Chương 71: Ẩn nhẫn

2.1K 133 11
                                    


Qua mấy ngày, Liễu Tích Âm từ Nam Bình Quận vương phủ chuyển đến Liễu phủ, ở lại cùng Liễu Thiên Thác và Liễu phu nhân.

Buổi tối, Liễu phu nhân nói với nàng một chút chuyện riêng tư, để nàng không cần phải cả ngày buồn bực ở trong phủ, khi nào khí trời hảo hảo, có thể ra ngoài dạo chơi.

Liễu Tích Âm gật đầu đồng ý.

Đợi Liễu phu nhân đi rồi, Liễu Tích Âm thu lại ý cười trên môi, ánh mắt đen tối không rõ.

Nàng ẩn nhẫn một năm nay, rốt cục cũng để Diệp Chiêu thả lỏng cảnh giác.

Lúc ban đầu khi trở về Đại Tống, cả ngày quanh quẩn trong cái sân chật hẹp kia, không nghĩ tới lại có sự tình ngoài ý muốn. Chỉ là Diệp Chiêu quá nghiêm ngặt với Liễu Tích Âm, không có nhiều cơ hội, thị nữ kia bảo Liễu Tích Âm an tâm đợi.

Thị nữ kia chỉ là một gã nha hoàn để sai vặt, bình thường chịu trách nhiệm quét tước vương phủ, nhưng mà ở trong sân của Liễu Tích Âm lại phụ trách một công việc khác, cũng may tay nghề làm vườn của nàng không sai biệt lắm, quản gia để nàng hai tháng lại cắt tỉa hoa lá cành trong phủ một lần.

Qua hai tháng, nàng được tiếp xúc với Liễu Tích Âm một lần, sau lại cũng vì Diệp Chiêu cảnh giác quá cao, thỉnh thoảng Liễu Tích Âm lại mượn cớ muốn dưỡng hoa cỏ lại để nàng tiến đến.

Ô Ân quá bận rộn với chiến sự, nhưng chưa hề quên Liễu Tích Âm ở Đại Tống. Nàng để thuộc hạ tại Biện Kinh thăm dò tin tức của Liễu Tích Âm, sau lại không cẩn thận để bị bại lộ.

Diệp Chiêu hoài nghi có gián điệp của Tây Hạ ở Đại Tống, bằng không quan hệ ngoại giao ở thời gian chiến tranh kia của hai quốc, Tây Hạ vương như thế nào lại biết chính mình có thai, nàng để Hồ Thanh âm thầm điều tra rất lâu, rốt cục cũng có thu hoạch.

Ở Biện Kinh có một cái khả nghi cứ hay hỏi thăm sự tình của Liễu Tích Âm lại bị Hồ Thanh bắt được, đột nhiên Diệp Chiêu đến, tên kia chưa kịp tự sát, lại bị nghiêm hình tra tấn, bại lộ mấy chỗ, hoàn hảo là các tử sĩ còn lại đều đã có sự chuẩn bị, không có chạy trốn thì cũng uống thuốc độc tự sát.

Tây Hạ vương này quả nhiên chưa từ bỏ ý định, Diệp Chiêu có chút kinh hãi khiếp vía, không biết ở Đại Tống còn có bao nhiêu nội ứng của Tây Hạ, lập tức dâng lên hoàng đế, nói rõ sự tình.

Hoàng đế lập tức bắt tay vào xử lý việc này.

Tình thế trở nên nghiêm trọng, mấy cái mật thám cũng chỉ có thể án binh bất động, lại không có ý đồ liên lạc với Liễu Tích Âm.

Thị nữ kia tính tình nhạy bén, nàng chuẩn bị đi đến địa điểm kia, vừa lúc lại nhìn thấy Diệp Chiêu thần sắc nghiêm trọng đi ra phủ, nàng đoán rằng nhất định đã xảy ra chuyện gì, nên không có đi chỗ đó.

Qua một đoạn thời gian chờ tình thế ổn định, dùng thân phận đi ra ngoài mua một số vật dụng cho chủ tử, đi ở trên đường, trong lòng thị nữ kia cảm thấy rùng mình. Hai mảnh giấy niêm phong dán trên cửa một tửu lâu, đó chính là nơi trú ngụ của mật thám trà trộn làm lão bản của tửu lâu.

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqWhere stories live. Discover now