Chương 42

721 62 0
                                    

Làng Âm Thanh khi trời vừa nhá nhem tối thì những chiếc đèn lồng bắt đầu được treo lên, tại những khu phố hay đền thờ dần dần xuất hiện nhiều người hơn, không khí sôi động và náo nhiệt của một lễ hội cũng được bắt đầu.

Trên đường đi đa phần mọi người đều mặc vào yukata, nhất là những cô gái, họ mặc lên mình bộ yukata đẹp nhất, trang điểm cho mình xinh đẹp tựa như đóa hoa. Tiếng nói, nụ cười hòa trộn vào nhau tạo nên không khí sôi động và hạnh phúc, đâu đó còn văng vẳng tiếng trống hay tiếng sáo cùng những âm thanh nhạc cụ nào đó tạo nên sự náo nhiệt cho lễ hội.

Boruto và các bạn của mình đang đi đến những khu phố buôn bán, nơi đây có rất nhiều các sạp hàng đã được dựng lên để bày bán rất nhiều hàng hóa đa dạng, cũng có những gian hàng trò chơi thú vị, xung quanh còn có những hoạt động khiến cho lễ hội thêm đặc sắc như là biểu diễn nghệ thuật, kể chuyện, rước đèn và vân vân đủ kiểu. Rie rất quen thuộc những lễ hội như thế này, vừa đi cô bé vừa vui vẻ trò chuyện cùng Sarada và Chouchou vừa giới thiệu những đặc sắc trong lễ hội, thỉnh thoảng các cô gái sẽ tròn xoe mắt tỏ vẻ ngạc nhiên hay cười thích thú khi bắt gặp điều gì đó mới mẻ.

- Thật vui khi được tham gia lễ hội đúng không, làng của tớ cả năm có rất nhiều lễ hội khác nhau đấy – Rie vui vẻ nói.

- Thật sao, nghe thích quá nhỉ - Sarada cười.

- Nghe lên cũng hay đấy, nhưng với tớ món ngon là tất cả - Chouchou vừa ăn khoai lát vừa nói.

- Ôi không! Chouchou! Tớ đã nói rồi, lễ hội có rất nhiều gian hàng bán đồ ăn ngon, cậu không nên chỉ để ý đến khoai lát – Rie bĩu môi tỏ vẻ tức giận – Chờ tớ!

Rie dường như đã hạ quyết tâm làm điều gì đó, cô bé chạy đi đâu mất và sau một lát cô bé quay về những những xiên đồ nướng nóng hổi.

- Thử đi, đặc sản mà chỉ lễ hội làng tớ mới có đó, xiên nướng thập cẩm. Nó được chế biến bằng nhiều nguyên liệu khác nhau từ các loại thịt cho tới rau củ, sau đó xử lí bề ngoài để không ai có thể nhìn ra nguyên liệu của chúng, rồi ướp nướng bằng phương pháp bí truyền. Đặc biệt món nướng này ăn không dễ ngán như những món nướng khác đâu – Rie giới thiệu một trong những món ăn đắt khách nhất trong lễ hội, cô bé giúi vào tay Sarada và Chouchou những xiên nướng để họ thưởng thức – Bảo đảm hai cậu sẽ mê ngay.

- Oa, ngon thật! – Sarada bất ngờ khi miếng đầu tiên cô ăn là khoai tây nhưng nó có mùi vị rất thơm ngon, cô thử miếng thứ hai là thịt nhưng lại không đoán ra là loại nào – Món nướng này rất tuyệt.

- Măm măm măm – Chouchou bỏ qua món ăn vặt thường ngày của mình mà thưởng thức món nướng nóng hổi trông rất hấp dẫn, cô bé nhanh chóng tiêu diệt mấy xiên nướng.

Mấy cậu con trai nhìn mà thèm thấy vậy bèn rủ nhau đi mua, Rie thấy vậy thì vui vẻ cười một cách tự hào.

- Còn nhiều thứ lắm, có lẽ đa số các cậu đã thấy trong những lễ hội khác nhưng cũng có những thứ mới mẻ lắm đấy. Tớ đi chơi với các bạn của tớ đây, họ đến rồi kìa – Rie cười vẫy tay với một nhóm người từ đằng xa – Các cậu phải chơi thật vui vẻ đấy nhé! À, làng tớ trước khi bắn pháo hoa đều báo hiệu trước bằng tiếng chiêng, các cậu phải chú ý đấy.

Rie cười vẫy tay tạm biệt Sarada và Chouchou rồi chạy đến bên những người bạn, dần dần cô bé và họ di chuyển xa nơi này hơn, hai người chỉ thấy được màu vàng trên bộ yukata của Rie và nó cũng mất hút trong đám đông.

- Chúng ta đi xem mấy gian hàng đi – Sarada đề nghị - Gian hàng bán đồ ăn trước.

- Được đó, đi thôi! – Chouchou hào hứng trước đề nghị của Sarada.

Thế là hai người đi đến một sạp xe hàng bán những chiếc bánh nóng hổi, họ mua nhiều thêm cho mấy cậu con trai, Sarada khuyên Chouchou nên mua từ từ thôi khi nào ăn hết thì mua thêm, sau đó họ còn mua thêm hai ly nước trái cây.

- Sarada, Chouchou! May quá hai cậu đây rồi – Inojin chạy đến.

- Có chuyện gì gấp gáp thế - Sarada bình tĩnh hỏi.

- Không có gì nghiêm trọng đâu, chỉ đề phòng thôi. Lúc nãy Boruto muốn tìm cây anh đào to nhất bọn tớ cũng muốn đi cùng cậu ấy, nhưng không ngờ Boruto lại gặp Yuuki, cậu nhớ anh ta chứ, tuy anh ta không tỏ vẻ nguy hiểm gì nhưng Shikadai kêu tớ gọi các cậu về đi cùng.

- Anh ta gặp Boruto làm gì nhỉ?

- Bọn tớ không biết, Yuuki nói muốn gặp riêng Boruto nhưng bọn tớ không đồng ý, bây giờ cả bọn cùng anh ta đang ở trong một cửa hàng bánh ngọt.

- Vậy cậu dẫn đường đi.

[Borumitsu] Beauty.Where stories live. Discover now