- Nếu không em đã giết nó lúc mới gặp rồi, anh biết em sẽ xử lí sạch sẽ mọi dấu vết mà không ai phát hiện ra.

- Em cũng định làm như vậy - Mitsuki nhớ lại tình hình lúc ấy sau đó lấy tay áo che miệng cười - Nii san biết không nếu em không cứu Boruto thì cậu ta sẽ chết. Cậu ta thật ngu ngốc nhưng... em không ghét sự ngu ngốc đó.

- Không ghét thì là thích - Log khẳng định mặc dù anh cũng chẳng hơn Mitsuki trong chuyện thích hay ghét một ai đó.

- Vậy em thích Boruto - Mitsuki nghe vậy gật gù.

Log nghe Mitsuki khẳng định thì tỏ vẻ không vui gì mấy, anh định hút một điếu thuốc lá cho đỡ buồn bực nhưng anh nhớ Mitsuki không thích mùi thuốc lá nên anh đành phải từ bỏ.

- Nii san, chúng ta đi gặp cha mẹ đi.

- Được thôi.

Thế là hai anh em cùng đi đến phòng thí nghiệm tìm Orochimaru, đến nơi hai người nhìn thấy Orochimaru đang ngồi bên bàn vừa làm việc vừa nói chuyện gì đó với Juugo, mà khi thấy Mitsuki với Log tới thì câu chuyện đành kết thúc.

- Được rồi ngươi đi đi - Orochimaru ra lệnh cho Juugo.

Hai anh em thấy vậy đành gật đầu coi như chào tạm biệt, còn Juugo đáp lễ một nụ cười hiếm hoi với hai anh em rồi rời đi, Orochimaru vẫy tay gọi Mitsuki tới ngồi bên mình.

- Con hôm nay sao lại đến đây? - Orochimaru dịu dàng hỏi đứa con trai nhỏ của mình.

- Con tới chỉ vì muốn gặp ngài - Mitsuki đáp rồi nhìn về phía Log - Nii san cũng muốn gặp ngài nữa.

Orochimaru nghe vậy nhìn về phía Log nở một nụ cười có vẻ trêu tức.

- Con cũng muốn gặp ta.

- Hừ nếu không phải Mitsuki muốn thì... - Log định nói thêm gì nhưng thấy Mitsuki nhìn sang bèn dịu giọng lại - Phải, tôi muốn gặp ngài, đi làm nhiệm vụ lâu ngày nên tôi... rất... nhớ... ngài.

- Ha ha ha - Orochimaru cười rộ lên - Thật hiếm khi thấy con có thái độ như vậy, em trai của con ngoan hơn con nhiều.

- Đúng vậy không ? Tôi nghĩ ngài đã biết thằng bé dẫn người lạ về nhà.

Orochimaru nghe vậy bèn chuyển sự chú ý sang Mitsuki, ông đã nghe Juugo trình bày tất cả mọi chuyện, bây giờ ông cần biết ý nghĩ của Mitsuki.

- Con cảm thấy đứa bé đó như thế nào ?.

Mitsuki nghe vậy liền nhớ tới đối thoại với Log khi nãy.

- Theo như nii san thì con thích Boruto.

Cái nhìn của Orochimaru lại chuyển sang Log và nó mang ý nghĩa là "Sao con lại dạy hư em con", Log tỏ vẻ chính mình vô tội, anh bèn nói với Mitsuki.

- Em không thích thằng nhóc đó đâu.

- ???.

- Em còn không biết thích là gì nữa mà.

Orochimaru không để Log nói thêm nữa, ông cắt ngang lời đứa con trai lớn và tiếp tục với đứa con trai nhỏ.

- Con thấy đứa bé đó với con là quan hệ gì ?.

- Ừm... bạn bè, đúng không ?.

Orochimaru nghe vậy tỏ vẻ vui mừng, bởi vì Mitsuki gần như không có một người bạn nào, hay chính xác hơn là không kết bạn với ai. Có lẽ bởi vì là một người nhân tạo nên Mitsuki có những suy nghĩ tình cảm không giống con người cho lắm, với lại bởi thân phận của mình nên ở làng Âm Thanh chẳng ai dám xúc phạm cậu, so với những người cùng lứa thì Mitsuki lại xuất sắc vượt trội về mọi mặt nên không ai theo kịp. Mitsuki lại không quan tâm đến những ai yếu hơn mình, lạnh lùng và hay nói thẳng ra mọi việc khiến chẳng ai muốn tiếp xúc với cậu, đương nhiên cậu cũng chẳng quan tâm điều đó làm gì.

Vậy mà bây giờ Mitsuki lại chú ý đến một đứa bé cùng tuổi khác, cho dù đó là con trai của Uzumaki Naruto một người mạnh nhất nhì cái giới ninja này thì Orochimaru cũng chẳng quan tâm vấn đề đó, ông quan tâm về việc con trai của ông có một người bạn.

- Ta sẽ rất vui nếu con có một người bạn.

- Nếu cùng Boruto làm bạn con nghĩ cũng không tệ lắm

Mitsuki nói những điều cậu suy nghĩ, cậu không bài xích khi ở cùng Boruto và cái cảm giác khi đó cậu nghĩ nó giống như Log nói là thích, ừm chỉ có một chút, giống như cậu thích mặt trời tỏa ánh nắng rực rỡ vậy.

Miêu:

Tự nhiên biết sao hay có những câu chuyện kết thúc thường bị ném đá rồi, Miêu càng gõ về những chương cuối càng thấy oải sao ý, chắc qua kỳ hưng phấn rồi TTATT.

Kết chuyện Bor về làng bỏ Mit ở lại, nhưng Oro lại dắt Mit tới làng Bor xin cho con vô và hai đứa lại bên nhau ^^. Cái kết biết trước đấy, hi hi.

Tóm lại KHÔNG BỎ HỐ!!!.

[Borumitsu] Beauty.Where stories live. Discover now